Thời trang

Hơn 30 năm sau, Michael Jackson vẫn chi phối làng thời trang như thế này!

Thục Chinh
Chia sẻ

Danh tiếng và sức ảnh hưởng của ông hoàng nhạc Pop là khởi nguồn nghệ thuật bất tận trong làng thời trang.

Sự vĩ đại trong âm nhạc của Michael Jackson là một điều tất yếu, còn đối với lĩnh vực thời trang, “ông hoàng nhạc Pop” là một tượng đài mang tầm ảnh hưởng không ai có thể sánh bằng. Những sao lớn trong giới nghệ thuật ngày nay như Beyoncé, Kanye, Madonna, Janelle Monae, Lady Gaga, Pharrell, Rihanna… đã “nợ” Michael Jackson “một khoản nợ lớn” về ý tưởng sáng tạo trong thời trang, bởi phong cách ăn mặc của họ ít nhiều đều lấy cảm hứng từ ông hoàng nhạc Pop.

Mỗi nốt nhạc, mỗi bước nhảy và cả trang phục của Michael đều đã trở thành một phần của di sản huyền thoại thế giới. Ông luôn truyền đạt thông điệp của tính thẩm mỹ với một phong cách toàn diện, tạo ra tiền đề sáng tạo cho các thế hệ ngôi sao nối bước.

Hãy cùng tìm hiểu xem, tượng đài thời trang bất hủ của làng nghệ thuật thế giới đã ảnh hưởng, chi phối như thế nào trong phong cách đương đại của nền công nghiệp thời trang.

Áo jacket Moto 

Năm 1987, bản hit “Bad” đã đưa đến danh tiếng “nổi loạn” trong hình ảnh của Michael Jackson, chiếc áo Motor Jacket mà ông mặc trong MV bài hát này đã trở thành một phần bất hủ trong phong cách huyền thoại của Michael.

Cho đến ngày nay, mẫu áo khoác da nam tính được trang trí bằng dây đai kim loại vẫn còn sức ảnh hưởng sau 30 năm, cũng như tạo nguồn cảm hứng thiết kế cho những chiếc jacket của các tay đua motor cự phách và trở thành sự sáng tạo cho các thương hiệu như Maison Margiela, Alyx Studio, Supreme…

Chiếc Moto Jacket trở thành linh hồn, gắn liền với từng bước nhảy trong giai điệu của bài hát “Bad”.

Maison Margiela sáng tạo trên cảm hứng áo moto jacket trong bộ sưu tập Thu Đông 2008 và cho đến 8 năm sau, xu hướng này trở lại và tiếp tục khuynh đảo thời trang nam.

Alyx Studio ấn tượng với chiếc jacket sắc màu, độn vai khỏe khoẳn. 

Trang phục lấp lánh

Album thứ 5 của ông hoàng nhạc Pop mang tên Off the Wall đã đưa đến bản hit lớn Do not Stop 'Til You Get Enough và còn mở ra thời kỳ chi phối và tạo ảnh hưởng rộng khắp của Michael Jackson về sự thẩm mỹ trên trang phục - những bộ đồ lấp lánh và được trang trí cầu kỳ trở thành thương hiệu riêng biệt của chủ nhân điệu nhảy Moonwalk.

Cho đến thế kỷ sau, phong cách thời trang này đã sống lại trong bộ sưu tập Xuân Hè 2009 của Balmain. Thiết kế độn vai đầy mạnh mẽ đi cùng những đường vân hoạt tiết lấp lánh toát lên khí chất và hình ảnh hào quang của ông hoàng nhạc Pop trên sân khấu.

Cả chiếc áo khoác quân đội, Balmain cũng đã tái hiện lại hình ảnh của ông Hoàng nhạc Pop một cách tinh tế hơn.

Mũ Fedora

Bộ suit lịch lãm có chiếc băng tay đi cùng mũ fedora kiểu cách đã trở thành hình ảnh đi vào vĩnh cửu của Michael Jackson trong bài hát Smooth Criminal (1988). Hơn 30 năm sau, “hậu duệ” Pharrell - chủ nhân hit Happy đã say mê chiếc mũ ấy và đưa nó chu du khắp làng nhạc.

Pharell là ngôi sao mê mẩn những chiếc mũ Fedora của MJ.

Cả Bruno Mars cũng say mê phong cách lãng tử khi đội chiếc mũ Fedora. Chủ nhân của hit 24K Magic từng nói rằng: “Tôi cảm thấy rằng, Michael Jackson đã tạo nên nền tảng cho nhiều ngôi sao trên thế giới. Bất kể nghệ sỹ nào, ở thể loại nào đều mong muốn được như Michael Jackson.”

Chiếc mũ xuyên thời gian này trở thành phụ kiện của các ngôi sao âm nhạc như Bruno Mars…

Và trong bộ sưu tập Resort 2017 của Chanel, một lần nữa, chiếc mũ Fedora trở lại - một minh chứng cho sự bất hủ của phong cách huyền thoại.

Chiếc mũ Fedora đen-trắng đã có cuộc đổ bộ hoành tráng tại show diễn của nhà mốt Chanel.

Áo khoác “Thriller” 

Chiếc áo khoác da với khoá kéo màu đỏ xuất hiện trong MV Beat it (1983) nhanh chóng trở thành biểu tượng của ông Hoàng nhạc Pop và được học hỏi một cách rộng rãi. Item này cũng là trang phục được Michael yêu thích nhất khi tái xuất trong MV “Thriller”.

Jacket đỏ huyền thoại xuất hiện trong hai MV sự nghiệp lẫy lừng: ThrillerBeat it.

Và rapper Kanye West - một trong những nhân vật ảnh hưởng của làng thời trang streetwear cũng say mê chiếc jacket đỏ huyền thoại.

Kanye West mang chiếc áo jacket đỏ học hỏi trong Thriller đến dự show diễn của Balmain.

Áo khoác bóng chày 

Michael Jackson luôn có tài năng “kỳ lạ” bởi ông luôn có những tác phẩm để đời và biến chúng thành những xu hướng cho đến tận ngày nay. Chiếc áo bóng chày được khoác lên người của ông Hoàng nhạc Pop, một cách nhanh chóng đã trở thành trào lưu được ưa chuộng nhất mọi thời đại.

Kể từ đó chiếc áo khoác bóng chày trở thành một biểu tượng thời trang retro, được tái xuất và làm nên “cơn bão” đổ bộ ngành thời trang. Từ năm 2011, Rag&BoneGivenchy đã lấy cảm hứng từ item này và biến tấu theo chiều hướng đơn giản, nữ tính và hiện đại hơn.

Chiếc áo bóng chày đã trở thành cảm hứng lớn cho fashion icon Rihanna.

Áo khoác quân đội

Item này đã trở thành một phần “máu thịt” trong sự nghiệp của Michael Jackson. Không đơn thuần là một thiết kế đơn giản, chiếc áo khoác quân đội mang thương hiệu Michael Jackson được trang trí bằng những chi tiết cầu kỳ mang đậm tính chất mạnh mẽ như hình viên đạn, khuy cài kim loại cùng họa tiết thêu nổi theo phong cách hoàng gia.

Áo khoác quân đội làm nên biểu tượng của Michael Jackson, ông hoàng nhạc Pop sở hữu cả một kho tàng về chiếc áo này.

Chị đại Beyonce, ngôi sao truyền cảm hứng thời trang ảnh hưởng nhất thời đại cũng mang phong cách in đậm dấu ấn của ông hoàng nhạc Pop. Với chiếc áo khoác quân đội tỏa ra khí chất uy quyền, nữ ca sĩ mang tinh thần “Run the world” thực sự trên sân khấu.

Dù đã qua rất nhiều năm nhưng tầm ảnh hưởng của Michael Jackson vẫn vô cùng mạnh mẽ, cũng như trở thành tượng đài thời trang cho tất cả mọi người. Cám ơn ông vì đã dành những điều thiêng liêng như thế này cho nền công nghiệp “không khói bụi”.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất