Thời trang

Sau 1 tháng vật lộn nợ nần, Forever 21 chính thức nộp đơn xin phá sản

Minh Minh
Chia sẻ

Sau hàng loạt tin đồn, cuối cùng tờ New York Times chính thức thông báo hãng Forever 21 đã nộp đơn xin phá sản vào ngày chủ nhật vừa qua.

Sau hàng loạt tin đồn, cuối cùng tờ New York Times chính thức thông báo hãng Forever 21 đã nộp đơn xin phá sản vào ngày chủ nhật vừa qua.

Hãng sẽ đóng cửa 178 cửa hàng ở riêng đất Mỹ, và tổng 350 cửa hàng ở khắp nơi trên thế giới. Công ty sẽ ngừng hoạt động tại 40 quốc gia, bao gồm Canada và Nhật Bản, nhưng sẽ giữ lại trang web bán hàng online.

Phó chủ tịch điều hành của Forever 21, bà Linda Chang nói với NYT rằng muốn xử lý mọi việc một cách nhanh chóng để có thể quay lại làm những gì vợ chồng bà từng thật sự đam mê. Tờ L.A. Times từng nhận xét rằng Forever 21 đã mất đi “yếu tố tuyệt vời” trong thời trang vì những thiết kế quá tập trung vào việc mở rộng phạm vi hàng hóa.

Không những thế, các cửa hàng Forever 21 chủ yếu nằm trong trung tâm thương mại, nơi có ít người mua sắm. Trong khi năm 2018 - 2019 các hãng thời trang lớn nhỏ đều làm branding (thương hiệu) trên cộng đồng online, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, thì Forever 21 lại dậm chân tại chỗ.

Cuối tháng 8 vừa qua, tờ Bloomberg đã đưa ra dự đoán về tình hình tài chính của Forever 21. Công ty kiếm được khoảng 3 tỷ đô la mỗi năm doanh thu đang phải vật lộn để trả tiền cho các nhà cung cấp, chủ nhà, đồng thời tìm cách “hồi sinh doanh nghiệp”.

Bằng cách nộp đơn xin phá sản, thương hiệu có thể đóng cửa các chi nhánh không đem lại lợi nhuận và tái cấp vốn cho doanh nghiệp.

Vậy là sau 1 tháng vật lộn với các khoản nợ, Forever 21 thật sự đã bước vào đường cùng.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất