Ở tuổi 21, Kylie Jenner được công nhận là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới - một thành tựu thật đáng ngưỡng mộ.
Giờ đây, người đẹp 25 tuổi với gần 400 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội đã xây dựng thành công một đế chế mỹ phẩm và trở thành một trong những gương mặt trẻ có ảnh hưởng lớn nhất hành tinh.
Kể từ lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh với chương trình thực tế “Keeping Up with the Kardashians”, Kylie đã liên tục nhận được sự chú ý từ truyền thông. Nhưng làm thế nào mà cô nàng có thể trở thành một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trên internet? Hãy cùng nhìn lại hành trình trở thành ngôi sao của cô út nhà Kardashian-Jenner.
Khởi đầu với “Keeping Up with the Kardashians”
Khi mới 9 tuổi, Kylie Jenner tham gia “Keeping Up with the Kardashians” và nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Cô nàng tiếp tục gắn bó với chương trình truyền hình thực tế kể từ đó. Kylie cùng với cha mẹ, Kris và Caitlyn, các chị gái của cô, Kendall, Kim, Kourtney, Khloe, và anh trai Rob, đã cùng nhau chia sẻ cuộc sống thực với khán giả trong hơn 13 năm. Chương trình ghi lại những thăng trầm trong cuộc đời của nhà Kardashian-Jenner. Một trong những sự kiện đáng nhớ nhất trong show là cha của Kylie - cựu vận động viên Olympic Bruce Jenner - xuất hiện với tư cách là một phụ nữ chuyển giới, sau này trở thành Caitlyn Marie Jenner, kết thúc cuộc hôn nhân với Kris Kardashian-Jenner.
Nàng tiểu thư nổi tiếng trở thành nữ doanh nhân
Sau khi tham gia chương trình thực tế với gia đình, Kylie bỗng trở thành gương mặt được các thương hiệu săn đón. Ở tuổi 14, Kylie bắt đầu có những “phi vụ” hợp tác với người nổi tiếng và thậm chí còn tạo ra dòng quần áo với chị gái Kendall. Đến năm 2015, Kylie gây nên tiếng vang lớn trong ngành công nghiệp làm đẹp khi tung ra dòng mỹ phẩm của riêng mình, Kylie Lip Kits khét tiếng. Là người khởi xướng ra xu hướng sử dụng son môi lì kết cấu lỏng, Kylie đã thành công ghi lại dấu ấn cá nhân vào ngành công nghiệp và tiếp tục phát triển lên kể từ đó.
Kylie Cosmetics và Kylie Skin
Sau đó, Kylie đã đổi tên thương hiệu thành Kylie Cosmetics. Bộ dụng cụ tạo ra đôi môi cong quyến rũ của cô bán hết veo chỉ trong vài phút và thậm chí còn lan truyền mạnh mẽ thành “Thử thách Kylie Jenner” (Kylie Jenner Challenge). Có duyên với lĩnh vực làm đẹp, Kylie tiếp tục tung ra thị trường một số sản phẩm khác, đồng thời hợp tác với mẹ và các chị gái. Bốn năm sau khi ra mắt Kylie Cosmetics vào năm 2019, Kylie thông báo về dự án làm đẹp tiếp theo của mình - Kylie Skin. Một lần nữa, sản phẩm của Kylie Skin được “quét sạch” khỏi các kệ hàng chỉ trong vài giờ. Sức tiêu thụ mạnh mẽ của cả hai dự án đã biến Kylie trở thành cái tên đáng gờm, xứng tầm cạnh tranh với các thương hiệu lớn nhất trong ngành. Thành công nối tiếp thành công, nàng tiểu thư được giao trọng trách làm giám đốc nghệ thuật trang điểm cho buổi trình diễn mùa xuân 2020 của Balmain tại Tuần lễ thời trang Paris và được mời hợp tác trong bộ sưu tập trang điểm dạng con nhộng.
Trở thành nữ hoàng truyền thông xã hội
Kylie được công nhận là người dùng thường xuyên của nền tảng mạng xã hội Snapchat. Cô sử dụng nó để ghi lại những ngày tháng, những chuyến du lịch và để quảng bá sản phẩm làm đẹp. Mọi bước đi của Kylie đều được người hâm mộ theo dõi sát sao. Khi cô chia sẻ rằng từ giờ sẽ ít sử dụng Twitter, cổ phiếu của công ty đã giảm 6% trong cùng ngày - khoản lỗ ước tính từ 1,3 tỷ đến 1,6 tỷ USD. Kylie sau đó đã một lần nữa tuyên bố tình yêu dành cho Snapchat. Nhờ sức ảnh hưởng của cô mà ngày càng có nhiều người chú ý đến nền tảng truyền thông xã hội này.
Hiện nay tài khoản Instagram của Kylie có 380 triệu người theo dõi. Vào thời điểm cô có 200 triệu người theo dõi, chỉ mới có 3 người làm được điều đó. Cô thường sử dụng nền tảng này để ghi lại cuộc sống xa hoa của mình ở California. Kylie chia sẻ cho người hâm mộ hậu trường của các buổi chụp ảnh, vlog gia đình và cả các thói quen làm đẹp chi tiết. Nhờ lượng người theo dõi khổng lồ trên mạng xã hội và tỷ lệ tương tác ấn tượng, Kylie là một trong những người có ảnh hưởng trên Internet được trả lương cao nhất. Các thương hiệu phải trả một khoản phí ít nhất sáu con số để có thể làm việc với thành viên trẻ nhất của gia đình Kardashian.
Tỷ phú tự thân trẻ nhất
Vào tháng 5 năm 2019, Forbes vinh danh Kylie Jenner, 21 tuổi, là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Tuy nhiên, theo ước tính của Forbes, đến tháng 10/2020, giá trị tài sản ròng của Kylie đã giảm xuống còn 700 triệu USD. Tiếp đó, cô còn trở thành cái tên đứng đầu danh sách những người nổi tiếng được trả lương cao nhất năm 2020 của Forbes.
Tuy cuộc sống của Kylie vốn giàu có và nổi tiếng từ khi mới sinh ra, cô cũng phải làm việc chăm chỉ và liên tục sáng tạo để nuôi dưỡng Kylie's Cosmetics. Công ty nhận được sự chú ý ngay từ khi mới bắt đầu là nhờ sự năng nổ của Kylie trên mạng xã hội. YouTube, Snapchat và Instagram là các kênh quảng cáo sản phẩm hiệu quả của Kylie. Các nội dung cô đăng gồm thông báo sản phẩm mới, hướng dẫn sử dụng, hậu trường sản xuất…Cô tự làm người mẫu cho bộ sưu tập của riêng mình, đôi khi cô cũng nhờ sự giúp đỡ của các chị gái.
Theo Forbes, một trong những lợi thế lớn nhất trong công việc kinh doanh của Kylie là cô có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội nên chi phí Marketing thông thường được giảm đáng kể. Hiểu một cách đơn giản, mạng xã hội là trung tâm trong chiến lược Marketing của nữ doanh nhân trẻ.
Các phương tiện kỹ thuật số ngày nay có tác động đáng kể đến ngành quảng cáo, dẫn đến sự ra đời của những người có tầm ảnh hưởng (influencer). Các thương hiệu sẽ trả tiền cho những người có tầm ảnh hưởng để họ đăng bài quảng cáo sản phẩm, trở thành đại sứ thương hiệu hoặc hưởng đặc quyền trên những chuyến đi quảng bá xa hoa. Kylie Jenner chính là một trong những It Girl trẻ tuổi có ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội hiện tại và danh tiếng của cô nàng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Xem thêm: Diễn viên LÊ PHƯƠNG: "Món quà Valentine lớn nhất mà tôi dành cho ông xã là bé Bông".