Thời trang

Lộ diện loạt mẫu trang phục dân tộc độc lạ đầu tiên của Hoàng Thùy ở Miss Universe 2019

Tiểu Bối
Chia sẻ

Đa dạng trong các mẫu thiết kế quốc phục gần đây, nhiều fan sắc đẹp dự đoán trang phục dân tộc của Hoàng Thùy có thể giúp Á hậu lập nên kỳ tích sau vị trí top 5 của H’Hen Niê.

Ngay sau khi công bố Hoàng Thùy sẽ là cái tên tiếp theo gánh vác trọng trách quốc gia, đeo lên mình dải Sash Việt Nam để tham chiến Miss Universe 2019. Thì dường như mọi công tác chuẩn bị cũng đã bắt đầu từ đây. Trong đó khâu tuyển chọn trang phục dân tộc nhận được sự quan tâm đông đảo từ người hâm mộ.

Nếu như trang phục “Bánh Mì” giúp H’Hen Niê lọt top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất tại Miss Universe 2018, thì Hoàng Thùy tiếp tục được kỳ vọng sẽ đạt thành tích cao hơn ở phần thi này. Ngay sau khi cuộc thi tuyển chọn khởi tranh, đã xuất hiện hàng loạt mẫu thiết kế ấn tượng. Chưa bàn tới yếu tố đẹp xấu và tính ứng dụng ra sau nhưng thông qua những mẫu thiết kế này có thể thấy được ý nghĩa vô cùng lớn lao.

Bộ đầu tiên được lấy cảm hứng từ hình ảnh miền tây sông nước và chợ nổi cái răng Cần Thơ chính là nguồn cảm hứng của tác phẩm này. Tuy nhiên theo như chia sẻ của Hoàng Thùy thì cô thích những thiết kế mang tính bất ngờ khi trình diễn. Vì thế thiết kế này tuy độc đáo nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu trên.

Văn hóa chợ nổi được đưa vào tác phẩm như một thông điệp đầy ý nghĩa.

Mẫu trang phục tiếp theo cũng được lấy cảm hứng từ chợ nổi miền Tây sông nước mang tên “Dáng thơ'.

Bộ trang phục lấy cảm hứng từ chủ quyền biển đảo với hình ảnh người hải quân oai vệ.

Hai thiết kế gồm “Thanh âm trời quê” (trái) được lấy ý tưởng từ điệu múa lục cúng hoa đăng của Cung đình Huế, “Sắc quê” lấy ý tưởng từ 5 câu thơ trong bài “Hạt gạo làng ta” của Trần Đăng Khoa.

Lấy ý tưởng từ nét văn hóa ẩm thực Việt, hình ảnh Hoàng Thùy cùng đôi quang gánh chè tại các làng quê đã làm khán giả không thể nhịn cười.

Chỉ vì lỡ ăn chè đậu đen trong chương trình The Face mà Hoàng Thùy đã giúp cư dân mạng lấy cảm hứng để tạo ra những bộ trang phục đẹp mắt nhưng cũng không kém phần ngộ nghĩnh như thế này.

Có thể thấy từ khi đổi mới trong phần tham dự trang phục dân tộc thì “Bánh Mì” đã giúp khán giả quốc tế có góc nhìn đa dạng hơn về nét đẹp văn hóa của Việt Nam. Và liệu chiến lược quảng bá nét văn hóa giống H’Hen Niê có giúp Á hậu Hoàng Thùy và Việt Nam tạo được sự khác biệt so với những năm trước đây hay không? Đây vẫn là câu hỏi được khán giả rất mong đợi vào năm 2019 sắp đến.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Bối

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất