Bộ sưu tập lần này được chia làm 3 phần lấy cảm hứng từ một trường đại học viễn tưởng: Đại học Lamarck (University of Lamarck). Đỗ Mạnh Cường sẽ mang đến bản hòa ca của những sắc màu rực rỡ, bắt mắt, phù hợp với không khí của mùa Xuân - Hè. Nhà thiết kế muốn mang đến một thông điệp: “Cuộc sống này sẽ vô cùng tẻ nhạt nếu thiếu đi màu sắc. Vì vậy, hãy luôn sống một cuộc sống tràn ngập màu sắc để bạn luôn là người tỏa sáng nhất”.
Show diễn Xuân - Hè 2017 sẽ quy tụ khoàng 50 người mẫu hàng đầu tại Việt Nam, do đích thân Đỗ Mạnh Cường lựa chọn. Với show diễn lần này, số lượng khách mời chỉ được gói gọn ở con số 150 (gồm 100 khách tại TP.HCM và 50 khách đến từ các tỉnh/thành khắp cả nước), gồm những khách hàng thân thiết cũng như các ngôi sao hạng A gắn bó với Đỗ Mạnh Cường.
Theo ước tính ban đầu, áp lực cho show diễn này không kém La Vie En Rose tại Mỹ vào tháng 6/2015 hay show diễn Love vào tháng 12/2015 tại Hà Nội vì phải di chuyển xa TP.HCM. Chi phí cho hơn 200 vé máy bay (gồm 150 khách và 50 người mẫu, ê kíp), 200 đêm chiêu đãi khách tại resort 5 sao đẳng cấp quốc tế là con số không hề nhỏ. Tuy nhiên, Đỗ Mạnh Cường và ê-kíp luôn mong muốn mang đến những điều mới mẻ, thú vị cho mọi người, đây cũng là cách để chặng đường sự nghiệp của anh thêm đầy màu sắc.