Thời trang

Hãy thôi lên án phong cách thời trang của Sơn Tùng, chúng ta cần 1 lần công tâm với cậu ấy!

Blue
Chia sẻ

Trước khi Sơn Tùng diện nguyên set đồ của riêng một thương hiệu thì đã có hằng hà xa số các sao cũng như thế. Vậy tại sao lại lên án Tùng khi anh đang được nước bạn cực kì ưu ái?

Suốt hôm qua đến nay, sức nóng của Seoul Fashion Week vẫn chưa hề suy giảm. Câu chuyện xoay quanh những bộ trang phục của các nghệ sĩ Việt Nam là vấn đề dành được sự quan tâm hơn cả, đặc biệt câu chuyện xoay quanh những set đồ của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP lại là đề tài để cộng đồng mạng được dịp đem ra mổ xẻ. Một số ý kiến lên án và so sánh Tùng với một người mẫu nổi tiếng nước ngoài.

Câu hỏi đặt ra là tại sao cứ hễ là Tùng thì lại bị đem lên bàn cân như vậy? Liệu các bạn có đang bị hội chứng auto-anti Sơn Tùng? Những người khác thì chẳng sao, nhưng là cậu ấy thì lại có chuyện?

Chuyện bắt đầu từ bộ đồ trắng và Tùng lại bị ném đá!

Nguyên set đồ trắng của Vetements x Champion nam ca sĩ diện ngày 2 tại Seoul Fahsion Week 2017

Được đem so sánh với Kendall Jenner

Nhìn lại bộ trang phục ngày thứ ba của Sơn Tùng tại Seoul Fashion Week 2017, nam ca sĩ chọn nguyên set áo và quần của thương hiệu Vetements x Champion kết hợp cùng giày thể thao trắng. Điều đáng nói là cô người mẫu nổi tiếng Kendall Jenner đã có lần diện nguyên cây y chang như vậy. Hai bộ đồ giống nhau, một nghệ sĩ Việt Nam và một cô mẫu nước ngoài, Tùng tất nhiên lại bị “chê”. Nhưng khoan nhận xét về việc ai mặc hơn ai đi đã, trước hết, việc diện nguyên cả set đồ của một thương hiệu là chuyện hết sức bình thường!

Tới G-Dragon cũng bê nguyên set trong BST Chanel 2016 mà diện đấy thôi

Ngay cả Cindy Bruna còn xài nguyên set của thương hiệu Balmain BST năm 2106 đi sự kiện

Gigi Hadid cũng chọn nguyên set váy và giày gài quai ngay cổ chân của Versace

Hay Bella Hadid với một thiết kế của Julien Macdonald. Việc diện nguyên thiết kế y chang trên sàn diễn là hết sức bình thường!

Jennifer Lawrence với set đồ của Naeem Khan

Và không chỉ có các ngôi sao nước ngoài mà ngay cả một người nổi tiếng với phong cách thời trang cực chất như Hà Hồ cũng mặc nguyên set của Gucci.

Việc nhiều các nghệ sĩ diện nguyên mẫu thiết kế trên sàn runway là chuyện bình thường, thậm chí phụ kiện cộp mác y xì cũng chẳng lấy gì làm lạ. Tôn trọng thiết kế của NTK và cũng là lựa chọn an toàn. Vậy Tùng diện nguyên set của Vetements thì có gì sai?

Từ trước đến nay đã có rất nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng thế giới chọn nguyên set của một thương hiệu mà không tô vẽ hay mix match gì thêm quá phá cách, đây cũng được xem là 1 trong những cách thể hiện việc tôn trọng ý tưởng của NTK.

Nếu chưa có khả năng phối đồ của một fashionista chính hiệu, thì việc anh phá cách kết hợp nhiều thứ lên bộ trang phục khả năng rủi ro sẽ cao hơn rất nhiều, thế nên việc chọn lựa như vậy của Tùng là phương án an toàn và khá thông minh.

Hai phiên bản Tùng và Kendall chẳng có gì để phải đặt lên so sánh ngoài sự thành công ở độ tuổi còn rất trẻ.

Mỗi người là cá tính và chất riêng, thành công của Tùng chính là anh ấy vẫn giữ được nét riêng của mình khi diện set đồ này. Hơn nữa, rất nhiều ý kiến “ném đá” Tùng mặc xấu, nhưng lại không gợi ý nên mặc như thế nào để đẹp hơn, thêm thắt phụ kiện gì hay thay mẫu giày của thương hiệu nào sẽ hoàn hảo hơn. Để từ đó, anh có thể rút kinh nghiệm, đầu tư ăn mặc đẹp, chỉn chu hơn, mà đơn giản chỉ là những nhận xét công kích, chỉ trích không mang tính xây dựng.

Ai nói gì thì nói, Sơn Tùng vẫn nổi bần bật tại Seoul Fashion Week!

Tuy nhiên, hãy tạm gác bộ trang phục của Tùng qua một bên và nhìn vào sự hiện diện của anh tại Hàn Quốc. Không phải tự nhiên Tùng một mình một ngựa “chào sân” Seoul Fashion Week đầy bất ngờ như vậy, có thể ờ Việt Nam chúng ta chỉ mãi nhận xét về những bộ trang phục anh ấy mặc, xoay quanh chuyện giá trị của những món đồ anh diện, mà quên ghi nhận rằng tại tuần lễ thời trang Seoul Fashion Week, Tùng đang được nước bạn để ý và ưu ái nhiều thế nào?

Vẫn được các tay săn ảnh bấm máy lia lịa, vẫn nổi bật và vẫn đúng chất riêng của Sơn Tùng!

Chào sân Seoul Fahsion Week được trang Dispatch hàng đầu Hàn Quốc đăng tải

Ngày đầu Tùng “quậy tung” Seoul Fashion Week với trang phục của Balenciaga

Nổi bật và chất chơi ngày ba, khuấy đảo SFW.

Vai trò là một nghệ sĩ đặc biệt được ưu ái và chào đón tại một đất nước mạnh về nền công nghiệp giải trí như Hàn Quốc, rõ ràng đó là một đều hết sức vinh hạnh cho Tùng nói riêng và Việt Nam nói chung. Thậm chí nam ca sĩ còn được tờ báo hàng đầu Hàn Quốc đưa tin và dành những lời có cánh ở cuối bài viết của họ, Dispatch khẳng định: “Ra mắt từ năm 2012, đến nay, Sơn Tùng được coi là “biểu tượng” cho các khán giả trẻ lứa tuổi từ 10-20. Anh được công nhận là một trong những ca sĩ có sức ảnh hưởng lớn nhất của Việt Nam với âm nhạc cá tính và gu thời trang độc nhất”.

“Viet Nam Super Star - Son Tung”.

Ờ Việt Nam vào độ tuổi của Tùng thì được mấy ai? Đây hẳn là cơ hội để chúng ta ngày càng được các nước để ý và ghi nhận. Rõ ràng chúng ta thiếu đi sự công tâm khi nhìn nhận về chuyến đi này của Tùng và chỉ mải lên án nam ca sĩ về chuyện ăn mặc.

Câu chuyện về Sơn Tùng M-TP cũng chỉ là một trong những vấn đề mà rất nhiều những nghệ sĩ trẻ khác cũng từng gặp phải, đừng quá khắt khe với nghệ sĩ Việt, thay vào đó hãy nhìn nhận xem xét thật kĩ vào công sức họ đóng góp.

Còn nếu đã góp ý, hãy thật công tâm và đưa ra giài pháp thật chân thành!

Chia sẻ

Bài viết

Blue

Tin mới nhất