Thời trang

Khả Trang cùng hàng loạt người mẫu hóa 'cô dâu u buồn' trong BST với gam màu đỏ rực chủ đạo

Lê Châm
Chia sẻ

Trang phục sắc đỏ như áo dài hay những chiếc đầm mang dáng dấp sa rê cô dâu trong BST "Thần Long xuất thế" của NTK David Minh Đức làm cho các người mẫu trình diễn chẳng khác gì một cô dâu thực sự trong buổi tối 20/4 - ngày thứ hai của VIFW 2018.

Truyền tải trọn vẹn tinh thần “Đông Tây hội ngộ” - câu chuyện xuyên suốt tuần lễ thời trang Việt Nam Quốc Tế Xuân Hè 2018, NTK David Minh Đức mang đến BST in đậm dấu ấn của nét đẹp truyền thống nhưng đồng thời cũng mang đến tinh thần mới mẻ, hội nhập trong thời đại mới. Điều đó thể hiện qua việc đan xen giữa các thiết kế áo dài cùng những mẫu váy dạ hội lộng lẫy, “mẫu Tây - mẫu Ta” cùng nhau trình diễn trang phục.

Trên nền nhạc buồn của những điệu hò xứ Huế, Giải Vàng siêu mẫu Việt Nam 2015 Khả Trang ung dung trình diễn trang phục áo dài màu đỏ rực như một cô dâu đúng nghĩa.

Cô catwalk từng bước thật nhẹ nhàng cùng biểu cảm có chút ưu tư thể hiện đúng với tinh thần của BST.

Ngoài sự xuất hiện của siêu mẫu Khả Trang, người mẫu Cao Ngân cũng gây chú ý khi trình diễn một thiết kế có phần tối giản họa tiết nhất trong BTS này.

Được biết, bên cạnh những loại vải truyền thống như tơ tằm, đũi, NTK gốc Hà thành đã lồng ghép thêm các chất liệu đang được ưa thích hiện nay như kim sa, voan, nhung và vải tulle mỏng,…

Hầu hết các thiết kế đều được NTK thổi hồn đầy sống động bằng cung cách xử lí chất liệu khéo léo, với những chi tiết thêu trổ hoa văn độc đáo, ấn tượng.

Bên cạnh sự đầu tư cho trang phục, BST “Thần Long Xuất Thế” còn mang đến hình ảnh gần gũi của hoạt động tín ngưỡng dân gian Hầu Đồng. Những tấm vải the hoặc tulle được thêu đính, phủ khuất gương mặt của người mẫu, ít nhiều gợi nhớ đến hình ảnh những Đồng Cô, Đồng Cậu; tạo nên không khí huyền bí cùng nét thanh thoát đầy mê hoặc.

Với ý tưởng ban đầu là khai thác hình ảnh của Đất Mẹ thiêng liêng, việc BST kết thúc với những chiếc áo dài mang nét hoài cổ của các bậc đế vương, vua chúa thời xưa với tràn ngập ánh đỏ rực rỡ là điều hợp lí.

Tuy nhận được không ít lời khen ngợi từ giới điệu mộ nhưng một phần vì quá tham lam các chi tiết nên BST cũng có những hạn chế đáng kể.

Việc quá lạm dụng chi tiết thêu đính hoặc xử lí phom dáng khá rườm rà đã tạo nên những “bộ cánh” chưa thực sự mãn nhãn.

Một trong những thiết kế rối mắt nhất trong BST lần này của NTK với trên dưới 20 năm hoạt động trong nghề.

Những cô gái vừa mang dáng dấp phương Tây lại đậm chất Á Đông với hình ảnh “trên Tây dưới Ta” thế này cũng gây ra những tranh luận trái chiều.

Có lẽ với những thiết kế cúp ngực của đầm dạ hội, giày cao gót sẽ phù hợp hơn là hình ảnh đôi giày cổ truyền từ thời vua chúa.

Bên cạnh các “cô dâu u buồn”, người mẫu nam thể hiện sự mạnh mẽ trong từng bước catwalk.

Những chiếc áo dài thêu hình rồng tạo sự mạnh mẽ, quyền lực cho người mặc.

Mẫu Tây thực sự gây chú ý trong trang phục áo dài sắc đỏ thêu rồng cầu kì như thế này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Châm

Tin mới nhất