Thời trang

Lịch sử kính aviator: Từ bình dân đến đắt nhất thế giới

T.H
Chia sẻ

Từ một sản phẩm phục vụ lợi ích quân đội, aviator đã trở thành một phụ kiện thời trang sành điệu của hàng loạt những người nổi tiếng.

Bước ra từ buồng lái

Đúng như tên gọi, kính “aviator”, hay còn gọi kính “phi công”, kính “chuồn”, là một trong những phụ kiện thời trang mang tính biểu tượng và được ưa chuộng nhất trên Thế giới.

Kính aviator đầu tiên được làm theo yêu cầu của Trung úy John Arthur Macready, thuộc lực lượng không quân Mỹ, với hãng Bausch & Lomb. Trong quá trình bay, mắt của vị Trung úy mỏi rất nhanh do tiếp xúc quá lâu với ánh mặt trời. Ông liền nghĩ đến một kiểu kính mát vừa hợp với không quân và vừa có chức năng bảo vệ tốt cho mắt. Ngày 7/5/1937, Bausch & Lomb giới thiệu mẫu kính aviator đầu tiên cho tổ bay không quân Mỹ.

Nhưng phải tới năm 1942, kính aviator mới trở thành biểu tượng của giới phi công khi hình ảnh Tướng Douglas MacArthur đeo chiếc kính này hạ cánh xuống bãi biển ở Philippines xuất hiện rầm rộ trên các mặt báo.

Hình ảnh kính aviator đầu tiên xuất hiện.

Tướng Douglas MacArthur của quân đội Mỹ đeo kính phi công.

Ngày nay, kính aviator đã trở thành một trong những phụ kiện thời trang “must-have” của rất nhiều người, từ dân làm việc công sở, đường phố hay các tín đồ thời trang. Sản xuất công nghiệp, với mức giá dao động từ 200 - 300 USD (khoảng hơn 4 - 7 triệu đồng) cho một mẫu kính aviator thời trang, Ray-Ban (thuộc sở hữu của Luxottica, tập đoàn đã mua lại Bausch & Lomb) có lẽ là thương hiệu phổ biến nhất khi nhắc đến dòng sàn phẩm này.

Mẫu kính aviator tráng gương của Ray-Ban.

Ray-Ban là sự lựa chọn của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng.

Đến với thế giới thời trang

Với các tín đồ thời trang cao cấp có yêu cầu khắt khe hơn, những cặp kính aviator cũng phải thật đặc biệt. Những thương hiệu danh tiếng, với chất liệu quý giá và thiết kế “thửa” như Linda Farrow Luxe, vừa mang tính biểu tượng và cả sự khác biệt, là lựa chọn hàng đầu.

Angelina Jolie đeo kính Linda Farrow Luxe Aviator phủ vàng 24k trên gọng và mắt kính.

Linda Farrow là NTK tiên phong xem kinh mát là một phần của thời trang. Thiết kế của bà gói gọn trong ba chữ “không lỗi mốt”. Đặc biệt và duy nhất chỉ có ở Linda Farrow là những vật liệu cao cấp như vàng 18K, 24K hoặc Platinum được phủ lên cả mắt kính và gọng kính. Với đặc điểm đó, giá khởi điểm cho những chiếc kính Linda Farrow Luxe vào khoảng 1.200 USD (khoảng 25 triệu đồng).

Dòng kính aviator của Linda Farrow được các ngôi sao hàng đầu thế giới ưa chuộng:

Diễn Viên Heidi Klum đeo kính Linda Farrow Luxe Aviator phủ vàng 24K.

Amal Clooney - vợ của George Clooney.

Kendall Kylie (phải) đeo kính Aviator của Linda Farrow Luxe xuống phố.

Giới sành thời trang Việt Nam cũng sở hữu những mẫu kính Aviator của Linda Farrow:

Kelbin Lei, fashionisto Việt Nam đeo kính Aviator Linda Farrow Luxe phủ Platinum (bạch kim) tại Milan Fashion Week 2016.

Siêu mẫu Thanh Hằng đeo kính Aviator Linda Farrow phủ vàng 18K khi xuất hiện tại một sự kiện.

Siêu mẫu Minh Triệu đeo kính aviator Linda Farrow trong chuyến du lịch công tác Dubai.

Hậu Dương Tú Anh đeo kính aviator Linda Farrow trong chuyến du lịch hè 2016. Các mẫu aviator của Linda Farrow Luxe được phân phối độc quyền tại Việt Nam qua hệ thống của Miluxe Boutique.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất