Thời trang

Hình tượng 'Wonder Woman': hành trình phong cách thời trang 'nữ quyền' trong 75 năm

Thục Chinh
Chia sẻ

Cơn sốt màn ảnh Wonder Woman đang lan rộng trong mùa hè này. Ít ai biết được, hình tượng người phụ nữ siêu nhân này là nguồn cảm hứng và biểu tượng thời trang đáng ngưỡng mộ.

Được sáng tác vào những năm 1940, truyện tranh Wonder Woman đã tạo nên sức ảnh hưởng xuyên thế kỷ, xây dựng hình tượng người phụ nữ của công lý và nữ quyền, trở thành hình tượng đáng ngưỡng mộ của bao thế hệ. Và hơn 75 năm sau, Wonder Woman tái xuất trở lại như một cơn bão “càn quét” khắp giới điện ảnh trong bộ phim cùng tên.

Gal Gadot - bông hoa xinh đẹp đã hoàn thành vai diễn nặng ký này một cách xuất sắc, truyền cảm hứng cho thế hệ mới về hình tượng bất hủ Wonder Woman. Một trong những điều làm nên dấu ấn sâu đậm của người phụ nữ anh hùng này chính là hình mẫu thời trang, được các tác giả sáng tạo và thay đổi suốt hàng chục năm, phù hợp với thần thái, nghề nghiệp và hoàn cảnh thời đại của mỗi tập truyện. Hãy cùng xem trải qua thời gian “trường kỳ” như vậy, Wonder Woman đã truyền cảm hứng thời trang thế nào đến với công chúng.

Thập niên 40 

Khi chiến tranh thế giới thứ hai nổ ra tại Mỹ vào năm 1941, truyện tranh Wonder Woman ra đời. Với hình tượng mới ra mắt, nữ anh hùng xuất hiện trong chiếc áo yếm quây ngực hay còn gọi là Bustier, được trang trí bằng biểu tượng chim ưng, đi liền là item quần giả váy họa tiết ngôi sao. Năm 1942, Wonder Woman được makeover cùng với quần soóc đỏ và boots cao cổ. Vòng đeo tay chống đạn và chiếc vương miện phép thuật đã giúp hoàn thành hình ảnh nhân vật này.

Trang phục đầu tiên của Wonder Woman rất quen thuộc với các fan truyện tranh ngày nay.

Thập niên 50s 

Wonder Woman giống như trở thành mỹ nhân Hollywood, xuất hiện với hình ảnh quyến rũ và sắc sảo hơn trong mái tóc xoăn lọn cổ điển. Lúc này trang phục của nàng cũng đã xê dịch một chút : quần giả váy được thay bằng quần soóc bó sát, boots cao cổ thay bằng giày ba lê buộc dây cách điệu.

Wonder Woman phiên bản 1951 với vóc dáng thon gọn và chuẩn hơn rất nhiều.

Cuối thập niên 60 đến đầu thập niên 70 

Trong giai đoạn này, hình ảnh Wonder Woman bỗng dưng thay đổi 360 độ. Phong cách ăn mặc của cô nàng biến thành hình ảnh một cô tiểu thư nào đó chứ không phải là nữ anh hùng chiến đấu mạnh mẽ.

Wonder Woman xuất hiện trong chiếc áo váy lấy cảm hứng từ trang phục của nhà thiết kế Mary Quant. Không phải là chiếc quần ngắn quen thuộc thay vào đó là chiếc quần dài đi cùng đôi boots đen một cách kín đáo.

Giữa thập niên 70 

Hình tượng đáng mong đợi của Wonder Woman đã trở lại, nàng xuất hiện đầy quyến rũ và sức mạnh hơn bao giờ hết. Ngoại hình của nàng được chăm chút với chiếc quần sao huyền thoại ngắn hơn và sexy hơn so với phiên bản 1951 cùng cặp khuyên tai đỏ.

Nữ anh hùng xuất hiện trên tạp chí Ms.Magazine.

Wonder Woman phiên bản phim truyền hình ra mắt vào năm 1975, nữ diễn viên Linda Carter đã lột tả vẻ đẹp chiều sâu của nhân vật này một cách tài tình.

Thập niên 80 

Wonder Woman được vinh danh trở thành người phụ nữ có “quyền lực tối cao” của thập niên 80. Lúc này hình tượng của cô nàng được “nâng cấp” theo chiều hướng ngày một mạnh mẽ hơn : chiếc vòng tay lớn hơn tượng trưng cho sức mạnh nhân đôi và mái tóc trở nên bồng bềnh và dài hơn.

Sức mạnh nữ quyền của Wonder Woman được nhấn mạnh qua trang phục, đặc biệt là chiếc đai thắt eo vàng quyến rũ.

Bộ trang phục huyền thoại của người phụ nữ siêu nhiên này đã truyền cơn sóng cảm hứng cho bộ sưu tập Thu Đông (1992) của nhà mốt Versace, mang tên Bondage. Những chiếc áo dây đai khoe body gợi cảm, tôn lên khí chất nữ quyền đã giúp Versace tạo được tiếng vang với bộ sưu tập này.

Năm 2017 

“Nữ siêu nhân” đã có một màn tái xuất trên màn ảnh trong hình tượng hoàn toàn mới. Gal Gadot đã lột tả vẻ đẹp trực diện lẫn nội tâm của nhân vật này một cách thuyết phục. Thần thái đẹp hết chỗ chê của người đẹp Israel đã kéo bao ánh nhìn say mê Wonder Woman. Trang phục lần này khác biệt hoàn toàn so với các phiên bản trước đó, được thiết kế theo phong cách nữ chiến binh với bộ bodysuit bằng kim loại.

Trang phục Wonder Woman 2017 mang sắc thái quyền uy và đầy năng lượng chiến đấu.

Trang phục này được thiết kế bởi nhà tạo mẫu Lindy Hemming của xứ Wales, một người đã có 42 năm tuổi nghề trong làng thiết kế.

(Theo Fashionmagazine)

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất