Thời trang

Hóa tiên nữ kiêu kì, á hậu Thùy Dung được kì vọng sẽ làm nên chuyện tại Hoa hậu Quốc tế

Đạt Phi
Chia sẻ

Bộ trang phục truyền thống với ý tưởng cánh cò, lũy tre đã bao đời ăn sâu trong tâm khảm người dân Việt Nam chính là điều mà á hậu Thùy Dung mong muốn gửi gắm trong phần thi quốc phục Hoa hậu Quốc tế năm nay.

Trang phục truyền thống là một trong những phần thi quan trọng tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế. Để chuẩn bị cho bộ quốc phục này, á hậu Thùy Dung đã làm việc với NTK Tín Thái để lên ý tưởng và thực hiên từ tháng 6/2017. Sau quá trình nghiên cứu và hoàn tất, Thùy Dung và NTK Tín Thái chính thức ra mắt thiết kế dân tộc mang tên “Tiên Dung”.

Lấy cảm hứng từ tà áo dài truyền thống của dân tộc, bộ trang phục mang đến hình ảnh quen thuộc trong tâm thức người Việt - Con cò. Biết bao đời nay, con cò gắn bó với người Việt từ thuở ấu thơ, qua lời ầu ơ mẹ ru con ngủ đến khi lớn lên cấy cày nối nghiệp nhà nông. Con cò cũng là hình ảnh biểu tượng qua những câu ca dao, tục ngữ, thơ ca của quê hương nước Việt từ ngàn xưa.

Bên cạnh chi tiết hai con cò trắng ôm lấy phần ngực rất nổi bật, bộ trang phục còn được đánh giá cao khi có sự kết hợp hài hòa giữa các chất liệu, trong, mờ như ren, lụa,… Ngoài ra, cách đính kết lông vũ tinh tế cũng góp phần đem lại vẻ thanh lịch, nền nã cho đại diện Việt Nam.

Bộ trang phục mang màu trắng chủ đạo, với 6 tà tượng trưng cho tư tưởng lục long, lục thân. Chất liệu tơ sống dệt thủ công của miền Bắc mang lại cảm giác nhẹ nhàng như cánh cò. Bên cạnh đó, hình ảnh lá tre và đôi cò được thêu kết thủ công với hàng ngàn hạt pha lê và cườm thuỷ tinh. Đôi cánh dang rộng bay ra thế giới mang thông điệp hoà nhập và phát triển vươn xa của đất nước.

Bộ trang phục rất hợp với vóc dáng của người đẹp sinh năm 1996 khi làm tôn lên nét thanh thoát như như một vị tiên mang tên Tiên Dung - nàng công chúa ngọc ngà của vị Hùng Vương thứ 18 - đã từ bỏ lầu son điện ngọc để tung bay với đôi cánh của tự do và ước vọng. Tiên Dung, với mong muốn truyền tải thông điệp về nữ quyền, tình hữu nghị, khát khao vươn xa và phát triển của đất nước Việt Nam về đa khía cạnh: chính trị, văn hóa, kinh tế… mong ước được hòa nhập và song hành với bước đi thế giới.

Không thể không nhắc đến chiếc mấn với hình ảnh chim cò đang ấp trứng trên bụi tre cách điệu tạo thành 5 vòng, tượng trưng cho Ngũ Hành của trời đất, Ngũ Đức của người quân tử và Ngũ Phúc của cuộc sống, ngụ ý về truyền thống tôn thờ trời đất, về đạo thờ Mẫu của người Việt xưa. Được chế tác bằng kim loại, tạo hình, gò hàn tỉ mỉ, từng chi tiết đều được khắc đục bằng tay, mô phỏng gần nhất với hình ảnh cây tre Việt Nam.

Ngoài ra cũng phải kể đến phần áo choàng trong suốt chất liệu voan, được đính kết hạt cùng lông vũ trắng, đem đến nét thanh thoát, uyển chuyển cho người mặc nhưng cũng không kém phần nổi bật khi trình diễn trên sân khấu lớn.

Đôi cao gót đế trong suốt cùng chi tiết tua rua ánh kim tạo cảm giác đại diện Việt Nam như đang lướt trên không, vút bay trên sân khấu Miss Intetnational 2017.

Bản vẽ được nhà thiết kế Tín Thái thiết kế riêng cho á hậu Thùy Dung. Chia sẻ về bộ quốc phục lần này, nhà thiết kế cho biết: trong một mạch cảm xúc hướng về lịch sử - nguồn cội, anh tìm cảm hứng trong văn hoá, cổ tích và những tinh hoa đặc trưng của Việt Nam. Từ đó, phát triển ý tưởng thành một trang phục, đủ sáng tạo mà vẫn đáp ứng tính truyền thống và nhận diện quốc gia.

Chia sẻ

Bài viết

Đạt Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất