Thời trang

Quy luật ngầm để đăng quang Miss Universe thời nay, chiều cao của Khánh Vân có gặp trở ngại?

Hoài Thanh
Chia sẻ

4 trên 5 Hoa hậu đăng quang kể từ khi Miss Universe đổi chủ đều là những cô gái sở hữu chiều cao "nấm lùn", xếp vào hàng thấp nhất cuộc thi. Vì vậy khiến nhiều người nói vui rằng đó là quy luật để các cô gái tiến gần hơn tới chiếc vương miện.

Nhìn lại lịch sử cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ, dễ dàng nhận thấy được rằng, hầu hết các người đẹp lọt top bán kết đều sở hữu vẻ đẹp nổi bật, hình thể tuyệt đẹp và chiều cao ấn tượng. Tuy nhiên hàng năm, trong top bán kết của Miss Universe luôn xuất hiện một vài nhân tố khác biệt. Họ có thể bị hạn chế về chiều cao nhưng bù lại vẫn tạo được dấu ấn bởi sự tự tin, vẻ đẹp riêng biệt của mình.

Đặc biệt, kể từ thời kỳ đổi chủ, Miss Universe bắt đầu cách tân từ trong ra ngoài. Từ một “đấu trường nhan sắc” lẫy lừng và nổi tiếng nhất hành tinh, Miss Universe bắt đầu có những thay đổi chóng mặt ở format và cả tiêu chí lựa chọn Hoa hậu. Không còn đề cao vẻ đẹp ngoại hình như thời kì trước, Miss Universe bắt đầu chú trọng đến nhiều khía cạnh khác như lí lịch, tri thức, hoạt động xã hội,… Điều này vô hình chung khiến cho nhiều người cảm thấy rằng, đó chính là quy luật để các cô gái tiến gần hơn tới chiếc vương miện.

Miss Universe 2012 - Olivia Culpo

Ở thời của tổng thống Donald Trump, các Miss Universe đều sở hữu vóc dáng hoàn hảo với chiều cao chuẩn 1m78 đến 1m80 cùng số đo 3 vòng hút mắt. Hiếm hoi lắm mới xuất hiện một Miss Universe cao 1m66 như Olivia Culpo. Bởi lẽ trong rất nhiều năm qua, hiếm có cô gái nào sở hữu chiều cao dưới 1m7 như Olivia Culpo lại có thể dễ dàng đăng quang Miss Universe.

Olivia Culpo được xếp vào hàng những Hoa hậu Hoàn vũ thấp nhất lịch sử cuộc thi. Dù vậy, cô gái này vẫn có thế mạnh riêng của mình để tạo dấu ấn. Olivia Culpo tuy không cao nhưng có hình thể vô cùng săn chắc và nóng bỏng. Không những vậy, cô còn sở hữu gương mặt rất “điện ảnh”, sắc sảo đến từng đường nét.

Olivia Culpo là Miss Universe hiếm hoi có chiều cao “nấm lùn” dưới thời tổng thống Donald Trump. Nhưng bù lại, vóc dáng của cô rất săn chắc và đặc biệt là Olivia sở hữu gương mặt rất điện ảnh, sắc sảo từng đường nét.

Trong top 5 năm đó, cô cũng chính là người có chiều cao khiêm tốn nhất.

Miss Universe 2015 - Pia Wurtzbach

Nhìn lại 5 hoa hậu đầu tiên đăng quang trong thời điểm vừa đổi chủ, dễ dàng nhận thấy được rằng, hết 4 Miss Universe đều có “mẫu số chung” là sở hữu chiều cao “nấm lùn”, xếp vào hàng thấp nhất cuộc thi.

Năm 2015, Pia Wurtzbach (người Philippines) với chiều cao 1m69, 3 vòng “cực đại” đã đánh bại hàng loạt ứng cử viên sáng giá khác để đăng quang. Bên cạnh đó, nhan sắc của cô cũng bị đánh giá là già dặn, thiếu sự rực rỡ cần có của một Miss Universe. Ngoài ra, sự cố trao nhầm vương miện trong đêm chung kết các khiến cho việc lên ngôi của Pia Wurtzbach không trọn vẹn.

Clip Pia Wurtzbach trình diễn ở Miss Universe 2015.

Pia Wurtzbach - Miss Universe 2015 - một trong những Hoa hậu Hoàn vũ nổi tiếng nhất lịch sử (sau sự cố trao nhầm vương miện) cũng là “nấm lùn” của cuộc thi năm đó.

Pia Wurtzbach cao 1m69, xếp vào nhóm thấp nhất cuộc thi. Không những vậy, 3 vòng đồ sộ của Pia càng làm cho cô trông có vẻ thấp hơn nhiều khi so sánh với các đại diện khác

Cứ cô gái nào thấp nhất trong top 5 - top 3 - top 2 thì y như rằng auto đăng quang.

Điểm mạnh của Pia nằm ở kĩ năng trình diễn ấn tượng và đặc biệt là khả năng ứng xử lưu loát, thông minh.

Miss Universe 2016 - Iris Mittenaere

Năm 2016, Miss Universe tiếp tục tìm ra một Hoa hậu khác hẳn tiêu chí những năm trước đây. Iris Mittenaere (người Pháp) sở hữu chiều cao 1m72 - khá thấp so với mặt bằng chung của một “nữ hoàng sắc đẹp”. Song, chiến thắng của Iris cũng đã tạm hài lòng được số đông bởi cô gái này có vẻ đẹp đài các, sang trọng, hình thể khỏe khoắn cùng tính cách ngọt ngào, thân thiện.

Iris Mittenaere - Miss Universe 2016 cao 1m72.

Á hậu 1 người Haiti cao 1m82 đành bại trận trước một đối thủ thấp hơn mình tận 10 cm.

Iris Mittenaere lọt thỏm giửa hai cô gái cao kiều.

Thậm chí là thấp nhất trong top 6.

Miss Universe 2017 - Demi-Leigh Nel-Peters

Một lần nữa, cô gái thấp nhất top bán kết lại được xướng tên cho ngôi vị Miss Universe trong năm 2017, đó là Hoa hậu Hoàn vũ Demi-Leigh Nel-Peters đến từ Nam Phi. Demi-Leigh Nel-Peters của Nam Phi đăng quang Miss Universe 2017 với chiều cao 1m70 càng khiến nhiều người cho rằng, đấu trường Miss Universe đang là “miền đất hứa” của những cô nàng “nấm lùn” - yếu tố tưởng chừng như không phù hợp với chuẩn mực của một “nữ hoàng sắc đẹp” thời điểm trước đó.

Tuy nhiên theo một tiết lộ, đó là con số đã được “ăn giang”, trên thực tế cô chỉ cao 1m67.

Top 2 Miss Universe 2017.

Dù vậy, cô gái này vẫn tỏ ra vô cùng nổi bật khi xuất hiện bên cạnh các ứng viên khác.

Gương mặt xinh đẹp, nụ cười rạng rỡ, rất “điện ảnh” của Demi-Leigh Nel-Peters đã giúp cô chinh phục được nhiều người.

Riêng năm 2018, Catriona Gray là người có chiều cao tạm ổn 1m78. Song trong top 5 vẫn có một cô gái cao dưới 1m7, đó là đại diện Puerto Rico cao 1m67.

Năm 2019, lần đầu tiên một cô gái có mái tóc tém kiêm da màu lên ngôi trong sự suy đoán của nhiều người. Tuy vậy, Zozibini Tunzi cũng nằm trong top những Miss Universe nấm lùn khi sở hữu chiều cao 1m69.

Thân hình nhỏ nhắn của Miss Universe 2019 - Zozibini Tunzi.

Trong top 2 cô lại là người thấp hơn đối thủ.

Đồng thời thấp nhất top 3.

Và cả top 5.

Từ quy luật đó, phải chăng Khánh Vân đang gặp trở ngại khi chiều cao khá ấn tượng 1m75. Như đã nói ở trên ngoại hình đã trở tiêu chí thứ yếu của Miss Universe thời chủ mới nên dù là “nấm lùn” hay “cao kiều” cũng không ảnh hưởng tới cơ hội đội vương miện của Khánh Vân.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất