Thời trang

Á hậu Hàn Quốc Lee Sarah: 'Chi Pu dễ thương lắm!'

Hiếu Cao
Chia sẻ

Quen biết trong quá trình đóng phim chung, Á hậu Hàn Quốc Lee Sarah có ấn tượng rất tốt về nữ ca sĩ "Từ hôm nay".

Tối 20/10, V Live tổ chức sự kiện Thay đổi và đẹp mỗi ngày cùng K-Beauty với sự tham gia của 4 Beauty creator nổi tiếng của Hàn Quốc là Sara, Kongsueni, Ches và Mingarden đến để tư vấn và trang điểm cho những khán giả may mắn. Ngoài ra, sự kiện có sự tham gia biểu diễn của loạt sao Việt như: Noo Phước Thịnh, Hari Won và Lime. Theo dõi chương trình tại: http://www.vlive.tv/video/44084. Cùng trò chuyện với 4 Beauty creator để nghe họ chia sẻ những bí quyết bổ ích về làm đẹp:

Lee Sarah

- Từ một Á hậu Hàn Quốc, cơ duyên nào đã khiến bạn trở thành một Beauty Creator?

- Trước khi trở thành Á hậu, tôi đã quan tâm đến việc make up. Sau khi đoạt giải, tôi ít có thời gian tìm hiểu về vấn đề này hơn. Sợ rằng mình sẽ quên đi những kiến thức cơ bản nên tôi bắt đầu làm những clip, chia sẻ quan điểm cũng như phong cách trang điểm của mình. Dần dần, mọi thứ đi vào quỹ đạo, tôi thấy thích thú công việc này và trở thành một beauty creator.

- Tại sao bạn lại thích thú công việc làm clip hướng dẫn make up trong khi với danh xưng Á hậu Hàn Quốc, bạn có thể tham gia showbiz, trở thành diễn viên, người mẫu, ca sỹ?

- Đã từng tham gia diễn xuất, tôi thấy rằng so với việc được người khác quay hình và chỉ đạo, thì tôi thích tự đưa ra ý tưởng, chủ đề cũng như tự quay hình mình hơn. Lâu lâu tôi vẫn nhận lời đóng phim đó chứ. Nhưng dạo này Hàn Quốc nhiều nguời nổi tiếng quá, tôi cạnh tranh không lại (cười).

- Từng hợp tác với Chi Pu, bạn thấy cô bạn người Việt Nam của mình như thế nào, và điều gì khiến hai người trở nên thân thiết?

- Chi Pu là một cô gái rất dễ thương. Lúc mới qua Hàn Quốc đóng phim, do bất đồng ngôn ngữ nên tôi giúp chi dịch từ tiếng Hàn qua tiếng Anh. Trong qua trình quay, hai người dần trở nên thân thiết. Sau này, khi Chi qua Hàn Quốc hay tôi qua Việt Nam, chúng tôi đều có cơ hội gặp gỡ nhau và trở thành bạn bè của nhau.

Lee Sarah khen ngợi diễn viên người Việt thân thiện và đáng yêu.

- Theo bạn, phong cách trang điểm Hàn Quốc và Việt Nam có những điểm tương đồng cũng như khác biệt?

- Giới trẻ hai nước bắt kịp trào lưu rất nhanh và không ngại thay đổi bản thân, coi đó như một thử thách thú vị. Tuy nhiên, do khác biệt về khí hậu nên mỗi nơi có một đặc trưng riêng. Ở Hàn Quốc, mọi người rất quan tâm đến việc chăm sóc da. Trước đây tôi không chú ý đến việc này nhưng thấy bạn bè ai cũng vậy nên mình cũng phải học theo. Tôi tự tìm hiểu về cấu trúc khuôn mặt của mình, bởi biết rõ khuôn mặt bản thân sẽ giúp việc trang điểm đẹp hơn.

- Làm thế nào để một người có thể nắm rõ cấu trúc khuôn mặt mình, từ đó có những cách trang điểm phù hợp?

- Mọi người nên thường xuyên trang điểm nhiều phong cách xem phong cách nào phù hợp nhất với mình. Cũng nên ngồi trước gương, xoay các góc mặt, biết được lợi thế cũng như điểm yếu để từ đó, đưa ra những cách xử lý thích hợp. Chỉ có luyện tập mới có thể khiến mình make up đẹp hơn được mà thôi.

Ches

- Việc sở hữu một kênh làm đẹp có tới hơn 140 ngàn người theo dõi có là áp lức cho bạn không khi phải trả lời hết những thắc mắc của rất nhiều người?

- Khi mới có kênh làm đẹp, tôi trả lời thắc mắc của từng người, nhưng sau này nhiều quá, không thể trả lời hết được, tôi sẽ chọn ra những vấn đề nổi cộm, được nhiều người quan tâm để trả lời.

- Theo bạn, biến hoá đa dạng trong phong cách trang điểm, và trung thành với một kiểu duy nhất, bên nào sẽ giúp cho các bạn trẻ định hình được phong cách mình muốn hướng tới?

- Để tìm được phong cách phù hợp, mọi người nên tự trang điểm theo nhiều xu hướng khác nhau để tìm ra được phong cách phù hợp nhất. Sau đó, các bạn nên phát huy những cách trang điểm là thế mạnh nhất của mình.

Ches sở hữu kênh làm đẹp có tới hơn 140 ngàn người theo dõi.

- Đã bao giờ bạn thất bại khi thử nghiệm một phong cách trang điểm nào đó?

- Tôi thường tập luyện và thử nghiệm rất nhiều. Tất nhiên là có thất bại, nhưng chỉ một mình mình biết mà thôi. Sau khi thực sự ưng ý, tôi mới quay clip hoặc áp dụng ra ngoài cuộc sống. Tuy nhiên, make up là để cho bản thân cảm thấy thoải mái, nên mọi người đừng quá để ý đến ý kiến của người khác, chỉ cần mình tự tin là được.

- Liệu có phải chi ra thật nhiều tiền, mua thật nhiều đồ trang điểm thì mới có thể học theo những phong cách trang điểm của bạn?

- Nếu mới bắt đầu, các bạn chỉ cần mua những vật dụng thực sự cần thiết, cũng như những màu sắc có sự khác biệt lớn, từng đó kết hợp với phong cách riêng cũng đủ để bạn gây ấn tượng với người đối diện rồi. Sau này dần dần, thỉnh thoảng mua thêm một món nhỏ, cũng không tốn quá nhiều tiền cho mọi người đâu.

Mingarden

- Theo bạn, làn da có yếu tố quan trọng như thế nào trong việc đem lại một phong cách thời trang cho một con người?

- Chăm sóc da cẩn thận sẽ cho mình một làn da tươi trẻ, đầy sức sống. Từ đó sẽ khiến mình tự tin hơn khi tiếp xúc với mọi người, mà cũng chính tự tin khiến mình trở nên phong cách hơn, hoàn hảo hơn trong mắt mọi người.

- Có người cho rằng, chỉ cần dùng đồ trang điểm là có thể che mọi khuyết điểm, không cần dưỡng da. Bạn nghĩ sao về ý kiến này?

- Gần đây, xu hướng trang điểm tự nhiên đang lên ngôi, mà với xu hướng này, bắt buộc bạn phải có một làn da khoẻ. Còn những bạn có sở thích không chăm sóc da mà chỉ make up đậm để che đi thì mình cũng không nói được, bởi đây là sở thích của từng người.

Mingarden chuộng lối trang điểm tự nhiên.

- Tuỳ vào từng loại da, từng khí hậu, từng môi trường sống lại có cách chăm sóc da khác nhau. Liệu điều này có quá phức tạp?

- Nghe qua có vẻ phức tạp, nhưng việc tìm ra được da mình là loại gì, cũng như kết hợp ăn uống khoẻ mạnh không hề khó và tốn thời gian như mọi người nghĩ. Các bạn cũng có thể tìm xem những video của các beauty blogger để nghe họ chia sẻ những kinh nghiệm cũng như cách chăm sóc phù hợp nhất với mình. Ví dụ như các clip của tôi đều có phụ đề tiếng Anh nên các bạn sẽ không gặp khó khăn để xem đâu (cười).

- Theo bạn, điều quan trọng nhất để chăm sóc da đúng cách là gì?

- Việc tối quan trọng là phải chăm chỉ. Đối với nhiều người, chăm sóc da thực sự phiền phức vì có quá nhiều bước. Nhưng sau khi bạn làm một vài lần, thì mọi thứ lại hết sức đơn giản. Chỉ có chịu khó và chăm chỉ mới có thể đem đến một làn da khoẻ mạnh được.

Kongsueni

- Làm việc với các tạp chí làm đẹp giúp bạn tiếp xúc với những xu hướng trang điểm mới, nhưng nếu những xu hướng này chưa được đông đảo công chúng tiếp nhận, bạn sẽ làm gì?

- Các xu hướng trang điểm hiện nay có rất nhiều, việc đuổi theo tất cả các xu hướng này sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi thường tìm hiểu xu hướng nào phù hợp với số đông để giới thiệu với mọi người.

- Bạn có bị áp lực khi là Beauty creator, thì lúc nào cũng phải đẹp hoàn hảo khi xuất hiện trước công chúng?

Chuyên gia trang điểm hé lộ những bít quyết chăm sóc lan da.

- Cũng có những lúc mình không đẹp chứ. Những lúc đó, tôi nhận được những bình luận không tốt. Ban đầu, nghe cũng có chút buồn, nhưng từ đó sẽ thấy được những thiếu sót của bản thân mình để hoàn thiện hơn.

- Với những người có công việc bận rộn như bạn, làm thế nào để chăm sóc da hiệu quả nhất với lượng thời gian ít ỏi nhất?

- Những ngày rảnh rỗi, tôi không trang điểm mà để khuôn mặt tự nhiên để da ‘thở’. Tôi cũng có nhiều dụng cụ làm đẹp để mỹ phẩm có thể phát huy hết tác dụng của mình.

- Bạn có điểm nào không ưng ý trên khuôn mặt không, và làm thế nào để khắc phục được nhược điểm đó?

- Như mọi người thấy, khuôn mặt của tôi hơi tròn, nên mỗi lần trang điểm, tôi sẽ tạo khối rất nhiều để trông mặt có góc cạch hơn. Tôi cũng chú ý vào việc dưỡng da để chống lại những nếp nhăn nhỏ li ti trên mặt. Không ai là hoàn hảo cả, bạn phải tìm ra được những nhược điểm để có thể khắc phục được hiệu quả nhất.

Hãy theo dõi và thả tim cho các Beauty Creator và các nghệ sĩ Việt trên V Live, dành cho iOS tại đây, Android tại đây, PC tại đây và smart TV

Chia sẻ

Bài viết

Hiếu Cao

Tin mới nhất