Thời trang

Miss Universe công bố thí sinh chưa từng có trong lịch sử khiến H'Hen Niê và 87 đối thủ còn lại 'mất ăn mất ngủ'

Lê Kiều
Chia sẻ

Thí sinh đặc biệt nhất của mùa thi Miss Universe năm nay là Angela Ponce - Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018. "Thiên thời, địa lợi, nhân hòa", đã giúp người đẹp chuyển giới này trở thành một chiến binh cực mạnh khiến đối thủ phải "ăn không ngon ngủ không yên".

Cuối tháng 6 vừa qua, sự việc người đẹp chuyển giới Angela Ponce đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018 gây chú ý trên phạm vi quốc tế. Với chiến thắng của mình, Angela được quyền đại diện Tây Ban Nha dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018.

Tuy nhiên điều này gây tranh cãi dữ dội, bởi trong lịch sử 66 năm tổ chức cuộc thi, chưa từng có đại diện của quốc gia nào là người chuyển giới. Chính vì vậy nhiều người cho rằng cuộc thi sẽ không “thông hành” cho cô tham dự.

Tuy nhiên mới đây trên trang chủ chính thức của cuộc thi, Angela Ponce đã xuất hiện chễm chệ cùng 88 đối thủ khác. Điều này đồng nghĩa với việc ban tổ chức Miss Universe đã không hề “cấm cửa” thí sinh là người chuyển giới.

MU đã chính thức công bố đại diện Tây Ban Nha trên website chính thức

Angela Ponce được MU giới thiệu là đã dành những nỗ lực của mình cho việc trao quyền cho phụ nữ và gia đình trẻ. Cô vận động để thúc đẩy sự đa dạng và bình đẳng giới.

Về nhan sắc lẫn ngoại hình, tuy là người chuyển giới nhưng từng đường nét gương mặt của mỹ nhân này rất mềm mại, sắc sảo, nóng bỏng. Đây là vẻ đẹp mà cuộc thi Miss Universe rất ưa chuộng.

Angela Ponce cho biết thêm, gương mặt của cô hoàn toàn tự nhiên, việc phẫu thuật chỉ can thiệp vào những bộ phận bên dưới.

Ba năm trước, cô từng đại diện thành phố Seville tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới Tây Ban Nha 2015 và dừng chân tại top 10. Trước khi mang trên mình danh xưng Hoa hậu, Angela Ponce từng hoạt động trong vai trò người mẫu chuyên nghiệp và là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng. Thế nên xét về kinh nghiệm tình trường ứng cử viên này có thừa.

Sở hữu thân hình quyến rũ với chiều cao 1,77 m, nặng 58 kg, gương mặt cuốn hút và đôi mắt biết nói. Việc là thí sinh chuyển giới duy nhất tham gia đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh, nên ngay từ khi lộ diện cô đã hút truyền thông quốc tế khá lớn và thu về cho mình một lượng fan không nhỏ.

Chưa dừng lại ở đó, thời cơ dường như đang rộng mở cho người đẹp này khi Thái Lan trở thành quốc gia đăng cai Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đã làm cho người hâm mộ Angela Ponce tràn đầy niềm tin. Bởi đất nước Thái Lan vốn dĩ được biết đến là “thiên đường” của cộng đồng LGBT.

Tại Thái Lan, người chuyển giới nói riêng và cộng đồng LGBT nói chung được đón nhận, hòa nhập với cuộc sống, được học tập, làm việc và cống hiến cho xã hội. Chính vì vậy, Thái Lan được xem là điểm đến vô cùng lí tưởng của cộng đồng LGBT.

Riêng về lĩnh vực sắc đẹp, Thái Lan hàng năm cũng tổ chức rất nhiều cuộc thi lớn nhỏ khác nhau dành cho cộng đồng LGBT. Trong số này, nổi bật nhất là 2 cuộc thi Miss Tiffany's Universe - Hoa hậu chuyển giới Thái Lan và Miss International Queen - Hoa hậu chuyển giới quốc tế.

Angela Ponce - cô gái chuyển giới đeo dải băng Tây Ban Nha đã “làm nên lịch sử” cho cộng đồng LGBT khi là người chuyển giới đầu tiên đại diện một quốc gia và thi đấu với nhiều người đẹp hàng đầu mỗi đất nước. Chính vì vậy, sự ủng hộ của cộng đồng LGBT dành cho Angela Ponce là rất lớn nhất là khi cuộc thi được tổ chức ở nơi được xem là “cái nôi” của người chuyển giới.

Điều này chứng tỏ được rằng người chuyển giới đã được công nhận và đối xử công bằng như một cô gái thực thụ.

Tiêu chí cuộc thi Miss Universe rất rõ ràng đó là tìm ra một cô gái có vẻ đẹp đầy tự tin. Yếu tố này Angela Ponce hoàn toàn đáp ứng đủ bởi hành trình từ một cậu con trai trở thành một cô gái nuôi ước mơ thi Hoa hậu đã minh chứng rõ điều đó. Cô đã xoay ngược tình thế biến cái nhược thành cái ưu, giúp cô có thể đánh bại hàng loạt mỹ nhân “chính hiệu” trên thế giới ở cuộc thi năm nay.

Nếu để đăng quang ngôi vị cao nhất là một điều vô cùng khó khăn. Nhưng khả năng lọt vào top bán kết hay thậm chí là top 5 chung cuộc là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Như vậy bên cạnh kinh nghiệm bản thân thì yếu tố “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, đã giúp Angela Ponce đang dự một lợi thế rất lớn. Liệu rằng, cô gái đặc biệt này có tận dụng được những thế mạnh và làm nên “điều kì diệu” trong kì Miss Universe lần thứ 67? Câu trả lời sẽ có vào đêm chung kết, diễn ra vào ngày 16/12.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Kiều

Tin mới nhất