‘Karl Lagerfeld - Nắng đã tắt nhưng Mặt Trời vẫn huy hoàng vĩnh cửu!

Bức họa về Karl Largerfeld chắc chắn sẽ chẳng bao giờ tròn đầy nếu thiếu đi loạt câu nói thẳng thừng, lạnh lùng đến gây sốc. Nhưng chẳng hề gì, vì sau tất cả, người ta chấp nhận một gã lắm tài nhiều tật, để được chiêm ngắm một khoảnh khắc phù hoa, để cười và khóc... cho một ngôi sao mãi mãi tuổi 85.

Bài viết Mic Nguyễn
Chia sẻ

Vậy là từ đây, giới mộ điệu chẳng còn được nhìn thấy hình bóng “gã đầu bạc” tài năng, người luôn xuất hiện sau cùng mỗi show diễn hoành tráng của Chanel nữa. Hơn 60 năm cống hiến cho công cuộc thiết kế, Karl Largerfeld đã thật sự dừng lại.

Thế nhưng, một điều chắc chắn, những sáng tạo của ông sẽ còn mãi với thời gian. Chẳng ai có thể quên được điều mà ông đã làm cho Chanel - vực dậy một đế chế đang trên bờ diệt vong cũng như những gì mà ông đem đến cho làng thời trang thế giới. Không làm thì thôi nhưng một khi đã nhúng tay, với Karl, mọi thứ ắt nhiên sẽ trở thành huyền thoại.

Ngoài những sáng tạo công phu hay các show diễn hoành tráng, câu chuyện về cuộc đời Karl Largerfeld còn được khắc họa bởi những tuyên ngôn mang đậm cái “tôi”, thẳng thừng và thậm chí gây sốc, mà nếu thiếu nó, chắc chắn bức tranh về ông sẽ khác đi ít nhiều.

‘Karl Lagerfeld - Nắng đã tắt nhưng Mặt Trời vẫn huy hoàng vĩnh cửu!

Ai ai cũng biết Karl Lagerfeld luôn xây dựng hình ảnh của mình gắn liền với cặp kính mát, đối với ông, đây không chỉ là một phụ kiện thời trang mà còn là item không thể thiếu, tạo nên vẻ ngoài lạnh lùng nhưng hào hoa, phong nhã.

‘Karl Lagerfeld - Nắng đã tắt nhưng Mặt Trời vẫn huy hoàng vĩnh cửu!

Luôn cẩn trọng trong vẻ ngoài của minh, Karl biết cách thu hút sự chú ý và tạo ra “thương hiệu riêng” cho bản thân. Còn rất lâu sau nữa, người đời sẽ nhắc đến mái tóc bạc, cặp kính râm hay đôi găng tay cut-out như một điều cộp mác Karl, và chỉ riêng Karl mà thôi…

‘Karl Lagerfeld - Nắng đã tắt nhưng Mặt Trời vẫn huy hoàng vĩnh cửu!

Các tín đồ thời trang ai ai cũng biết Karl Lagerfeld là một người vô cùng cẩn trọng về chuyện cân nặng. Ông từ viết cuốt sách chỉ dẫn phương pháp ăn kiêng mang tên mình - “The Karl Legerfeld Diet” Trong đó nêu rõ cách mà mình đã giảm được 42 kí ở lứa tuổi 72, đồng thời, ông từng nêu rõ ước mơ lớn nhất đời mình là… được mặc quần jeans size 28.

Sau những câu nói về bản thân, Karl Lagerfeld còn nêu ra tuyên ngôn về thiết kế, đối với ông, một nhân mạng là điều cực kỳ quan trọng. Thế nên ông sẵn sàng bài xích quân đội, và đã trở nên cực kỳ nổi tiếng với câu nói:

‘Karl Lagerfeld - Nắng đã tắt nhưng Mặt Trời vẫn huy hoàng vĩnh cửu!

Bên cạnh đó, ông còn nổi tiếng với loạt phát ngôn gây sốc, chẳng kiêng nể, không dè chừng… Từ việc ông tuyên bố chẳng hề biết siêu mẫu Heidi Klum là ai… đến cả phu nhân của cựu tổng thống Obama đều không tránh khỏi bị NTK tài hoa “tạt nước”.

‘Karl Lagerfeld - Nắng đã tắt nhưng Mặt Trời vẫn huy hoàng vĩnh cửu!

Sau tất cả, dù thế nào Karl Lagerfeld vẫn luôn là “thánh nhân” trong mắt người hâm mộ. Cuộc đời của ông không chỉ cống hiến cho Chanel hay một thương hiệu nào mà là câu chuyện chung của cả làng thời trang.

Bao nhiêu cô gái đã chạm vào ước mơ, trở nên nổi tiếng khi được làm việc cùng Karl, bao nhiêu con người đã hạnh phúc, hay khóc lặng mỗi lần nhìn ngắm các sáng tạo của ông. Nhưng dù sao trái đất vẫn quay, và hai tuần nữa sẽ lại đến thứ ba đầu tiên của tháng 3, lúc 10 rưỡi sáng tại Grand Palais, show diễn của Chanel lại bắt đầu…

“Ngài đã mệt nhiều rồi, giờ nghỉ ngơi đi nhé, Karl ơi!”

Bài viết

Mic Nguyễn

Thiết kế

Nyny Võ

Chia sẻ