Thời trang

Tình yêu thời trang và cơ duyên trải nghiệm công việc trong mơ của cô bạn 9X

Ngân Bee
Chia sẻ

Là một người có gu thời trang và mắt thẩm mỹ rất đặc biệt, đây là những yếu tố giúp cô bạn thú vị dưới đây có những trải nghiệm tuyệt vời trong kì thực tập.

Phương Ngọc Thiên Thanh

Facebook: Thanh Phuong (phương ngọc thiên thanh)

Instagram: thanhphg

Tốt nghiệp RMIT ngành: Bachelor of Professional Communication

Đang Theo học ngành: Kinh doanh thời trang Đại Học RMIT

Đang làm việc tại: Li Lam Co., Ltd

Đã đi qua: Mỹ, Hàn Quốc, Hongkong, Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Malaysia, Singapore

thienthanh-20

Chân dung bạn gái xinh đẹp với dự án được Hermes lựa chọn trong đợt Pop-Up Store tại Việt Nam vào tháng 6/2016.

“Thanh không thể chạm tay đến cơ hội lớn ấy, nếu không có những người anh, người thầy tuyệt vời!”

Nói về cơ duyên đưa Phương Thanh tới sự hợp tác với nhãn hàng thời trang nổi tiếng, cô bạn chia sẻ rằng đó là cả một sự may mắn lớn khi được làm việc với anh Minh Bùi (Tạp chí L'Officiel Việt Nam) - người đã dẫn dắt cô bạn từng bước vào con đường PR và tìm thấy được đam mê thật sự của mình. Việc một số trang báo giật tít rằng Phương Thanh là “Sự lựa chọn của Hermes” khiến cô bạn khá ngại vì đây thực sự là tâm huyết của cả nhóm, Thanh chỉ góp công sức như một người trẻ yêu thời trang và có may mắn trải nghiệm “tuyệt đỉnh” này.

thienthanh-16

Phương Thanh chụp cùng sếp Minh Bùi (ngoài cùng bên phải) và các cộng sự của mình.

“Vì mình là KOL Manager của team, nên điều thú vị đầu tiên khi làm việc với các khách hàng lớn là được làm việc với các anh chị nổi tiếng trước đây chỉ biết qua sách báo. Mình rất vui là mọi người ai cũng gần gũi dễ chịu không hoàn toàn giống như trong tưởng tượng, đặc biệt là rất support mình. Có những người ngoài đời còn xem mình như em gái và giúp đỡ mình rất nhiều thứ trong công việc mới. Mình cảm thấy rất may mắn” - Phương Thanh hào hứng kể lại.

9-1362-1466244474

Phương Thanh cảm thấy khá may mắn khi có nhiều người trẻ am hiểu về hàng hiệu cũng đồng tình và ủng hộ của project của nhãn hàng.

Niềm đam mê lớn với thời trang, khởi đi từ sự đầu tư thông minh

cho closet cá nhân

Nói về phong cách thời trang của bản thân, Phương Thanh vốn sinh ra trong một gia đình làm về ngành thời trang may mặc nhưng cả nhà lại khá giản dị. Từ nhỏ tới giờ, trang phục thường ngày mà cô bạn chọn đều là sản phẩm tới từ những thương hiệu bình dân như: BCBG, Banana Republic, Zara, Mango, F21…

thienthanh-2

Thường thì Phương Thanh sẽ “kết đôi” cùng nhưng item rất nữ tính như thế này.

thienthanh-15

thienthanh-19

Những chiếc váy cực "bánh bèo" chiếm phần đa trong tủ đồ của cô bạn xinh đẹp.

Những chiếc váy cực “bánh bèo” chiếm phần đa trong tủ đồ của cô bạn xinh đẹp.

Không có niềm đam mê đồ hiệu, chỉ mua khi thực sự cảm thấy thích món đồ đó hoặc có dịp gì tiện mua. Bên cạnh đó, cô bạn cũng sở hữu một vài item đến từ thương hiệu Hermes.

Phương Thanh chia sẻ: “Mình có niềm đam mê thời trang từ rất bé vì mình may mắn sinh ra trong gia đình có gốc may mặc và thời trang. Nhà mình sản xuất và nhập khẩu quần áo trẻ em, mình rất tự hào khi nói chuỗi cửa hàng nhà mình rất nổi tiếng trong Sài Gòn vào thời điểm đó. Mình nhớ từ bé, mỗi lần cô bảo mẫu hay kể cả mẹ lựa đồ không vừa ý mình là mặt mình bí xị xong giả bộ ho, đau bụng, khóc không chịu ra khỏi nhà đi học. Mỗi lần mẹ đi công tác cũng mua rất nhiều quần áo phụ kiện về cho mình, nhưng mà không phải vì chiều mình đâu nha mà là để mình tiếp xúc với cái đẹp càng nhiều khía cạnh càng tốt. Mẹ mình muốn mình trở thành một người linh động trong thẩm mỹ, thấy được nét đẹp trong tất cả gu khác nhau. Ví dụ bản thân bạn thích vàng bạc kim cương không có nghĩa là đồ thổ cẩm, đồ rock-chic… và tất cả đồ còn lại xấu. Mẹ mình muốn sau này lớn lên mình có cái nhìn bao quát và có khả năng thấu hiểu khách hàng khi bước vào ngành sản xuất phân phối thời trang. Nên nếu nói về phong cách cá nhân thì mình… không có, mình theo phong cách “tuỳ tâm trạng”. Như sếp mình hay chọc “T2 em là cô gái Rue de Charts, T3 em là cô gái Zara, T4 em là cô gái của Lam, cuối tuần em là công chúa bánh bèo…

Processed with VSCO with m4 preset

Phương Thanh bên một góc nhỏ những món phụ kiện và giày dép mà cô bạn đang có.

thienthanh-12

thienthanh-9

Vô vàn phụ kiện - món không thể thiếu đối với các cô nàng.

Phong cách thời trang khá sành điệu cùng tủ đồ khiến mọi cô gái ao ước, thế nhưng “signature item” của Phương Thanh lại chỉ đơn giản là chiếc túi Longchamp màu nâu. Vì đa số toàn mặc đồ tối màu đi làm cả tuần nên túi này gần như phù hợp với cả tủ quần áo lại còn đựng vừa laptop nên cô bạn cứ tiện dụng mà tiến thôi!

thienthanh-17

Dù khá yêu thời trang nhưng công việc yêu thích thực sự của Phương Thanh lại là kinh doanh. Ước mơ của cô bạn là bước chân vào ngành thời trang bằng con đường sản xuất và phân phối, xuất khẩu.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Bee

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất