Thời trang

Không chỉ là một show thời trang đẳng cấp, đây còn là cuộc nổi dậy 'ngầm'… ủng hộ phong trào nữ quyền của nhà mốt Prabal Gurung

Thục Chinh + Khang Phạm
Chia sẻ

Show diễn cuối cùng của tuần lễ thời trang New York muốn truyền tải đến thông điệp : Đừng coi thường những người phụ nữ.

Tuần lễ thời trang New York 2017 đã trôi qua với những dấu ấn không thể nào quên. Show diễn trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2017 của thương hiệu Prabal Gurung là show cuối cùng khép lại sự kiện này. Tuy vậy, sự kết thúc này lại mở ra một cánh cửa mới cho tiếng nói của nữ giới khi các nhà thiết kế đã đứng lên bảo vệ quyền lợi cho người phụ nữ không chỉ riêng nước Mỹ mà còn trên khắp thế giới.

Show diễn Thu Đông 2017 của Prabal Gurung diễn ra với 2 sắc thái : Mở đầu là màn trình diễn những thiết kế thời trang ứng dụng và phần sau là cao trào khi hàng loạt người mẫu bao trùm sân khấu với những chiếc áo thun trắng mang khẩu hiệu, thông điệp khẳng định nữ quyền, như một “cuộc biểu tình ngầm” nhằm khẳng định một lần nữa vị trí của người phụ nữ trong xã hội hiện đại.

Bộ sưu tập của của Prabal Gurung có gì ? 

Những item chủ đạo nằm trong bộ sưu tập Thu Đông 2017 từ nhà mốt Prabal Gurung chính là sự “lên ngôi” của loạt áo khoác dáng dài đính lông, đầm liền và blazer. Cảm hứng của những thiết kế này được xây dựng trên nền tảng cơ bản về kiểu dáng của trench coat, áo cape hay blazer, sau đó được sáng tạo, “múa bút” theo những biến tấu mới và lạ lẫm hơn.

Nhà thiết kế đã nhấn mạnh vào sự thêm thắt các chi tiết đan và móc len độc đáo tạo nét chấm phá hoàn hảo hơn khi ra mắt.

Bella Hadid mở màn buổi trình diễn trong thiết kế áo khoác lạ lẫm với họa tiết vặn thừng nổi. Mẫu áo cổ cao lấy cảm hứng từ áo khoác trượt tuyết của những người dân vùng Bắc Ireland.

Chiếc áo cape mang bóng dáng của chàng kỵ sĩ ngự lâm được mềm mại hóa bằng chất liệu vải và thiết kế đính lông hai bên cầu vai.

Sắc trắng tinh khôi được đặt vào mẫu áo len cách điệu bằng làn gió mới mẻ. Có lẽ nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ những đám mây xốp trắng và “đặt” vào những chiếc áo ấm áp như thế này.

Một mẫu áo khoác len cũng được biến hóa trở nên độc đáo trong từng bước di chuyển.

Với áo lông, Prabal Gurung đã dùng họa tiết để lột tả sự sáng tạo cùng cuộc “dạo chơi” màu sắc của mình.

Họa tiết không quá rối mắt, pha màu hài hòa bằng những sắc thái ấm áp mang cảm giác nhẹ nhàng, hiền dịu.

Mẫu áo khoác mang sự kết hợp giữa áo blazer và trench coat. Màu đen lụa làm tăng sự sang trọng, bóng bẩy. Họa tiết trên áo lấy cảm hứng từ đóa hoa cúc mộc mạc và giản dị.

Áo cao cổ, áo bomber lẫn quần suông đều mang chi tiết hoa đa dạng màu sắc.

Cuối show, Prabal Gurung “bùng nổ”…

Khi phần trình diễn các thiết kế mới dừng lại thì cũng là lúc khán giả khách mời chứng kiến sự đổ bộ đồng loạt của các người mẫu trong chiếc áo phông hai màu đen và trắng, in rõ những khẩu hiệu mang nội dung khẳng định nữ quyền: “Cuộc cách mạng không có biên giới”, “Tôi là người nhập cư”, “Tương lai này chính là phụ nữ chúng tôi”, “Phụ nữ đơn giản chỉ muốn quyền lợi hợp pháp”, Chúng tôi sẽ không im lặng”…

Những thông điệp được nối tiếp nhau, tạo thành những dòng cảm xúc nối đuôi giống như một câu chuyện.

Để nhấn mạnh tinh thần ủng hộ quyền phụ nữ, nhà thiết kế đã dành đất diễn cho người mẫu “ngoại cỡ”  Ashley Graham sải bước trên sàn runway như ngầm thể hiện ý đồ không có tư tưởng phân biệt đối xử nào giữa những người phụ nữ trong thời hiện đại. Chúng ta có thể thấy, trong show diễn này người mẫu da trắng và da màu đều “chung tay” xuất hiện xen kẽ nhau trong show diễn Thu Đông 2017 của nhà mốt Prabal Gurung.

Phong trào hưởng ứng ca ngợi, khẳng định quyền phụ nữ, quyền con người bắt nguồn từ thương hiệu đẳng cấp Dior. Hãng thời trang danh tiếng này cũng đã sản xuất ra những chiếc áo thun mang slogan đầy ý nghĩa nhằm thể hiện sự tôn trọng, yêu thương phụ nữ một cách bình đẳng.

Ý tưởng thực hiện những chiếc áo thun đơn giản, không quá xa xỉ thực sự tuyệt vời khi tạo điều kiện cho mọi người có thể mua và mặc chiếc áo đó, tạo thành số đông ủng hộ quyền lợi phụ nữ. Thời trang không dừng lại ở cái đẹp mà ở đó còn tiếng nói cho những vấn đề xã hội.

Thương hiệu Prabal Gurung đã hưởng ứng phong trào này một cách thành công để cất lên lời khẳng định mạnh mẽ: Đừng coi thường phụ nữ chúng tôi!

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh + Khang Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất