Thời trang

Không cần phá kỷ lục H'Hen Niê, sứ mệnh của Hoàng Thùy là phải hóa giải được 'lời nguyền truyền kiếp' này ở Miss Universe

Tiểu Bối
Chia sẻ

Tuy sở hữu nhiều thế mạnh, nhưng dựa vào những tiền lệ này, fan cho rằng chỉ cần Hoàng Thùy hóa giải được "lời nguyền truyền kiếp" của 8 đại diện trước thì cô đã là "người hùng".

Ở đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh Miss Universe, hầu hết các ứng cử viên đều mang trên mình danh xưng Hoa hậu. Hay nói cách khác về mặt danh hiệu họ “danh chính ngôn thuận”, đường đường chính chính tham chiến.

Tuy nhiên cũng có những trường hợp ngoại lệ. Vì một lý do bất khả kháng nào đó, vẫn có một số đại diện chỉ mang danh xưng Á hậu đến với đấu trường này.Việc không phải là đương kim Hoa hậu khiến các ứng cử viên mất đi một điểm cộng.

Ở Miss Universe, tính đến nay Việt Nam đã có 12 đại diện. Tuy nhiên 9/12 đại diện đó đều không hề “danh chính ngôn thuận” cộng với cách làm việc “nước tới chân mới nhảy” nên trắng tay liên hoàn là điều dễ hiểu.

Cùng điểm qua 8 cái tên này để thấy được rằng lý do vì sao fan không yêu cầu Hoàng Thùy phải duy trì thành tích của H'Hen Niê.

Giải vàng Siêu mẫu Hoàng Khánh Ngọc - Miss Universe 2004

Hoàng Khánh Ngọc là người đẹp Việt đầu tiên tham gia cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2004. Cô sở hữu chiều cao 1m81, nặng 61 kg, số đo ba vòng 84 - 65 - 97 cm. Điều đáng nói, Khánh Ngọc chưa từng đăng quang một cuộc thi nhan sắc nào ở Việt Nam.

Khi đó, cô được biết đến với danh hiệu giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2004. Nhờ lợi thế này, Khánh Ngọc nhận được nhiều sự chú ý mỗi khi sải bước trình diễn trên sân khấu. Tuy nhiên, may mắn vẫn chưa mỉm cười với Việt Nam trong lần đầu “xuất trận”.

Mang trên mình danh xưng siêu mẫu để chiến đấu với dàn Hoa hậu chính ngôn khiến cô không phải là cái tên được chú ý.

Hoa khôi Phạm Thu Hằng - Miss Universe 2005

Hoa khôi Hà Nội 2005 Phạm Thu Hằng là người đẹp đeo dải băng Việt Nam dự thi Miss Universe 2005 được tổ chức tại Thái Lan.

Được biết, cô sinh năm 1984, sở hữu chiều cao 1m77 cùng số đo ba vòng 86 - 62 - 96 cm. Sở hữu hình thể đẹp cùng khả năng trình diễn tự tin, nhưng với sự cạnh tranh khốc liệt tại Miss Universe, Thu Hằng đã không có tên trong top 15 chung cuộc.

Danh hiệu Hoa khôi chưa thực sự “đủ đô” để chinh chiến với dàn thí sinh Miss Universe, nên không đạt thứ hàng nào là điều dễ hiểu.

Á hậu Võ Hoàng Yến - Miss Universe 2009

Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2008, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Võ Hoàng Yến là người được lựa chọn sang Bahamas dự thi Miss Universe 2009. Tại cuộc thi năm đó, cô gây ấn tượng bởi khả năng catwalk đẹp mắt, chuyên nghiệp.

Đại diện Việt được đánh giá là một trong những thí sinh mạnh nhất khu vực châu Á. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với Võ Hoàng Yến khi cô không được gọi tên trong top 15 chung cuộc. Đây cũng là năm không có bất kì đại diện châu Á nào được lọt top.

Bất lợi lớn nhất của chân dài họ Võ đó chính là mang danh xưng Á hậu.

Á hậu Hoàng My - Miss Universe 2011

Sau 1 năm bỏ ghế trống, đơn vị nắm giữ bản quyền Miss Universe tại Việt Nam một lần nữa cử á hậu đi thi. Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2012 - Vũ Hoàng My là người đẹp được “chọn mặt gửi vàng”.

Sở hữu vóc dáng cân đối, thân hình gợi cảm cùng gương mặt sáng là lợi thế giúp cô nổi bật giữa giàn thí sinh các nước. Ngoài ra, với điểm mạnh là vốn tiếng Anh lưu loát càng khiến nhiều người tin Hoàng My sẽ làm nên chuyện.

Hoàng My được khen ngợi có gương mặt sắc sảo với những đường nét rất “tây”. Song, Miss Universe chưa bao giờ là một cuộc thi “dễ thở”. Việc Vũ Hoàng My ra về tay trắng cũng không làm công chúng quá bất ngờ.

Hoa hậu Diễm Hương - Miss Universe 2012

Hoa hậu Thế giới người Việt 2012 Lưu Thị Diễm Hương là đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe 2012. Cô cao 1m75, cân nặng 50kg, số đo ba vòng 84-61-92. Tuy mang danh hiệu Hoa hậu nhưng không phải là danh hiệu chính ngôn của Miss Universe, nên Diễm Hương cũng bị liệt vào ứng viên không “danh chính ngôn thuận”.

Có thể cho rằng các ứng viên là Á hậu, hay Hoa hậu của các cuộc thi khác, chẳng khác nào là “con ghẻ” của Miss Universe.

Á hậu Trương Thị May - Miss Universe 2013

Vào năm 2013, Á hậu các dân tộc Việt Nam - Trương Thị May được cấp phép sang Nga dự thi Miss Universe. Thông tin này khiến người hâm mộ không khỏi mừng thầm khi cô được nhận xét là đại diện có nhan sắc phù hợp với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Cô được các tín đồ nhan sắc kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại cuộc thi năm đó với nhan sắc xinh đẹp và làn da nâu nóng bỏng. Tuy nhiên “trọng lượng” của danh hiệu “Á hậu dân tộc Việt Nam” không hề được lòng Miss Universe.

Cộng với sự thể hiện quá an toàn, nhạt nhòa, thiếu đột phá, Trương Thị May tiếp tục nối dài “chuỗi out top” của Việt Nam.

Á hậu Lệ Hằng - Miss Universe 2016

Sau mùa giải “gây bão” truyền thông của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương nhưng vẫn phải ngậm ngùi ra về tay trắng, cộng với việc Á hậu 1 Ngô Trà My bất ngờ kết hôn đã khiến “trọng trách” đại diện Việt Nam chuyển sang cho Á hậu 2 Lệ Hằng.

Trong các đại diện Việt Nam dự thi Miss Unvierse, Lệ Hằng là người đẹp bị phàn nàn về vóc dáng nhiều nhất. Song bù lại, cô sở hữu một gương mặt sáng, rất ăn hình. Thế nhưng, ít ai nghĩ rằng Lệ Hằng sẽ lọt top 13 chung cuộc sau màn thất bại đầy tiếc nuối của Phạm Hương. Trong đêm chung kết, kết quả diễn ra đúng như dự đoán.

“Lời nguyền” out top đối với những người đẹp mang trên mình danh xưng Á hậu được Lệ Hằng duy trì.

Á hậu Nguyễn Thị Loan - Miss Universe 2017

Năm 2017, tưởng chừng như Việt Nam sẽ tìm ra được một tân hoa hậu để đi thi. Nhưng vì nhiều lí do khách quan, cuộc thi phải dời lịch tổ chức đến tận cuối năm. Trước tình thế đó, Nguyễn Thị Loan - top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2015 - Á hậu 2 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 được đề cử sang Mỹ tham dự.

Nguyễn Thị Loan được đánh giá có hình thể đẹp nhất nhì trong các đại diện Việt Nam thi Miss Universe. Cô cũng có sự chững chạc, trưởng thành và bản lĩnh sân khấu tốt. Dù vậy, Nguyễn Thị Loan vẫn không thể ghi tên vào top 16 chung cuộc trước mức độ cạnh tranh khốc liệt của cuộc thi.

Thế mới thấy dù mạnh nhưng không phải là Hoa hậu chính ngôn cũng là một thiệt thòi khá lớn.

Á hậu Hoàng Thùy - Miss Universe 2019

Năm nay Hoàng Thùy là chiến binh tiếp theo chỉ mang danh hiệu Á hậu đến với Miss Universe. Cô được dự đoán sẽ là chiến binh mạnh không kém H’Hen Niê khi chân dài đã có khá nhiều kinh nghiệm trên sàn diễn.

Đặc biệt thế mạnh ngoại ngữ cũng sẽ là điểm cộng giúp người đẹp tỏa sáng tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh này. Tuy sở hữu nhiều lợi thế, song dựa vào 8 cái tên trước đó, fan không khỏi lo lắng cho Á hậu xứ Thanh, bởi “lời nguyền” out top có thể xảy ra thêm một lần nữa.

“Lời nguyền” đang được fan kỳ vọng sẽ được Hoàng Thùy hóa giải ở kỳ Miss Universe 2019.

Nhận thấy được bất lợi đó, fan không đặt nặng cho chân dài xứ Thanh phải duy trì kỷ lục của H'Hen Niê, mà điều họ mong đợi trên hết đó là cô phải hóa giải được lời nguyền “Á hậu out top” của 8 đại diện trước. Trên thực tế vẫn có những Á hậu thành công ở Miss Universe nhưng rất ít và cơ hội tiến sâu rất khó. Nên Hoàng Thùy vẫn đang là một ẩn số thú vị của mùa giải năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Bối

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất