Thời trang

Hè đến rồi, 'chân ngắn không phải xoắn' nhờ 4 tuyệt chiêu diện đầm maxi này

Trần Hiệp
Chia sẻ

Du lịch biển mà không diện đầm maxi thì quả là một thiếu sót lớn. Đừng nghĩ đầm maxi là “bạn thân” chỉ kết đôi với những cô gái chân dài, chỉ cần biết cách mix&match phù hợp, nàng “nấm lùn” vẫn có thể tự tin thả dáng, cứ hễ diện là sang chảnh liền.

Không phải ngẫu nhiên mà đầm maxi luôn “thống trị” mọi tủ đồ thời thượng của phái đẹp vào những dịp hè. Chính sự bay bổng thướt tha, uyển chuyển nhẹ nhàng của maxi hợp vô cùng dưới ánh nắng vàng, cát trắng và bờ biển trải dài lãng mạn. Với một chiếc đầm maxi, bạn sẽ trở thành “nữ hoàng” của biển khơi, rực rỡ hơn cả nắng hè.

Đầm maxi luôn là trang phục không thể thiếu của chị em phụ nữ khi đi biển.

Đầm maxi được ưa chuộng không chỉ vì vẻ ngoài nữ tính, thướt tha mà còn bởi cảm giác vô cùng thoải mái, nhẹ nhàng.

Không dừng lại ở đó, đầm maxi còn che đi phần chân giúp bạn thoải mái tạo kiểu chụp ảnh, selfie ảo diệu mà không phải lo đôi chân bị cháy nắng. Dù bạn đang sở hữu vóc dáng thế nào thì maxi vẫn luôn là một trong những sự chọn lựa hoàn hảo. Nếu các nàng có chiều cao khiêm tốn, đừng vội nói “không” với đầm maxi bởi nó sẽ là “cứu tinh” giúp bạn “ăn gian” chiều cao rất hiệu quả.

1. Chọn những thiết kế ôm sát cơ thể với chiều dài thích hợp

Bạn hoàn toàn có thể biến hóa mình trở nên sành điệu và sang chảnh chỉ trong tích tắc nhờ chọn những thiết kế có phần thắt eo cao, ôm dáng để tránh bị “nuốt chửng” trong bộ trang phục. Lúc này, chân của bạn có cảm giác được “kéo dài”, tạo sự cân bằng giữa phần trên và phần dưới của cơ thể, làm nổi bật vòng eo thon gọn. Bạn cũng có thể cách điệu thêm thắt lưng để trông đỏm dáng hơn, nâng tầm đẳng cấp thời trang của bạn.

Chiếc thắt lưng buộc nửa người giúp tôn lên vòng eo thon gọn và thu hút mọi ánh nhìn.

Hoặc chọn những maxi xếp ly nhẹ nhàng, bồng bềnh ở phần chân váy để đôi chân của bạn được dài hơn nhé.

Sở hữu một chiều cao khiêm tốn thì điều tối kỵ mà bạn nên tránh là những thiết kế trễ vai hay cúp ngực vì khiến bạn gái trở nên thấp bé hơn. Với maxi thì lựa chọn phù hợp cho bạn lúc này là những chiếc cổ chữ V khoét sâu. Chúng sẽ tạo “ảo giác” cổ bạn cao hơn và “ăn gian” được chiều dài của cơ thể khi mặc.

Bên cạnh đó, chiếc maxi có độ dài ngang bắp chân hay mắt cá sẽ là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn che đi đôi chân ngắn. Nếu dài hơn hoặc ngắn hơn so với tiêu chuẩn này đều không phù hợp với cơ thể của bạn đâu nhé.

2. Họa tiết đơn giản rất hữu dụng để nâng chiều cao 

Họa tiết của đầm maxi không cần quá rườm rà hay hoa văn to bản, không những phản tác dụng “kéo dài” đôi chân mà còn trông bạn béo ra nữa đấy. Tuyệt chiêu giúp bạn tự tin tỏa sáng trong mùa hè mà không lo lộ khuyết điểm là chọn những họa tiết đơn giản như kẻ sọc dọc hoặc đầm maxi trơn.

Đơn giản vậy thôi nhưng đẹp đến phát hờn rồi đấy.

“Nghệ thuật” ăn gian chiều cao nhờ họa tiết sọc dọc trên đầm maxi.

Đầm maxi hoa nhỏ li ti - chất liệu voan là sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn cho những cô nàng “nấm lùn”.

3. Chất liệu nhẹ nhàng đi kèm với sự thanh thoát của cơ thể

Bạn gái sở hữu vóc dáng “bé hạt tiêu” hãy chọn cho mình những chiếc đầm maxi được làm từ chất vải mềm mại, giúp nàng khai thác tối đa vẻ đẹp nuột nà của tuổi thanh xuân. Đồng thời đem đến sự thoải mái, bay bổng khi mặc như ren, voan,… Luôn ưu tiên chọn những thiết kế chỉnh chu và chắc chắn về từng đường kim, mũi chỉ. Hãy tránh xa các loại vải cứng nhắc như cotton và những đầm maxi được điểm xuyến quá nhiều chi tiết ở phần chân, vì chúng sẽ gây sự chú ý cho đôi chân của bạn.

Chất liệu voan tạo cảm giác mềm mại uyển chuyển như sóng nước dài. Thiết kế này thật biết “nịnh dáng” người mặc vì không chỉ tôn chiều cao mà còn tôn nét quyến rũ của phái đẹp.

4. Màu sắc nhã nhặn, tươi sáng cải thiện chiều cao đáng kể

Lựa chọn những chiếc đầm maxi đơn sắc sẽ trông bạn “cao lớn” hơn hẳn vì chúng sẽ tạo ra một đường kéo dài liên tục từ phần thân trên tới thân dưới của người mặc. Sự kết hợp trang phục cùng với tông màu hài hòa, nhẹ nhàng sẽ tạo cảm giác thanh tao, dịu dàng hơn khi diện mẫu đầm maxi này. Cho dù phom người của bạn có như thế nào thì maxi vẫn là một trang phục đẹp đáng để bạn bổ sung vào tủ đồ mùa hè của mình.

Một trong những thiết kế chinh phục mọi tín đồ yêu thời trang đó là đầm maxi màu trắng tinh khôi, không chỉ tôn dáng mà còn xinh đẹp “rụng rời”.

Chiếc đầm đơn sắc này không bao giờ khiến người mặc e dè trước “chiều cao khiêm tốn” của mình.

Ngoài ra, nàng đừng quên chọn sandal, mũ vành hay túi cói để tạo điểm nhấn và có những shot hình thật đẹp nhé. Nếu các nàng “nấm lùn” đang lên kế hoạch đi biển vào mùa hè này thì đừng ngần ngại diện đầm maxi vì nó sẽ giúp bạn “ăn gian” chiều cao đáng kể đấy.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Hiệp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất