Thời trang

Đỗ Mỹ Linh ơi! Hãy học hỏi phong cách của Hà Thu để ấn tượng hơn trên đấu trường quốc tế

Đạt Phi
Chia sẻ

Dẫu không đạt được thành tích cao tại cuộc thi Miss Earth, đại diện Việt vẫn ghi điểm trong mắt đông đảo khán giả cùng bạn bè quốc tế với hình ảnh "nàng Hậu" xinh đẹp, tự tin, và trên hết là gout ăn mặc đáng học hỏi.

Được đánh giá là một trong những thí sinh đạt nhiều huy chương nhất trước thềm chung kết, Hà Thu không chỉ ghi lại ấn tượng trong lòng khán giả bằng tri thức, cách đối đáp khôn ngoan và trình độ ngôn ngữ ổn, cô gái sinh năm 1992 còn được khen ngợi về gout ăn mặc, khiếu thẩm mỹ tinh tế. Xét về mặt này, có lẽ Nguyễn Thị Loan, hay cả Mỹ Linh - với những hình ảnh trang phục dự thi công bố trước đó, không nhận được sự đánh giá cao của khán giả nước nhà.

Không chỉ là câu chuyện về cái quần, chiếc áo, đó là cả một sự chuẩn bị được tính toán kỹ lưỡng trước khi chinh chiến trên đấu trường quốc tế. Vậy hãy cùng Saostar phân tích lý do nào để Hà Thu - đại diện Việt Nam trong cuộc thi Miss Earth được đánh giá cao về trang phục dự thi đến vậy.

Luôn biết cách khiến mình trở nên nổi bật

Mới đây nhất, nhà thiết kế người Mỹ - Nick Verreos đã “đăng đàn” tuyên bố, bộ trang phục lộng lẫy màu xanh của Lê Thanh Hòa mà Hà Thu diện trong đêm chung kết chính là sự lựa chọn số 1 của ông: “Không nghi ngờ gì nữa, đây là bộ trang phục khiến mọi chiếc váy dạ hội khác phải “nín lặng”!”

Vậy lý do nào khiến nhà thiết kế Nick Verreos - người từng tham gia thiết kế trang phục cho nhiều ngôi sao nổi tiếng khắp thế giới như Beyonce, Katy Perry, Carrie Underwood, Heidi Klum… lại dành những lời khen “có cách” cho bộ cánh của đại diện Việt Nam đến vậy? Có chăng là cách lựa chọn thông minh. Trên một sân khấu lớn, cách làm mình nổi bật nhất giữa muôn vàn người đẹp, không phải là ai đính kết nhiều hay ít! Mà chính là “kích cỡ” và “màu sắc” của bộ trang phục được lựa chọn! Ông nhận xét: “Chiếc váy đính sequin vừa đủ, nhưng màu xanh colban tuyệt đẹp cùng form dáng, kích thước khiến nó trở thành điểm nhấn trên sân khấu!”

Trước đó, cũng với “chiến thuật” lựa chọn trang phục nổi bật trên sâu khấu, bộ bikini màu vàng cùng áo choàng khoác ngoài in hình ngôi sao biển, cùng phụ kiện hoa cài tóc hợp tổng thể đã đem lại huy chương vàng cho người đẹp sinh năm 1992.

Dù có thể bên ngoài có hơi chút thiếu tinh tế, nhưng không sao, chỉ cần vừa vặn, hợp dáng và đủ để người mặc “tỏa sáng” trên sân khấu là ổn!

Người đẹp Việt xuất sắc khi đoạt huy chương đồng ở phần thi trang phục dạ hội. Tuy nhiên, nếu nhìn lại thì có lẽ tuy bộ váy đính kết không nhiều nhưng màu sắc nổi bật, phom dáng hoàn hảo chính là mấu chốt góp phần giúp đại diện Puerto Rico dành được huy chương vàng ở vòng thi này.

Không đạt thứ hạng cao ở vòng thi trang phục dân tộc do thiết kế kém nổi bật, nhưng Hà Thu lại xuất sắc khi đạt cú “đúp”, “người đẹp ăn ảnh” cùng “chiến binh bảo vệ Trái Đất” ! Quả là sự lựa chọn thông minh của nàng á hậu sinh năm 1992 khi chuẩn bị sẵn cho mình một bộ trang phục cho phần thi này. Giữa những ứng cử viên chỉ diện đầm váy, thì bộ trang phục “Trưng Vương” thành một điểm sáng giúp Hà Thu nổi bật trong phần thi “chiến binh bảo vệ Trái Đất”.

Chiến thuật đầu tư hình ảnh kỹ lưỡng trong suốt toàn bộ quá trình diễn ra cuộc thi

Ngay từ lúc bắt đầu, Hà Thu đã chuẩn bị sẵn cho mình một tâm thế “chinh chiến” khi tham gia “đường đua”. Không như nhiều người đẹp khác thường chọn phương án “vịt hóa thiên nga” - với hình tượng bình thường, nhẹ nhàng lúc ban đầu, chỉ thật sự “đẹp”, sắc sảo trong những đêm thi quan trọng, chặng cuối của cuộc đua. Đại diện Việt Nam có sự chuẩn bị hình ảnh ngay từ đầu khi lựa chọn outfit áo trắng tuy đơn giản nhưng phối cùng quần kaki đỏ nổi bật khiến người đẹp dễ nhận được sự chú ý từ cánh truyền thông và báo giới nước bạn.

Sau màn chào sân ấn tượng, nàng á hậu lại ghi thêm điểm cộng với tà áo dài trắng nhẹ nhàng, tinh tế nhưng đủ nổi bật giữa “rừng” váy áo của thí sinh các nước. Vừa nói được tôi đến từ đâu, vừa khiến ban giám khảo ít nhiều có sự chú ý đặc biệt cho đại diện Việt Nam.

Biết đánh đúng trọng tâm, chủ đề khi người đẹp lựa chọn bộ váy xòe thêu họa tiết hoa lá tinh tế, nhẹ nhàng trong phần thi năng khiếu. Còn gì hợp hơn trong một cuộc thi với chủ đề về thiên nhiên, môi trường?

Hay diện những bộ đầm nổi bật trong các buổi tiệc của cuộc thi, cũng ít nhiều giúp cho Hà Thu trở nên bắt mắt hơn các ứng cử viên quốc tế.

Chia sẻ

Bài viết

Đạt Phi

Tin mới nhất