Thời trang

Làn sóng thời trang Hàn sẽ còn ảnh hưởng Châu Á lâu nữa nhờ thế hệ F2 cực chất!

Ngân Bee
Chia sẻ

Còn nhỏ tuổi nhưng khi nhìn thế hệ tiếp nối này mặc đồ, người ta sẽ phải "ngả mũ thán phục" cách mà người Hàn xây dựng tính thời trang ngay từ khi còn bé.

Làng giải trí Hàn Quốc được đánh giá là một trong những sự bùng nổ của Châu Á, thu hút sự quan tâm của công chúng trên toàn thế giới. Làn sóng Hallyu với tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong giới trẻ bấy lâu nay đã vượt xa ra ngoài lãnh thổ xứ sở kim chi. Người hâm mộ không chỉ bị cuốn theo những nhóm nhạc, ca sĩ, diễn viên…điển trai và tài năng của họ mà còn để tâm tới cả phong cách thời trang. Dường như các nghệ sĩ giải trí mặc gì trên người thì ngay lập tức fan của họ có xu hướng ăn mặc theo y hệt như vậy. Điển hình là đã có rất nhiều trào lưu thời trang đến từ những ngôi sao K-pop.

Đấy là nói riêng về ngành giải trí với những nghệ sĩ “sống chết” cũng phải chỉn chu và hợp thời từ đầu đến chân, người dân Hàn Quốc nói chung cũng luôn có sẵn tâm thế trong đầu rằng cứ ra đường là phải mặc đẹp. Bằng chứng rõ nhất không gì khác ngoài sự thành công của Seoul Fashion Week những năm gần đây. Ngoài Nhận Bản, chưa bao giờ tuần lễ thời trang đến từ một nước châu Á lại thu hút nhiều sự quan tâm đến vậy. Không chỉ với giới truyền thông mà sự kiện này còn thu hút các fashionista, nhà thiết kế, nhiếp ảnh gia…từ khắp nơi đổ về tham dự. Ở ngay chính Seoul Fashion Week, các tín đồ đam mê thời trang sẽ nhìn thấy cách người Hàn xây dựng gout ngay từ khi còn nhỏ. Các em bé trong độ tuổi từ 3-10 được ăn diện và pose hình vô cùng chuyên nghiệp trước hàng trăm ống kính. Tạo cho con trẻ suy nghĩ và cách ăn mặc đẹp ngay từ khi còn nhỏ như vậy là một trong những lí do chính giúp Hàn Quốc là đất nước sẽ còn “thống trị” làng thời trang châu Á trong thời gian dài.

Phong cách thời trang chất lừ từ trong “trứng nước”

Hình ảnh các em bé diện những trang phục cực hợp xu hướng và style như thế này xuất hiện đều đặn ở những ngày diễn ra Seoul Fashion Week.

Nhiều em bé Hàn có lợi thế rất lớn với ngoại hình cực dễ thương: làn da trắng hồng, đôi mắt to tròn và mái tóc xoăn tự nhiên.

Thời trang là không có giới hạn và không phải cứ lớn đến đủ một độ tuổi nào đó mới được diện những trang phục như vậy. Chỉ là đi học thôi, mà cậu bé này cũng thể hiện được phong cách ăn mặc riêng của mình.

Không bị bó buộc bởi bất cứ style nào, cứ đẹp là sẽ mặc tất. Bởi vậy nên chúng ta hoàn toàn có thể nhìn thấy đủ loại phong cách đến từ trẻ em Hàn Quốc.

Hợp thời trang, đẹp, độc nhưng vẫn giữ được cái hồn của trẻ thơ

Cái hay của những bậc làm cha mẹ Hàn Quốc chính là họ cho con cái mặc đẹp và diện những item hot trend nhưng không hề bị lạm dụng quá nhiều từ hình ảnh của người lớn. Vẫn là các trang phục và phụ kiện đó nhưng ở Hàn đều sẽ được phối kết và biến tấu khéo léo để phù hợp nhất với độ tuổi của các bé. Điều tiên quyết là giữ lại hoàn toàn nét ngây thơ vốn có của con trẻ. Thêm nữa, yếu tố mặc đồ ra sao cho dễ dàng trong mọi hoạt động cũng là điểm đáng lưu tâm. Đây chính là điều cần nhìn nhận và học hỏi từ họ. Bởi trẻ em hiện giờ, chiếm phần đa là cách bố mẹ cho ăn mặc bằng những trang phục của người lớn phiên bản thu nhỏ. Làm như vậy, không những mang tính gò ép mà còn khiến các em cảm thấy không thoải mái chút nào khi diện trên người bộ đồ chẳng hề thoải mái với lứa tuổi mà các em đang có.

Mọi item đều trở nên dễ thương khi được cậu bé này khoác lên người. Chỉ cần tinh tế với một vài phụ kiện nhỏ xinh như khăn sọc kẻ thắt ngay phần cổ hay mũ nồi là hoàn thiện set đồ.

Cách kết hợp màu sắc trang phục ton sur ton cũng là một mẹo nhỏ. Không phải cứ là trẻ em thì phải mặc nhiều màu mới là đẹp đâu nhé!

Mặc trên người một bộ trang phục đẹp và nhận được nhiều lời trầm trồ từ những người bên cạnh là cách xây dựng “quan điểm mặc đẹp” cho trẻ em Hàn Quốc.

Nhìn vào những “bài học” mà người Hàn Quốc mang lại, chúng ta có một niềm tin vào một tương lai cho sự vươn xa hơn nữa của thời trang xứ sở kim chi. Trẻ em luôn là mầm non tương lai, đại diện của cả một thế hệ. Bởi vậy nên, chưa bao giờ là sớm khi chúng ta muốn hướng các em nhỏ tới một giá trị đẹp trong văn hóa cũng như thẩm mỹ. Nhất là đối với thời trang, sự không giới hạn và sức sáng tạo vô biên của ngành này chính là cả thế giới đầy màu sắc cho các em tiếp cận ngay từ khi còn nhỏ. Vậy còn chần chừ gì nữa? Hãy bắt đầu ngay bằng việc tôn trọng sở thích và quyết định của con trẻ đối với chính những thứ mà chúng mặc trên người. Bằng cách đó mới có thể xây dựng được cái nhìn về sự “đẹp” ngay từ khi còn bé, để rồi có quyền hi vọng vào một tương lai đầy mới mẻ cho làng thời trang.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Bee

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất