Thời trang

Lâm Gia Khang: Hành trình tìm lại giá trị của người phụ nữ trong thời hiện đại

Khang Phạm
Chia sẻ

Hầu như, rất ít nhà thiết kế nào có thể thay đổi cả sáng tạo và tư duy của bản thân chỉ để mang đến vẻ đẹp cho người phụ nữ như Lâm Gia Khang. Đó chính là lý do vì sao anh luôn trở thành cái tên nổi bật trong làng mốt Việt.

Nếu là một trong những tín đồ yêu thời trang, chắc chắn mọi người sẽ không thể nào quên một nhà thiết kế trẻ luôn trân trọng giá trị người phụ nữ trên từng sản phẩm của mình. Vâng, đó chính là anh chàng tài hoa Lâm Gia Khang.

Đối với anh được tận tụy hết lòng cùng người phụ nữ chính là cuộc sống và hơi thở giúp bản thân vui vẻ mỗi ngày. Sự cảm nhận tinh tế về vẻ đẹp như một điều đặc biệt giúp anh luôn giữ vững thương hiệu trong suốt 2 năm nay. Nếu để đánh đổi một thứ gì thì nỗ lực chính là điều anh có thể “hy sinh” với mong muốn nhìn người phụ nữ của mình thật hạnh phúc khi khoác lên người chiếc váy áo mang tên Lâm Gia Khang.

Hãy cùng nhìn lại quãng thời gian mà tại đó chúng ta sẽ chiêm nghiệm giá trị chân thật nhất của người phụ nữ Lâm Gia Khang thay đổi như thế nào.

Vẻ xa hoa khởi đầu từ một giấc mơ

Cùng quay ngược về khoảng thời gian trước, khi làng mốt bắt đầu xuất hiện hình ảnh một chàng trai vô cùng trẻ tuổi nhưng đã khiến giới mộ điệu “rung rinh” khi anh trình làng bộ sưu tập tại Elle show 2015. Tinh thần “Less is more” trong những thiết kế đầu tiên đã giúp anh gặt hái được nhiều sự chú ý từ cánh săn ảnh cũng như giới phê bình chuyên môn. Chính vẻ xa hoa được thêu kết từ nghệ thuật thư pháp, đính lông vũ khéo léo đã nhanh chóng làm tiền đề giúp anh bước vào làng thời trang một cách khá dễ dàng.

Anh bắt đầu cảm nhận nét đẹp của người phụ nữ bằng sự lộng lẫy, hiện đại và đầy vẻ phóng khoáng. Không chỉ thế, Lâm Gia Khang đã định nghĩa hình ảnh người phụ nữ dưới đôi mắt của mình phải thật xinh đẹp không hề thua kém bất kì ai. Anh luôn hy vọng mỗi cô nàng khi đã mặc chiếc váy mang tên Lâm Gia Khang đều phải thật sự hạnh phúc.

Vẫn chưa dừng lại ở đó, Lâm Gia Khang còn tạo được dấu ấn riêng khi anh tiếp tục biến hóa chất liệu ren trở thành ngôn ngữ thiết kế của riêng mình và thăng hoa cùng chúng bằng nhiều chi tiết nhấn nhá từ những chiếc nơ xinh xắn cùng phom dáng mềm mại, gợi cảm đầy tinh tế. Đó chính là lý do khi bất cứ ai nhắc đến Lâm Gia Khang, họ đều nghĩ ngay đến hình ảnh “vị thần sắc đẹp” sinh ra dành cho mọi cô gái. Giá trị người phụ nữ của anh lúc bấy giờ đều xoay quanh 2 chữ xa hoa.

Lâm Gia Khang: Hành trình tìm lại giá trị của người phụ nữ trong thời hiện đại

Nhờ những dấu riêng của mình, chàng trai dần nhận được sự tin yêu từ các quý cô trẻ trung cho đến những người phụ nữ đã trưởng thành. Bằng chứng rõ nét nhất chính là việc anh đã nhanh chóng gầy dựng cho mình một thương hiệu riêng mang tên Lâm Gia Khang cùng một hướng đi khác với những nhà thiết kế cùng thời.

Anh khẳng định vẻ đẹp xa hoa chính là yếu tố tiền đề giúp bản thân luôn cố gắng và nỗ lực từng ngày. Không chỉ thế, anh còn mạnh dạn hơn khi biến tấu những điều cũ trở nên mới mẻ trong việc thêm thắt các chi tiết và lựa chọn một số gam màu vào BST Xuân Hè 2016 của chính mình. Tuy nhiên, tựu trung lại chúng chỉ được biến tấu để khác lạ hơn một chút trên nền các chất liệu quen thuộc như vải ren, sheer… cùng với vẻ nữ tính, thanh lịch bao trùm xuyên suốt từ các mùa mốt trước.

Những thiết kế tuy mới lạ thêm thắt nhiều chi tiết nhưng chúng vẫn đang đi theo lối mòn của sự xa hoa do anh đặt ra ngay từ khi mới bước chân vào nghề.

Vẻ nữ tính, thanh lịch theo anh suốt cả những mùa mốt trước cho đến BST Xuân Hè 2016.

Tuy có những mới lạ hơn về việc biến tấu các gam màu như hồng nude, xanh pastel nhưng tựu trung lại chúng vẫn chỉ là một Lâm Gia Khang cũ kỹ.

Câu hỏi đặt ra bấy giờ: “Liệu Lâm Gia Khang có đang dần đi theo lối mòn của chính bản thân mình hay sự xa hoa của anh cũng chỉ đến thế?”

Nét đẹp không còn đến từ vẻ lộng lẫy

Sau những câu hỏi đặt ra như thế, dường như Lâm Gia Khang đang dần biết bản thân mình cần gì và phải thay đổi như thế nào để người phụ nữ trưởng thành, khẳng định chỗ đứng trong xã hội ngày nay. Anh bắt đầu đặt tập làm quen việc nhìn ngắm người phụ nữ bằng đôi mắt của chính họ và nhận ra những mong ước từ tận sâu trong nội tâm của mỗi cô gái.

Đó chính là lý do anh chiêm nghiệm bản thân từ nơi bắt đầu để biết mình nên làm gì tiếp theo cho thương hiệu cũng như dành cho người phụ nữ Lâm Gia Khang. Anh cũng từng tâm sự: “Bản thân là người mau chán và đó chính là thế mạnh giúp anh luôn cố gắng thay đổi từng ngày. Lâm Gia Khang không hứa sẽ cho người phụ nữ của mình đẹp nhất mà sẽ cho họ được là chính mình“.

Anh dần chuyển mình sang một khởi đầu khác bằng những bước thay đổi đầu tiên trong việc tạo dựng phom dáng cứng cáp hơn cho đến sự thay đổi các chất liệu vải trong BST Thu Đông 2016. Anh tự phá vỡ giới hạn của bản thân với những mẫu thiết kế đòi hỏi kỹ thuật lắp ráp phức tạp và chi tiết hơn. Từ những đường chỉ thủ công trang trí dang dở trên chiếc đầm dài làm bằng vải bố, bộ váy ren táo bạo, đến những mẫu áo vest lịch lãm và phóng khoáng… tất cả đã thể hiện sự trưởng thành trong lối tư duy về hình ảnh người phụ nữ của Lâm Gia Khang. Chàng trai đang dần chạm đến giá trị chân thật nhất của người phụ nữ khi khái niệm nữ quyền được anh nâng tầm một cách tinh tế nhưng đầy vẻ mạnh mẽ.

Không chỉ trên các thiết kế mà ngay cả những shoot hình lookbook cũng cho mọi người nhìn thấy một Lâm Gia Khang hoàn toàn mới, gần gũi và hiểu được góc khuất của một người phụ nữ là như thế nào. Anh còn tiết chế tính cách của mình khi thiết kế những mẫu phụ kiện đi kèm trang phục. Chúng đơn giản, thực dụng nhưng không đồng nghĩa với việc người phụ nữ của Lâm Gia Khang sẽ trở nên xuề xoà và kém nổi bật.

Nhà thiết kế đã bắt đầu len lỏi một phần vào thế giới của những cô nàng sống nội tâm, mạnh mẽ nhưng vẫn muốn thể hiện cái khí chất ấy ra bên ngoài bằng ngôn ngữ của trang phục. Dần dần điều đó, đã thôi thúc anh phải luôn thay đổi từng ngày và sống bằng chính hơi thở của người phụ nữ Lâm Gia Khang.

Lâm Gia Khang đã bắt đầu hành trình tìm kiếm giá trị sống đích thực của người phụ nữ trong thời hiện đại. Một vẻ phóng khoáng, hiện đại nhưng vẫn tôn lên nét nữ quyền của chính mình.

Chất liệu vải ren đã dần được anh thay thế và đổi mới hơn trong việc lựa chọn các chi tiết cùng phom dáng nhằm tôn lên tính cách ẩn giấu bên trong của người phụ nữ.

Khang yêu người phụ nữ là thế nhưng sâu thẳm bên trong tâm hồn anh đã thật sự trưởng thành cả trong suy nghĩ lẫn thiết kế. Anh bắt đầu cuộc hành trình đi tìm về giá trị thật nhất về người phụ nữ mà tại nơi đó sự tôn trong của họ được đề cao một cách tinh tế, không phô trương nhưng đâu đó vẫn mỏng manh cần được che chở.

Hành trình đi tìm lại vẻ đơn giản trong chính nội tâm mỗi con người

Dường như, những người phụ nữ của Lâm Gia Khang chưa hết bỡ ngỡ vì sự thay đổi quá đột ngột mang tính thực tiễn, họ còn phải “Wow” lên khi tiếp tục chiêm ngưỡng sự lột xác đến ngỡ ngàng mà tại đó những điều đơn giản và gai góc nhất được chàng trai thể hiện một cách tinh tế không mang bất kì màu sắc xa hoa nào. Minh chứng rõ nét nhất đến từ BST Pre Spring Summer 2017, khi bộ ảnh lookbook được tung ra với “nàng thơ” Thanh Trúc trong trang phục mang phom dáng cứng cáp cùng tông màu chủ đạo là nâu và trắng với gương mặt tự nhiên không nhờ bất cứ một chuyên gia trang điểm nào cả.

Đây chính là một “món quà” mà Lâm Gia Khang muốn dành tặng các quý cô của mình trong thời đại mà không người phụ nữ nào biết rằng giá trị của bản thân đang bị mất dần do sự thay đổi của chế độ trên thế giới.

Anh cũng chia sẻ: “Thật sự BST Pre Spring 2017, là một trong những quyết định khá táo bạo của Khang khi dám thay đổi tất cả mọi suy nghĩ về người phụ nữ của mình. Khang đã mất đến 2 tháng để khiến khách hàng tin tưởng và lựa chọn các thiết kế trong bộ sưu tập mới nhất“.

Cuộc hành trình tìm kiếm vẫn chưa dừng lại ở đó, Lâm Gia Khang tiếp tục một lần nữa khẳng định anh đã thay đổi cách nhìn nhận về vẻ đẹp của phái yếu dưới con mắt của một người phụ nữ. Anh biết khách hàng của mình cần gì và khi thiết kế anh đã dành cả tâm huyết vào từng sản phẩm, cũng như đặt bản thân của mình trở thành phái đẹp để biết họ cần gì và mong muốn gì trong cuộc sống đầy sự bận rộn.

Đôi khi, không cần phải quá lộng lẫy và xa hoa, họ chỉ muốn bản thân đơn giản và tiếng nói của mình được coi trọng, cũng như không phải cam chịu sự bất công nào. Nếu một cô gái diện bộ trang phục thật xa hoa và lộng lẫy nhưng luôn phải chịu đựng những hành vi bạo lực thì cô ấy có thật sự cảm thấy hạnh phúc hay không?

Chính từ những điều đó, BST Xuân Hè 2017 ngày hôm qua của anh như một hơi thở thật sự hoàn toàn mới đánh gục tất cả tín đồ có mặt tại show diễn.

Đây được xem như điểm kết thúc của cuộc hành trình vượt thời gian đi tìm bản ngã, vẻ đẹp nội tâm trong sự khát khao khám phá, tự do của người phụ nữ hiện đại. Ý tưởng lần này xuất phát từ trải nghiệm trong những chuyến đi qua những miền đất mới. BST Xuân Hè tôn thờ cá tính riêng biệt bên trong mỗi cô gái.

Điểm nhấn khẳng định Lâm Gia Khang đã thật sự trưởng thành đến tự việc anh dám thay đổi vẻ đặc trưng của mình bằng chất liệu Khaki, Linen, lưới… giúp tinh thần phóng khoáng, mạnh mẽ của người phụ nữ nâng lên tầm cao mới.

Anh cũng chia sẻ: “Khó có thể đặt tên chính xác BST lần này, vì tôi quan niệm quần áo có ngôn ngữ riêng của chúng và kể chuyện theo cách mà người xem cảm nhận. BST LAM GIA KHANG Xuân - Hè 2017 chú trọng tính ứng dụng trong thiết kế nhưng vẫn rất thời trang, sử dụng chất liệu thô sơ mang con người gần gũi với thiên nhiên để cảm nhận những xúc cảm chân thật nhất. Thương hiệu LAM GIA KHANG muốn đưa người phụ nữ của mình thoát khỏi cuộc sống bộn bề thường ngày, để họ được sống trong thời gian vàng son của tuổi trẻ, cuồng nhiệt, đam mê, khát khao và khám phá”.

Vẫn chưa biết bài toán kinh tế hay những bộ sưu tập sau của anh sẽ như thế nào. Nhưng tại thời điểm này, Lâm Gia Khang đã làm được điều mà không phải ai cũng có thể hiểu rõ và dám mang tiếng nói của người phụ nữ đến với mọi người, cũng như muốn cất lên lời khẳng định mạnh mẽ:

Phụ nữ chỉ đẹp khi họ có thể thoải mái thể hiện bản thân và tự tin là chính mình.

Chia sẻ

Bài viết

Khang Phạm

Thiết kế

Thu Pi

Tin mới nhất