Thời trang

Hàng loạt cửa hàng Chanel, Dior bị cướp bóc đập phá trắng trợn trong biểu tình ở Pháp

Văn Luân
Chia sẻ

Ngoài những thiệt hại nặng nề gây ra cho các công trình văn hóa như Khải Hoàn Môn. Vô số thành phần quá khích đã lợi dụng cuộc biểu tình chính thức bước sang tuần thứ 4 để đập phá, cướp bóc tại các thương hiệu xa xỉ hàng đầu như Chanel, Fendi, Dior tại Paris ( Pháp).

Kinh đô thời trang tráng lệ Paris ( Pháp) đang chìm trong bóng tối khi cuộc biểu tình tại Paris đã chính thức bước sang tuần thứ 4.

Các thành phần quá khích lợi dụng cuộc biểu tình thì đã phá hoại hết công trình văn hóa như Khải Hoàn Môn và tiếp tục tấn công các cửa hàng thời trang danh tiếng Chanel, Fendi, Dior gây thiệt hại vô cùng nặng nề về tài sản.

Một trong những cửa hàng Chanel ngay trung tâm Paris trước cơn biểu tình xảy ra ồ ạt.

Chính phủ Pháp đã ban bố lệnh đóng cửa toàn bộ các cửa hàng thời trang vào hai ngày cuối tuần, đồng thời khuyên người dân Paris nên ở trong nhà nhằm giảm thiểu phần nào sức ảnh hưởng từ nhóm biểu tình “Áo Vàng”.

Các tên cướp đua nhau gom hết các đồ đạc trong store của Chanel ra

Tuy nhiên, như trong đoạn clip dưới đây - được quay bằng điện thoại . Khi một trong những chi nhánh của Chanel tại Paris xuất hiện các thành phần quá khích có ý đồ xấu đã xông vào bên trong cửa hiệu để vơ vét các mặt hàng có giá trị.

Clip quay của một người dân chứng kiến các thành phần quá khích phá hoại cửa hàng thời trang Chanel

Cửa hàng Dior tại một góc phố Paris trước khi vụ bạo loạn xảy ra

Chưa dừng tại đó, các cửa hàng Dior và Fendi cũng chịu cảnh tương tự mặc dù đóng những miếng gỗ vào ô cửa kính để ngăn chặn nạn đột nhập, cướp bóc xảy ra. Nhưng các cá nhân quá khích đã tự tay tháo dỡ những miếng gỗ cùng nhau tiếp tục đập phá cửa kiếng, vơ vét hết của cải có trong store.

Tổng thiệt hại hiện nay vẫn chưa được công bố nhưng chắc chắn cực kì nặng nề.

Tan hoang cướp bóc tại cửa hàng Dior

Sau vụ cướp bóc các Nhân viên cửa hàng của Dior vẫn phải đóng các tấm gỗ hoặc kim loại để bảo vệ cửa kính.

Cửa hàng Fendi không còn bất cứ một món hàng nào trong store. Bị đập phá nát hết, hình được chụp mờ từ bên trong

Sự việc cướp bóc này khiến nhiều người dân nước Pháp nói chung và dân du lịch tại Paris đang sống trong hoang mang lo sợ. Theo phỏng đoán cuộc biểu tình - bạo loạn sẽ còn tiếp diễn trong thứ 7 và chủ nhật tuần này (ngày 15/12 và 16/12).

Hiện tại kinh đô thời trang hoa lệ Paris vì những cuộc bạo loạn nên vẫn chưa có xuất hiện hay tổ chức các sự kiện thời trang đình đám như mọi năm.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Luân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất