Thời trang

Hoa hậu Việt toát mồ hôi khi diễn trang phục dân tộc nặng ký, riêng Hương Giang vác tận 55 kg nhưng không hề đuối sức

Hoài Thanh
Chia sẻ

Trong những bộ trang phục dân tộc vừa nặng nề vừa cồng kềnh của Hoa hậu Việt ở đấu trường quốc tế, thì thiết kế của Hương Giang đang nắm giữ kỷ lục khi nặng tới 55kg. Nhưng dường như cũng không hề làm khó được cô chỉ vì sử dụng "tuyệt chiêu".

Không phải ngẫu nhiên mà trong những năm gần đây, trang phục dân tộc của các đại diện Việt ở đấu trường nhan sắc quốc tế thường khá đồ sộ, nặng ký và hơi cồng kềnh, rườm rà. Đó là do áo dài đã mất đi vị thế vốn có của mình, thay thế cho những sáng kiến mang yếu tố vừa độc vừa lạ. Một trong những yếu tố làm nên tính độc lạ đó là phải được phô bày bằng những thiết kế siêu to khổng lồ nhất.

Dẫu biết đối với những bộ trang phục không mấy nhẹ ký đó, các người đẹp sẽ đối diện với nhiều rủi ro trên sân khấu nhưng không vì vậy mà họ chối từ, trái lại càng được ưu tiên hơn cả. Nếu Khả Trang, Hoàng Thùy.. mất khá nhiều sức lực để cõng vác hàng chục kg trên người thì Hương Giang trông có vẻ nhẹ nhỏm hơn mặc dù bộ trang phục nặng nhất trong tất cả các đại diện.

Khả Trang - Miss Supranational 2016

Trang phục dân tộc có tên “Sen vàng Việt Nam” của Khả Trang tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2016 gây tranh cãi dữ dội với nhiều lời chê quá phá cách và có phần nặng nề. Được biết thiết kế nặng đến 45kg và dài 3,5m. Ngay từ khi được công bố, bộ trang phục bị nhiều khán giả cho rằng khá rườm rà, nặng nề, không phù hợp văn hóa Việt.

Vì quá khổ quá tải nên trong lúc trình diễn khiến Khả Trang gặp sự cố ngay trên sân khấu. Cô vấp ngã, rơi mũ và gặp chấn thương nhỏ ở đầu. Với bản lĩnh cùng sự giúp đỡ của các thí sinh khác, Khả Trang nhanh chóng lấy lại tinh thần và tục hoàn thành phần thi. Cô còn tự hào hô to hai tiếng Việt Nam.

Dù gặp sự cố nhưng thiết kế của Khả Trang đã lội ngược dòng giành giải Trang phục dân tộc đẹp nhất mùa giải năm đó.

Ngọc Châu - Miss Supranational 2019

Khi vừa công bố bộ trang phục Ngọc Châu sẽ mang đi dự thi Miss Supranational 2019 nhiều người tỏ ra choáng khi “Lạc vũ” có tổng chiều dài hơn 5m tính từ đỉnh lông ở phần chóp nón cho đến gót chân. Trong đó, riêng chiều dài nón là 1,2 m và phần đuôi rơi vào khoảng 2,8 m. Bộ trang phục được ghép từ hơn 10.000 mảnh mới thành nên khối lượng lên tới trên 30 kg. Rất nhiều người quan ngại rằng sự cồng kềnh của bộ trang phục và đôi guốc 30cm sẽ khiến Ngọc Châu gặp nhiều khó khăn khi di chuyển trên sân khấu.

Tuy nhiên một sự cố không may đã xảy ra khi cô đã làm thất lạc chiếc nón khiến bộ trang phục mất đi sự nhấn nhá. Cuối cùng cô trắng tay trong phần thì này.

Trúc Diễm - Miss International 2011

Năm 2011, Trúc Diễm mang đến cuộc thi Hoa hậu Quốc tế bộ trang phục dân tộc nặng gần 10kg, được lấy ý tưởng từ mẹ Âu Cơ. Bộ đồ sử dụng nhiều chất liệu kim loại nên trông rất cồng kềnh và hầm hố. Bên cạnh những ý kiến nhận xét trang phục của Trúc Diễm mới mẻ, độc đáo, cũng có không ít ý kiến cho rằng bộ đồ chưa thể hiện được màu sắc dân tộc, giống trang phục của các nhân vật trong phim cổ trang Trung Quốc.

Tuy chỉ có trọng lượng 10kg nhưng Trúc Diễm vẫn khá nhọc nhằn để hoàn thành phần thi vì nhiều chi tiết rườm rà.

Lệ Hằng - Miss Universe 2016

Khác với những lần “chinh chiến” quốc tế trước, các đại diện Việt Nam thường chọn áo dài, tứ thân hay váy lấy cảm hứng nhân vật Âu Cơ. Ở đấu trường Miss Universe 2016, Lệ Hằng lại có lựa chọn đầy khác biệt khi chọn bộ trang phục cho phần thi quốc phục có tên là Nàng Mây. Thiết kế được đánh giá là một tác phẩm độc đáo mang tính văn hóa và giá trị thẩm mỹ cao.

Điểm bất tiện là những phụ kiện bộ trang phục khá cồng kềnh, được biết toàn bộ trang phục mất nhiều thời gian tách rời và đóng thùng cẩn thận với 11 kiện hàng vận chuyển sang Manila. Từng thùng hàng đều được phía hãng máy bay hỗ trợ vận chuyển bằng tay thay vì băng chuyền như hàng hoá thông thường.

Hoàng Thùy - Miss Universe 2019

Dù nhiều lần chỉnh sửa nhằm tinh gọn nhưng “Cà phê phin sữa đá” của Hoàng Thùy vẫn nằm trong danh sách những thiết kế “nặng ký”. Thiết kế ban đầu bị cho khá cồng kềnh khi Hoàng Thùy vừa phải đội phin, cầm muỗng siêu to khổng lồ và lại còn phải xoay sở với chiếc ly giả to vật vã. Buộc đại diện Việt Nam đề nghị nhà thiết kế bỏ luôn phần ly và biến cô thành một tách cà phê sinh động.

Tuy nhiên, thiết kế này sau khi được chỉnh lại thì không nhận được nhiều đánh giá cao, khán giả tỏ ý thích bản cũ hơn và phần thân dưới của Hoàng Thùy khi bỏ chiếc ly đi nhìn hơi bị… trống trống. Khi diện “Cà phê phin sữa đá”, Hoàng Thùy di chuyển rất khó khăn và phải tập trung cao độ vì chỉ một sơ suất nhỏ cũng làm trẹo cổ, còng lưng.

Để có những phút giây tỏa sáng trên sân khấu, ít ai biết rằng Hoàng Thùy đã phải rất khổ sở trong hậu trường.

Hương Giang - Miss International Queen 2018

Trong các bộ trang phục dân tộc “nặng ký', có lẽ thiết kế của Hương Giang ở Miss International Queen giữ kỷ lục là bộ nặng ký nhất từ trước tới nay. Hương Giang từng rất lo lắng vì chưa bao giờ phải gánh một vật gì nặng hàng chục ký lên người “Giang lo lắng nhất về trang phục dân tộc vì cân nặng của bộ đồ đã lên đến 55 kg, đồng nghĩa việc mình phải cõng thêm một người nữa và mỗi lần diễn phần thi dân tộc là phải đứng trên sân khấu rất là lâu thì vai của Giang vẫn chưa chịu được sức nặng ấy” - cô chia sẻ.

Trông có vẻ không nặng nhưng lại nặng không tưởng.

Dẫu vậy, trong phần trình diễn Hương Giang đã có người trợ thủ đắc lực trợ giúp đó là những bánh xe lăn giúp khối lượng được giảm đi phần nào. Việc của Hương Giang là lả lướt trên sân khấu.

Clip Hương Giang trình diễn trang phục dân tộc, áo tắm và dạ hội.

Song ở hậu trường, vì cồng kềnh và khó di chuyển, mỹ nhân gốc Hà Thành đã phải nhờ cậy người khác để giúp mình uống nước.

Ở thế giới không thiếu những thiết kế tương tự. Nổi bật nhất có lẽ là thiết kế của người đẹp Myanmar Zun Than Sin tại Hoa hậu Hoàn Vũ 2017. Cô khiến khán giả và ban giám khảo không khỏi kinh ngạc khi diện trang phục mô phỏng nguyên dàn nhạc truyền thống của Myanmar.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất