Thời trang

Mãn nhãn với phong cách của Nga Nguyễn - cô gái Việt luôn ngồi front row tại các show thời trang danh giá

Thảo Mai
Chia sẻ

Cô nàng này cũng là người Việt đầu tiên vinh dự được mời đến Met Gala 2018 - buổi tiệc thời trang đẳng cấp thế giới mà bất kỳ tín đồ nào cũng mơ ước được đặt chân đến 1 lần trong đời.

Nguyễn Thị Hồng Nga hay còn được biết với cái tên Nga Nguyễn là một trong những fashion icon gốc Việt thường xuyên ngồi dãy ghế đầu (Front row) của các show thời trang từ nhà mốt lừng danh. Cô còn là bạn thân của Tổng biên tập quyền lực của tạp chí Vougue Nhật Bản - Anna Dello Russo.

Nga Nguyễn sinh năm 1992 quê gốc Hải Phòng, nhưng cô đã sớm được gia đình tạo điều kiện để du học từ tấm bé. Nhìn cô nàng nhỏ nhắn luôn dát hàng hiệu từ đầu đến chân, hiếm ai có thể nghĩ rằng cô nàng chưa bao giờ có ý định học về thời trang. Bởi lẽ, theo Nga, thời trang là phong cách cá nhân, là sở thích và không nghĩ là có ai dạy mình được.

Thay vào đó, Nga chọn học Khoa học chính trị tại trường King's College London. Nhưng cuối cùng, với sự yêu thích thời trang mãnh liệt, cô nàng đã phỏng vấn vào tập đoàn LVMH, nơi thâu tóm gần như toàn bộ các thương hiệu xa xỉ trên thế giới để thỏa ước mơ sống cùng thời trang của mình.

Gu thời trang của Nga Nguyễn không bó buộc vào 1 phong cách nhất định nào. Cô không ngại đổi mới hình ảnh với loạt màu sắc, kiểu dáng áo quần khác nhau. Tuy nhiên, thời trang của Nga dường như không bao giờ bị lố lăng, phản cảm với cách phô bày hàng hiệu.

Mọi thứ Nga chọn khoác lên người đều được chọn kĩ lưỡng để tạo ra vẻ ngoài chỉn chu nhất, đồng điệu nhất từ áo quần đến phụ kiện và tông makeup đi kèm.

Lần xuất hiện gần đây nhất của Nga khiến giới mộ điệu kinh ngạc chính là tại Met Gala 2018, bữa tiệc Oscar của giới thời trang do bà trùm Anna Wintour tổ chức. Sự xuất hiện của cô nàng gốc Việt nhỏ bé với tư cách khách mời khiến thế giới có 1 cái nhìn khác về tầm vóc thời trang Việt. Bởi lẽ, để đến được bữa tiệc này là ước mơ cả đời của nhiều tín đồ thời trang.

Để có thể sải bước trên thảm đỏ Met Gala, bạn vào lọt vào “mắt xanh” của quý bà Anna Wintour. Năm từng năm, “bà đầm thép” của Vogue chỉ ưng khoảng 500-600 khách mời xuất hiện tại Met Gala. Phần lớn trong đó là giới siêu sao, những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong địa hạt thời trang, giải trí hay chính trị. Nếu không, bạn sẽ phải bỏ ra gần 700 triệu đồng để mua vé đến dự sự kiện này.

Nga Nguyễn lại là trường hợp may mắn được cả triệu người ghen tỵ, bởi cô nàng fashionista giới thượng lưu này được mời đích danh bởi hội đồng Met Gala năm nay. Và cô càng khiến fan tại quê nhà ấm lòng hơn khi chọn diện 1 thiết kế đến từ Việt Nam, cụ thể là từ NTK Lý Quý Khánh thay vì các bộ cánh từ nhà mốt lẫy lừng như LV, Dior…

Dù bộ cánh nhận được nhiều ý kiến khen chê trái chiều nhưng nó đã làm tốt được việc tạo ấn tượng cho người mặc hôm đó.

Và dù có mặc haute couture đi giữa dàn sao hạng A thì cô nàng cũng phải cố gắng nỗ lực mỗi ngày mỗi giờ để sống tốt trong ngành thời trang khắc nghiệt. Như cô nàng đã từng chia sẻ trong 1 bài phỏng vấn: “Ở nước ngoài, bạn không thể dựa vào một mối quan hệ nào để có công việc cả. Kể cả bạn có là khách hàng, có đi show của họ nhiều thế nào thì đó cũng không phải là lợi thế để có thể làm việc ở đây”.

Chia sẻ

Bài viết

Thảo Mai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất