Thời trang

Lâm Gia Khang - Nhà thiết kế đại diện phong cách Minimalism Việt Nam

Khang Phạm
Chia sẻ

Khi nhắc đến Lâm Gia Khang, giới mộ điệu thời trang không thể không nói về phong cách tối giản; và ngược lại khi nói về minimalism trong làng thời trang Việt, người ta sẽ nghĩ ngay đến nhà thiết kế trẻ tuổi này.

Các thiết kế của Lâm Gia Khang được yêu thích bởi tính ứng dụng cao mà vẫn giữ nguyên nét thời thượng, đầy cuốn hút cho người mặc. Đây có thể coi là linh hồn của phong cách tối giản. Trong bộ trang phục của nhà thiết kế trẻ tuổi này, các cô gái có thể đi bất cứ đâu bởi lẽ minimalism đáp ứng một cách linh hoạt những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống này.

Những bộ váy liền dù thiết kế xẻ tà, hở vai chất liệu lụa hay ren; gam màu đen hay kem, trắng cũng đều có thiết kế chung đơn giản, thoải mái nhưng vẫn giữ được sự sang trọng, thời trang. Bạn hoàn toàn có thể ứng dụng những bộ trang phục này vào streetstyle hằng ngày hoặc trở nên cá tính hơn nơi công sở, và nổi bật tại các bữa tiệc.

Chất liễu Khaki cũng bao trùm xuyên suốt BST Xuân Hè lần này.

Người phụ nữ của Lâm Gia Khang đã không còn gợi cảm, quyến rũ mà trở nên đầy gai góc và đơn giản, tinh tế hơn.

Điểm nhấn khẳng định Lâm Gia Khang đã thật sự trưởng thành đến tự việc anh dám thay đổi vẻ đặc trưng của mình bằng chất liệu Khaki, Linen, lưới… giúp tinh thần phóng khoáng, mạnh mẽ của người phụ nữ nâng lên tầm cao mới.

Những mẫu trang phục đơn giản cũng sẽ giúp các cô nàng dễ dàng xuất hiện trong những ngày nắng nóng như “thiêu đốt” thế này.

Cũng bởi vì nguyên tắc “back to basic”, giữ mọi thứ ở mức đơn giản nhất, minimalism cũng thường bị hiểu nhầm là sơ sài, ít điểm nhấn. Song trên thực tế, các thiết kế của Lâm Gia Khang đã cho thấy một điều: sự giản lược là con đường giúp hướng đến vẻ thanh lịch và tinh tế. Qua những gam màu đơn sắc như trắng, kem hay đen, các bộ trang phục của Lâm Gia Khang là tổng hòa của những đường nét cơ bản, không sử dụng chi tiết đính kết hay họa tiết rườm rà mà chỉ biến hóa phom dáng trên nền chất liệu vốn có.

Nhà thiết kế lọt top Forbes “30 under 30” đã cho ra đời những bộ trang phục kết hợp khéo léo giữa hai chất liệu mềm mại như ren, lụa, linen… và chất liệu thô cứng như sợi tự nhiên, bố, khaki… tạo nên sự tương phản mạnh mẽ. Những mẫu quần short hoặc dài với phom dáng suông, rộng thoải mái và phóng khoáng.

Đơn giản với chân váy cùng chiếc áo lệch vai cũng đủ khiến các nàng nổi bật khi xuất hiện rồi.

Vẻ cá tính không nhất thiết phải thông qua trang phục mà chúng còn đến từ bên trong nội tâm của các nàng.

Phái nữ có nghĩ mình sẽ diện chiếc váy lưới cùng đôi boots cổ cao đầy cá tính?

Ngày nay, phong cách tối giản thường được công chúng nhận biết trên hai bình diện: gam màu đơn sắc và đường cắt may tinh xảo, đơn giản. Những thiết kế của Lâm Gia Khang vẫn giữ được tinh thần chung của mininalism. Đồng thời được nhấn nhá một cách sáng tạo bằng các chi tiết hợp thời, phá cách, đúng với tinh thần, phong cách của nhà mốt: tuy mang hơi hướm cổ điển nhưng có cách tiếp cận trẻ trung và đương đại.

Cùng chiêm ngưỡng thêm loạt thiết kế trong BST Xuân Hè 2017 của NTK Lâm Gia Khang:

Chia sẻ

Bài viết

Khang Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất