Phát ngôn viên tại Trung Quốc của LVMH (công ty mẹ của Louis Vuitton) cho biết các mặt hàng da, phụ kiện thời trang và nước hoa sẽ tăng giá đồng loạt tại các cửa hàng Louis Vuitton trên toàn thế giới bắt đầu từ ngày 16 tháng 2.
“Chúng tôi sẽ thực hiện điều chỉnh dựa trên những thay đổi về chi phí sản xuất, nguyên liệu, vận chuyển và lạm phát” - hãng tuyên bố.
Louis Vuitton là thương hiệu xa xỉ đầu tiên quyết định tăng giá sản phẩm do chi phí sản xuất tăng cao trong năm 2022.
Một số blogger trên mạng xã hội Trung Quốc cho biết giá một số mẫu túi xách phổ biến sẽ tăng khoảng 20%.
Trang web theo dõi thị trường xa xỉ PurseBop dự đoán các mặt hàng thuộc phân khúc trung bình sẽ tăng từ khoảng 4%, còn phân khúc cao cấp tăng 15-18%.
Trên thực tế, LVMH đã đạt doanh thu kỷ lục trong năm 2021. Họ đạt doanh thu 64,2 tỷ Euro (71,5 tỷ USD), tăng 44% so với năm 2020. Về mảng thời trang, ngoài Louis Vuitton, họ còn có Dior, Fendi, Celine và Loewe. Nhờ quý thứ tư tăng trưởng mạnh mẽ, doanh thu hữu cơ năm 2021 của ngành thời trang và hàng da đã tăng 42% so với lúc trước đại dịch, năm 2019.
Tin tức về việc tăng giá tại Louis Vuitton đã khiến giá cổ phiếu LVMH tăng 3,58% vào thứ ba, chạm mức cao cuối kỳ đóng cửa là 694 USD.