Thời trang

Huỳnh Tiên: 'Không chỉ danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ, tôi còn muốn giành giải hình thể đẹp nhất'

M.N
Chia sẻ

Huỳnh Tiên chia sẻ, cô đã phải cố gắng rất nhiều, chuẩn bị hết mức cho đêm chung kết, nên sẽ hoàn toàn xứng đáng nếu đêm đó, danh hiệu hoa hậu và giải thí sinh có hình thể đẹp nhất gọi tên cô.

Từng bị đánh giá là có hình thể tròn trịa, thiếu săn chắc, qua từng vòng thi, người đẹp gốc An Giang - Huỳnh Tiên - đang dần dần chiếm được nhiều tình cảm của khán giả bởi những sự cố gắng, quyết tâm thay đổi vượt bậc. Giảm được 10 kg và sở hữu hình thể gọn gàng, nóng bỏng hơn là những gì cô nàng sinh năm 1993 đã làm được trong hành trình dài từ những ngày đầu tham gia cuộc thi cho đến đêm chung kết.

- Còn vài ngày nữa là đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 diễn ra, chị đã chuẩn bị tinh thần cũng như hình thể thế nào cho đêm thi quan trọng?

- Đến tận bây giờ, tôi vẫn chưa thể tin được mình đã đi sâu đến đây. Hiện giờ, tôi khá hồi hộp nhưng vẫn rất tự tin vào bản thân mình. Tôi đã cố gắng hết sức, rèn luyện ngày đêm để tiến tới vị trí này.

Bạn có tin không, mấy ngày gần đây, các thí sinh đều phải tập luyện cho chung kết đến 3 lần/ngày, bước lên bước xuống hàng chục bậc thang trên đôi giày cao gót. Lịch trình căng thẳng nhưng ai ai cũng đều cố gắng để đêm quan trọng được diễn ra theo cách hoàn hảo nhất, không gặp trục trặc hay sự cố gì.

Còn về phần mình, tôi đã cố gắng tập luyện để có được vẻ ngoài rạng rỡ, tự tin nhất trên sân khấu. Cụ thể, tôi đã giảm được 10 kg. Lúc mới tham gia cuộc thi, tôi nặng 66 kg, đến giờ tôi xuống còn 56 kg, chưa tính 2 kg cơ giúp cơ thể có độ săn chắc, hoàn hảo hơn.

- Lịch trình tập luyện cho đêm chung kết căng thẳng như vậy mà Tiên vẫn có thời gian để luyện tập sao?

- Tập luyện thể dục là một quá trình cần sự thường xuyên và không được phép lơ là. Lúc trước, khi có thời gian, tôi thường đến phòng tập, tập cùng HLV của mình. Nhưng trong quá trình tham gia cuộc thi, nhiều lần phải di chuyển cũng như thời gian chương trình liên tục, tôi cũng phải tự tập.

Mỗi ngày tôi dành ra 2 tiếng cho việc luyện tập, các bài tập thường liên quan đến bụng và mông. Ban đầu, thật sự không đơn giản chút nào để có thể tự mình tập luyện, nhưng rất may mắn là tôi có 1 người HLV rất có tâm, luôn gửi các bài tập cho tôi mỗi ngày. Nhờ vậy, việc tự tập cũng trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, tôi cũng thường hay tập các bài tập swat, tập mông kết hợp với chân. Ngoài ra, những bài tập liên hoàn, cardio cường độ cao tuy khá mệt nhưng giúp giảm mỡ rất hiệu quả.

Thỉnh thoảng tôi cũng hay tập ở nhà, đôi lúc còn nhiều hơn đến phòng tập tuỳ theo tâm trạng. Thật ra, tôi còn có sở thích bơi lội, tôi thường hay ngâm mình trong nước mỗi khi cảm thấy quá mệt mỏi. Bên cạnh đó, chạy bộ dọc bãi biển cũng là một phương pháp tập luyện mà tôi yêu thích, vừa giảm stress vừa giúp giảm mỡ toàn thân. Đây cũng là một bài tập phù hợp với tất cả mọi người, bạn có thể chạy trong công viên, ngoài đường phố, buổi sáng hay tối muộn… bất cứ đâu.

- Nãy giờ Tiên nói rất nhiều về vị HLV của mình, vậy việc có HLV có quan trọng và có phải là yếu tố then chốt cho việc tập luyện thành công?

- Thật ra thời điểm này, tôi đang phải tự tập một mình mà (cười). Theo quan điểm cá nhân của tôi, tự tập rất tốt, nhưng việc đó phải đi kèm với đúng kỹ thuật và đảm bảo nó diễn ra mỗi ngày.

Có một HLV hay bất cứ ai hướng dẫn phương pháp tập luyện cho mình là một điều rất tốt và cần thiết. Còn nếu không, mọi người đều có thể tự tìm hiểu những phương pháp, thông tin tập luyện hữu ích qua nhiều nguồn. Làm cái gì cũng vậy, cần có kiến thức, hiểu biết để không làm sai, tập sai.

- Được biết Tiên là một người ăn chay, bạn có thể chia sẻ thực đơn hằng ngày của mình?

- Buổi sáng tôi thường dùng 1 tách cà phê nóng, salad với khoai lang và trứng gà công nghiệp bỏ lòng đỏ. Tiên chỉ ăn lòng trắng, đây là một loại thực phẩm rất tốt cho việc bổ sung protein. Buổi trưa của tôi là bông cải xanh xào và tráng miệng bằng trái cây. Ngoài ra, trong ngày thì tôi thường hay bổ sung thêm các loại hạt, các loại tôi ưa thích nhất là hạnh nhân, đậu nành và đậu phộng.

- Với thực đơn mỗi ngày “khắc nghiệt” như vậy, liệu Tiên có đủ năng lượng cần thiết cho các hoạt động trong ngày, bao gồm cả việc tập luyện rất nặng nhọc không?

- Do là người ăn chay nên thực đơn của tôi có vẻ hơi “khắc nghiệt” với mọi người nhưng tôi đã dần quen với điều đó. Lúc đầu, khi mới bước vào quá trình tập luyện, ăn uống, tôi từng nằm khóc cả một ngày chủ nhật vì cân nặng không giảm, để rồi sáng thứ 2 lại phải thức dậy đi tập. Cơ thể con người kì diệu lắm. Có những điều bạn tưởng như không bao giờ làm được nhưng rồi đến 1 ngày lại hoàn thành nó theo cách tốt nhất mà bạn còn không ngờ đến. Quan trọng là phải kiên nhẫn, tin vào bản thân mình và không bỏ cuộc.

- Nhiều bạn trẻ ngày nay vẫn đang mong muốn đẹp 1 cách nhanh chóng, dùng thuốc, ăn uống ép cân. Tại sao Tiên không chọn những phương pháp này để đạt được kết quả nhanh hơn?

- Cái này thì tôi xin phép không trả lời vì là quyền cá nhân của mỗi người (cười). Nhưng theo ý kiến chủ quan của bản thân, tôi cảm thấy thuốc giảm cân hay bất cứ phương pháp nào cũng chỉ có tác dụng giảm được cân nặng trong một thời gian. Đối với tôi, tôi vẫn ưu tiên việc tập luyện để giúp mình có được vóc dáng và cơ thể săn chắc.

Ngoài ra, nó cũng là một cách thử thách mình nữa, thách thức sức bền và sự kiên nhẫn của bản thân tôi.

- Đã giảm được 10 kg nhưng chị vẫn thua kém các thí sinh khác trong cuộc thi về nhan sắc, lẫn hình thể, chị có nghĩ cơ hội dành cho mình rất hạn hẹp?

- Như tôi đã nói, thời gian đầu, tôi rất stress khi vừa đi làm, vừa tập luyện để tham gia cuộc thi, trong khi chế độ ăn lại kiêng khem mà cân nặng vẫn không giảm.

Nhưng lúc tập, tôi chỉ nghĩ đến việc mình phải cố gắng hết sức, không chấp nhận chuyện bỏ cuộc. Tôi miệt mài chỉ mong mọi người có thể thấy được thành quả của tôi trên sân khấu và công nhận sự nỗ lực của bản thân mình.

Bên cạnh đó, tôi còn cố gắng vì khán giả, vì những tin nhắn quan tâm, động viên của mọi người, biết mình được quan tâm, yêu thương. Mọi người trông đợi vào mình thì đó chính là động lực lớn nhất để mình tập luyện.

Còn về chỉ số cân nặng, nhiều lúc chúng ta hay nhìn vào con số để phán xét. Tuy nhiên, với riêng tôi, dù đôi lúc cảm thấy số đo mình theo ý kiến chủ quan của nhiều người là còn nặng đấy, nhưng khi xét trên tổng thể, tôi thấy mình có vòng eo thon gọn, vòng 1, vòng 2 săn chắc, điều đó là ổn rồi.

- Ngoài chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2017, bạn còn đặt mục tiêu gì cho mình ở cuộc thi?

- Top 5 và danh hiệu thí sinh có hình thể đẹp nhất. Tôi luyện tập rất chăm chỉ và tôi xứng đáng với kết quả đó.

Chia sẻ

Bài viết

M.N

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất