Thời trang

Hiệp hội Model Alliance gửi thư đến CEO Victoria's Secret kêu gọi bảo vệ người mẫu trước nạn quấy rối tình dục

Văn Luân
Chia sẻ

Tổ chức Model Alliance đã gửi một bức thư dài đến CEO Victoria's Secret kêu gọi bảo vệ người mẫu của hãng trước sự quấy rối tình dục, cưỡng hiếp, bạo hành đang diễn ra trong làng thời trang.

Hiệp hội Model Alliance gửi thư đến CEO Victoria's Secret kêu gọi bảo vệ người mẫu trước nạn quấy rối tình dục

Sau vụ nhiếp ảnh gia từng hợp tác với Victoria's Secret Timur Emek bị cáo buộc có hành vi quấy rối, cưỡng hiếp với dàn mẫu trẻ gây “chấn động” hồi tháng 7 vừa qua, hiệp hội bảo vệ quyền lợi người mẫu Model Alliance đã gửi thư đến CEO mới của hãng nội y John Mehas bày tỏ sự quan tâm kêu gọi hãng hãy chú ý và bảo vệ đến phúc lợi của những thiên thần đang làm việc cho thương hiệu.

Với công việc là người mẫu nội y , thường xuyên mặc những trang phục “kiệm vải” để chụp hình quảng cáo, không ít người mẫu từng là nạn nhân của những vụ quấy rối tình dục, cưỡng hiếp.

Bức thư gửi đến CEO của Victoria's Sercret cũng nói rõ RESPECT là chương trình chống quấy rối tình dục của Liên minh người mẫu được tạo nên bảo vệ quyền lợi cho người mẫu: “Các công ty đã ký cam kết ràng buộc yêu cầu nhân viên, đại lý, nhà cung cấp, nhiếp ảnh gia và đối tác của họ tuân theo quy tắc ứng xử bảo vệ sự an toàn của mọi người trong công việc và giảm nguy cơ bị ngược đãi của người mẫu”.

Bức thư gửi đến CEO Victoria's Secret của tổ chức Model Alliance nhằm bảo vệ quyền lợi của người mẫu.

Trong bức thư hiệp hội Model Alliance nêu quan điểm rất rõ:

“Chúng tôi viết bức thư này hôm nay để bày tỏ mối lo ngại về sự an toàn, phúc lợi của các người mẫu và cô gái đang mơ ước trở thành mẫu nội y cho hãng Victoria's Secret. Không lâu trước đó, chúng tôi nghe được nhiều cáo buộc về tấn công tình dục, cưỡng hiếp và buôn bán tình dục của những người mẫu và những người muốn trở thành người mẫu cho các công ty và vài cá nhân, thậm chí những cá nhân này còn lừa người mẫu và có hành vi không đúng đắn với các người mẫu chưa đủ vị thành niên”.

Tất nhiên điều này không hoàn toàn nhắm thẳng đến hãng Victoria's Secret, rõ ràng công ty có vai trò quan trọng trong việc khắc phục tình hình. Từ các tiêu đề tin tức về bạn bè và cộng sự của CEO Leslie Wexner, công ty L Brands như Jeffrey Epstein, cho đến các cáo buộc về hành vi sai phạm về tình dục của các nhiếp ảnh gia Timur Emek, David Bellemerre và Greg Kadel.

Thật là đáng quan ngại khi những người đàn ông này dường như đang lợi dụng mối quan hệ công việc với hãng Victoria's Secret để dụ dỗ và có những hành động cưỡng hiếp, đe dọa đối với các nàng mẫu trẻ mới bước vào nghề.

“Hơn nữa, RESPECT bao gồm một chương trình đào tạo mạnh mẽ nhằm mục đích phòng ngừa, để đảm bảo mọi người hiểu được quyền lợi và trách nhiệm của họ. Chúng tôi đang kêu gọi Victoria's Secret hành động có ý nghĩa để bảo vệ “những tài năng của công ty” và những người khao khát làm việc với công ty. Điều này có vai trò rất tốt khi một thương hiệu lâu năm như hãng sẽ đứng ra sử dụng lời nói và hành động thiết thực để mang lại những thay đổi cần thiết trong ngành công nghiệp thời trang”.

Hiệp hội mong muốn hãng Victoria's Secret sẽ đứng ra sử dụng lời nói và hành động thiết thực để bảo vệ cho các người mẫu và chấm dứt tình trạng của nhiều cá nhân có ý đồ xấu lợi dụng sự quen biết đối với hãng nội y để bạo hành, đe dọa hay cưỡng hiếp các người mẫu trẻ khi có mong muốn hợp tác với thương hiệu.

Ngay sau đó, người phát ngôn của Victoria's Secret nói với tạp chí ELLE Mỹ rằng: ” Chúng tôi luôn quan tâm đến phúc lợi của các người mẫu và muốn tiếp tục đối thoại với Liên minh người mẫu và những người khác để đạt được tiến bộ có ý nghĩa trong ngành.”

Thiên thần Victoria's Secret Sui He đọ sắc cùng siêu mẫu Nga hàng đầu Natalia Vodianova trên bìa tạp chí 

Kỷ niệm 14 năm tạp chí Vouge phiên bản Trung đến với độc giả, tổng biên tập Vouge China Angelica Cheung đã mời siêu mẫu hàng đầu thế giới người Nga Natalia Vodianova sánh vai cùng thiên thần nội y Sui He và nàng diễn viên kiêm siêu mẫu tài năng Du Juan trên ấn phẩm số tháng 9.

Ba nàng mẫu hàng đầu Sui He - Natalia Vodianova và Du Juan tụ hội trên bìa tạp chí Vouge China trong ấn phẩm mới nhất.

Siêu mẫu Nga hàng đầu thế giới vẫn xinh đẹp và thần thái ngút ngàn trong các shot chụp hình với tông chủ đạo gam màu đỏ

Không những là ấn phẩm kỉ niệm 14 năm tạp chí ra mắt với độc giả mà còn là tri ân các người mẫu Trung Quốc làm việc cật lực trong ngành thời trang. Trong mỗi shoot ảnh đều có dòng hastag #thebeautyofChineseModels”

Siêu mẫu tài năng Du Juan cũng góp mặt trong ấn phẩm này

Chia sẻ

Bài viết

Văn Luân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất