Đẹp

Không phải cứ tiêm môi là sẽ thành Kylie Jenner đâu nhé các nàng!

Sương Mai
Chia sẻ

Từ cơn sốt được gây nên bởi Kylie Jenner, rất nhiều cô gái đang muốn thay đổi ngoại hình với phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ tiêm filler làm đầy môi, nhưng không phải nàng nào cũng nắm rõ cho mình những kiến thức cần thiết về phương pháp này.

Từ lâu, làn môi dày, căng mọng đã được coi là một trong những biểu tượng của sự sexy, quyến rũ. Tuy nhiên, chuẩn mực này chỉ thực sự phổ biến ở các quốc gia Mỹ Latin, nơi luôn ưa chuộng vẻ đẹp gợi tình, nóng bỏng. Cho đến thời gian gần đây, vẻ đẹp “môi dày” mới trở thành một hiện tượng toàn cầu và người tạo nên cơn sốt này chính là nàng hot girl số một Hollywood Kylie Jenner. Vốn luôn tự ti vì đôi môi mỏng bẩm sinh của mình, cô em út nhà Kardashian-Jenner đã quyết định bơm môi và sau đó đã thực sự “lột xác”. Làn môi dày, căng mọng không chỉ khiến Kylie xinh đẹp quyến rũ hơn bội phần mà còn khiến cô trở thành thần tượng sắc đẹp của biết bao cô gái trên thế giới, biến “môi tều” thành một chuẩn mực cái đẹp mới trên toàn cầu.

01-1477218575117

Kylie Jenner - người có công đưa trào lưu tiêm môi trở nên hot hơn bao giờ hết.

Hưởng ứng trào lưu “môi tều” do Kylie Jenner khởi xướng, hàng loạt hot girl đình đám châu Á như Lily Maymac cho đến các hot girl Việt đều thay đổi cách trang điểm, thoa son sao cho đôi môi trông đầy đặn nhất có thể. Và khi việc trang điểm là không đủ để mang đến làn môi căng mọng như ý muốn, nhiều cô nàng đã nhờ cậy đến phương pháp tiêm filler (chất làm đầy).

1-1477300533813

Không thể phủ nhận điểm thu hút nhất trên khuôn mặt Lily maymac chính là đôi môi dày căng mọng.

5-1477301205188

Hạt Mít - “hot girl” phẫu thuật thẩm mỹ cũng từng công khai thừa nhận đã đi tiêm filler môi để quyến rũ hơn.

dsj-6713-1473130461534-1477416368399

Kỳ Duyên cũng 1 thời gian dính tin đồn bơm môi

Trước đây, chỉ có các phụ nữ lứa tuổi trung niên mới thích tiêm filler môi, nhưng giờ thì ngày càng có nhiều thiếu nữ đang ao ước được phẫu thuật để có đôi môi căng mọng, quyến rũ hơn. Và khi đã quyết định đầu tư tiền bạc cho một ca tiêm filler làm đầy môi, bạn sẽ cần tìm hiểu kỹ những vấn đề liên quan để tự bảo vệ mình trước những nguy cơ từ chính việc làm đẹp.

Nếu các nàng đang có ý định bơm môi, hãy nhớ kĩ những điều sau:

1. Không phải ai cũng có thể tiêm môi:

Một số người có tiền sử bị dị ứng, tiểu đường, bị mụn rộp ở môi, máu khó đông, người có da nhạy cảm, hay dễ bị nhiễm trùng hoặc người có các triệu chứng liên quan đến tê liệt cơ mặt thì không nên phẫu thuật tiêm filler môi.

2. Không nên quá kì vọng sau khi tiêm môi:

Một ca tiêm filler môi thành công được đánh giá dựa trên vẻ tự nhiên, đẹp hơn nhưng không quá khác biệt so với kích thước ban đầu của môi bạn. Nói cách khác, nếu đôi môi mỏng của bạn bỗng nhiên thay đổi hoàn toàn thành môi của Kylie Jenner thì đó được coi như một ca tiêm filler môi… thất bại.

6-dieu-can-biet-truoc-khi-quyet-dinh-tiem-filler-lam-day-moi

3. Sau khi tiêm, môi sẽ bị thâm và đau 1 thời gian:

Thường thì một ngày sau khi tiêm filler làm đầy môi, bạn sẽ bắt đầu có thể ăn uống, nói chuyện bình thường. Nhưng môi có thể tiếp tục sưng nhẹ và hơi tím trong khoảng vài ngày.

6-dieu-can-biet-truoc-khi-quyet-dinh-tiem-filler-lam-day-moi-3

4. Tiêm filler làm đầy môi không có tác dụng thay đổi hình dáng thật của đôi môi bạn:

Mỗi lần tiêm filler làm đầy môi chỉ có tác dụng khoảng nửa năm, và khi bạn ngừng tiêm filler môi, thì dáng môi gần như sẽ trở về đúng như ban đầu. Nói cách khác, việc tiêm filler căng môi không giúp làm giãn môi như bạn hình dung, mặc dù phương pháp này có thể kích thích sản sinh thêm collagen mới giúp môi nhìn căng và săn chắc hơn một chút.

2-1468608585496

Bạn chắc chắn phải tìm đến một bác sĩ thẩm mỹ có uy tín, và tốt nhất nên chọn cơ sở có giấy phép và kinh nghiệm trong việc tiêm filler môi. Khi đã lựa chọn được đúng người, bạn còn phải được bác sĩ tư vấn thêm nhiều yếu tố nữa, ví dụ như tư vấn lựa chọn chất làm đầy được sử dụng để tiêm filler vào môi, thời gian kéo dài bao lâu và mức độ khác biệt sau khi tiêm filler môi. Hiện nay, các bác sĩ thường sử dụng acid hyaluronic (HA) để bơm môi. Đây là một chất thường được sử dụng trong nhiều sản phẩm dưỡng ẩm, có ưu điểm là có thể dễ dàng được rút ra khỏi môi nếu cần thiết. Nếu tiêm filler môi bằng HA, hiệu quả làm căng mọng môi sẽ kéo dài khoảng 6 tháng.

Và đặc biệt, hãy thực sự cân nhắc trước khi quyết định thực hiện phương pháp này, vì đâu phải cứ chạy theo trào lưu là bạn sẽ đẹp được như ý.

3-1468608585378

Mặc dù đôi môi dày gợi cảm chính là bước đệm giúp cho danh tiếng của Kylie trở nên đình đám hơn bội phần nhưng mới đây, cô đã bất ngờ tiết lộ việc bơm môi quá đà chính là sai lầm làm đẹp lớn nhất trong đời mình. “Đã có lúc tôi bơm môi quá dày. Khi ấy tôi đã quá hào hứng và thấy rằng mình phải làm cho thật bõ. Sau đó tôi đã phải sửa để môi mình trông hài hòa hơn và đó là một quá trình rất vất vả. Thật là may mắn khi tôi không bị đưa lên Botched (chương trình truyền hình thực tế về các ca phẫu thuật thẩm mỹ hỏng)” - Kylie chia sẻ trên tạp chí Allure.

Tóm lại, tiêm filler làm đầy môi không phải là hình thức thay đổi ngoại hình vĩnh viễn vì nó chỉ tác dụng trong 1 thời gian nhất định. Tuy nhiên đó cũng là một phương pháp tích cực đối với những người muốn thử nghiệm nhiều trào lưu làm đẹp thay đổi theo thời gian.

Chia sẻ

Bài viết

Sương Mai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất