Thời trang

Makeup Artist Bul Nguyễn: Từ chuyên gia trang điểm đến 'bảo mẫu bất đắc dĩ' tại Calla Show 2018

T.H
Chia sẻ

Sau khi Calla Show 2018 vừa kết thúc, chuyên gia trang điểm Bul Nguyễn đã có những chia sẻ hết sức thú vị phía sau hậu trường.

Calla Show 2018 - show diễn thời trang được mong đợi nhất trong năm đã khép lại với những dư âm khó quên và những cảm xúc vượt ngoài mong đợi của khán giả. Hé lộ về những khoảnh khắc phía sau hậu trường, chuyên gia trang điểm Bul Nguyễn - “người hùng” thầm lặng tô điểm cho những đóa Calla nhí lần đầu tiên đã có những chia sẻ cực thú vị khi bất đắc dĩ trở thành “bảo mẫu” cho show diễn đánh dấu chặng đường 18 năm xây dựng thương hiệu váy cưới Calla Bridal của NTK Phương Linh.

Chào Bul Nguyễn, được biết đây không phải lần đầu tiên bạn và NTK Phương Linh cùng hợp tác trong những dự án lớn. Vậy “mối lương duyên” nào khiến Bul Nguyễn và NTK Phương Linh bắt đầu làm việc cùng nhau?

Cách đây tầm 5-6 năm trước, khi chập chững bước chân vào con đường trang điểm chuyên nghiệp, Bul đã nghe nhiều về cái tên Phương Linh Âu Cơ - một nhà thiết kế, một đàn chị có tiếng trong ngành makeup bởi gout trang điểm trong veo, nhẹ nhàng cùng những mẫu thiết kế váy cưới đậm chất công chúa.

Bul đã từng follow chị Linh trong suốt một thời gian dài, càng theo dõi Bul càng thấy cảm phục người phụ nữ bé nhỏ, dịu dàng nhưng đầy bản lĩnh, gánh vác trên vai những sứ mệnh đáng lẽ ra phải thuộc về phái mạnh.

Năm 2018, Bul cùng các thành viên trong team là makeup chính tại show diễn đánh dấu chặng đường 18 năm làm nghề của NTK Phương Linh.

Rồi tình cờ bạn Bul đặt váy cưới của thương hiệu Calla Bridal, những cô dâu khách hàng của Bul cũng là những cô dâu của Calla như một mối lương duyên được sắp đặt từ trước, hai chị em bắt đầu nói chuyện, chia sẻ với nhau rồi trở thành những đối tác uy tín của nhau. Bul vẫn luôn tâm niệm rằng đó là sự may mắn của Bul khi được chị chọn lựa làm đối tác cũng như được Calla team support rất nhiệt tình.

Bạn và NTK Phương Linh đều cùng có điểm chung là đi lên từ con đường chuyên gia trang điểm. Với Bul, bạn theo đuổi phong cách trang điểm như thế nào?

Với cá nhân Bul, Bul luôn lựa chọn những phong cách toát lên vẻ đẹp tinh tế - sang trọng và quyến rũ. Bul không bao giờ cố định mình với bất kỳ một phong cách nào. Bởi là một nghệ sĩ trang điểm, mình cần phải có sự đa dạng trong phong cách, mới mẻ trong tư duy mới có thể chiều lòng khách hàng.

Dù là phong cách Âu - Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc hay dù làm đậm, làm sắc nét tới đâu mọi thứ vẫn rất nhẹ nhàng và “thật mặt“ nhất. Trước và sau khi trang điểm, khuôn mặt đó vẫn là khách hàng - chỉ là trông họ có sự nổi bật và bắt mắt hơn. Bul luôn định hướng cho các học viên của mình, đối với M.U.A việc giới hạn phong cách trang điểm là giới hạn khả năng của chính mình.

Là người làm dịch vụ, đừng đánh giá chủ quan về gout thẩm mĩ của khách. Việc chúng ta “phải” làm là hoà hợp gout thẩm mĩ của khách hàng và phong cách làm đẹp của mình để hướng họ tới cái đẹp phù hợp nhất. Đừng bao giờ bác bỏ phong cách khách hàng thích - họ sẽ hết yêu bạn đó!

Việc nhận lời làm đơn vị makeup chính tại Calla Show 2018 có khiến bạn và các thành viên trong team cảm thấy áp lực trước trọng trách NTK Phương Linh “giao phó”?

Trước khi mời Bul tham gia làm M.U.A tại show diễn của mình, Linh có nói : “Em là người chị tin tưởng và chị tin em sẽ không làm chị thất vọng. Việc trang điểm cho 15 cô dâu của Calla được trở lại cảm xúc của họ vào ngày trọng đại không hề đơn giản. Bul chắc chắn sẽ làm rất tốt. Và chị cũng tin rằng với khả năng, mắt nhìn và kĩ năng của em cũng sẽ dẫn dắt team mình hoàn thành tốt sứ mệnh, giúp 40 thiên thần nhỏ của chị được toả sáng như những viên pha lê trong Calla Show năm nay”. Câu nói ấy của chị Linh vừa là động lực, nhưng cũng là áp lực khiến Bul và các thành viên trong team lo lắng, hồi hộp chuẩn bị trong suốt một tháng mặc dù Bul và team mình chỉ đảm nhận makeup cho 2 cô dâu xinh đẹp nhất của Calla và gần 40 mẫu nhí của show diễn.

Cô dâu Irene Hoàng - đại sứ thông điệp “You only live one”, người truyền cảm hứng tới những cặp đôi dám sống hết mình vì tình yêu đích thực.

Cô dâu Phương Tiểu Bình - Nàng thơ Bul Nguyễn từng makeup trong ngày trọng đại.

Tuy nhiên, thật may mắn khi 2 cô dâu Bul đảm nhận cũng chính là 2 cô dâu Bul có cơ hội làm đẹp cho họ trong ngày cưới nên đã quen với góc mặt, gout thẩm mĩ của các cô dâu để tìm ra phong cách trang điểm và kiểu tóc lộng lẫy nhất. Càng may mắn hơn nữa khi cả 2 cô dâu đều dành cho Bul những tình cảm thân thiết nên khi làm việc với nhau không có quá nhiều khó khăn.

Để chuẩn bị gì cho show diễn, bạn và các thành viên trong team đã chuẩn bị những gì?

Áp lực lớn nhất của team Bul đến từ chính điểm nhấn cao trào của show năm nay: 40 thiên thần nhỏ - 40 mẫu nhí đang chờ toả sáng. Việc makeup phải giữ được nét ngây thơ, trong trẻo và tạo được hiệu ứng ánh sáng lan toả cho các bé khi trình diễn, gây sự chú ý từ khán giả ngay từ lần đầu tiên bé xuất biện. Đó cũng chính là yêu cầu, mục tiêu Bul và NTK Phương Linh đưa ra cho phần trình diễn của các bé trong show diễn.

Bul cùng các chuyên viên trong team của mình đã vẽ và test thử rất nhiều layout để đảm bảo tìm ra layout hoàn hảo nhất. Cuối cùng layout make up Bul lựa chọn là tone đào ngọt, với lối makeup phác họa được nét căng mọng, cộng với làn da trắng hồng bóng nước tạo hiệu ứng khuyếch tán ánh sáng. Điểm nhấn cho tone này chính là những viên đá và nhũ sáng được sắp xếp “tự nhiên nhưng có chủ ý“ trên gương mặt các bé để tăng phần lấp lánh, huyền ảo.

Về kiểu tóc, Bul cùng chuyên gia tạo mẫu tóc Thành Triệu đã quyết định biến các bé thành những thiên thần nhỏ với mái tóc xù gợn sóng, bồng bềnh… Thật may ngay khi đưa ra ý tưởng make-up và làm tóc Bul đã nhận được sự thích thú và ủng hộ của chị Linh, lúc đó cả team mới thở phào nhẹ nhõm và yên tâm chuẩn bị cho show diễn.

Đảm nhiệm makeup cho gần 40 mẫu nhí, các bạn có gặp phải khó khăn nào không?

Thực sự thì chưa có một show diễn nào mang lại cho team Bul cảm xúc và ấn tượng nhiều như Calla Show, bởi đây là show diễn đã thử thách thêm một khả năng của chúng tôi - khả năng làm “bảo mẫu siêu đẳng”.

Ngày diễn ra show, hơn 20 chuyên viên makeup và làm tóc của Bul Nguyễn Make Up Store bỗng dưng trở thành “bảo mẫu bất đắc dĩ” khi các bé đều đang ở lứa tuổi từ 3 đến 8 tuổi, rất hiếu động và sự tò mò rất cao. Trong lúc makeup và làm tóc cho các bé, chúng tôi phải đảm bảo làm một cách nhẹ nhàng, tỉ mỉ vì sợ các bé sẽ đau, đồng thời phải cử người nói chuyện và giải thích rất nhiều câu hỏi không tên để đảm bảo các bé ngồi yên makeup.

Nếu như makeup mẫu lớn chỉ mất 1-2 tiếng cho một mẫu thì với các mẫu nhí, 40 mẫu là 40 lần make up và làm tóc được nhân theo cấp số nhân. Có những bé phải makeup và làm tóc tới 4-5 lần vì vừa makeup xong, các bé lại nô đùa làm trôi lớp make. Đặc biệt là trước lúc lên sàn diễn, các mẹ yêu cầu phải chỉnh lại cho các con để đảm bảo hình ảnh các bé đồng đều nhau, thiếu một đá, một hạt nhũ cũng phải điều chỉnh.

Nhưng rồi mọi thứ diễn ra hoàn hảo theo đúng kỳ vọng của team. Khán giả đều rất hứng thú với phần trình diễn của BST Calla Kids. Nhìn lại thành quả sau hơn 5 tiếng “chiến đấu”, cả team mới thở phào nhẹ nhõm. Qua show diễn, chúng tôi hiểu được không có công việc nào áp lực, căng thẳng hơn là công việc làm đẹp cho trẻ con.

Chu Diệp Anh - Mẫu nhí “vạn người mê” dưới những nét cọ của M.U.A Bul Nguyễn.

Thành quả của Bul Nguyễn và các thành viên trong team là những màn trình diễn tuyệt vời của các thiên thần nhí.

Vậy nên dù ai có nói gì về nhiệm vụ của chúng tôi trong show diễn, chúng tôi cũng chỉ im lặng và mỉm cười vì chỉ có chúng tôi mới hiểu được công việc chúng tôi đang làm thiêng liêng và to lớn như thế nào. Cám ơn Calla Show 2018 và NTK Phương Linh đã cho team Bul một kỉ niệm vô cùng sâu sắc và ý nghĩa để tinh thần team work của team Bul được khăng khít, chặt chẽ hơn bao giờ hết.

Cảm ơn những chia sẻ chân thành của Bul Nguyễn. Chúc bạn và những học viên của mình luôn vững tâm và nhiệt huyết với công việc các bạn đang theo đuổi.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất