Vào những dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm của các tín đồ thời trang ngày càng tăng cao thì cũng là lúc các thương hiệu lớn tung nhiều chương trình giảm giá để phục vụ người mua của mình. Điều đáng nói trong mùa sale năm nay chính là sự cạnh tranh “kẻ tám lạng người nửa cân” giữa Zara và H&M.
Zara giảm giá toàn bộ cửa hàng, người nối người nô nức mua sắm
Không chạy theo những xu hướng giảm giá, nên đợt Black Friday vừa rồi, thương hiệu Tây Ban Nha có lẽ làm phụ lòng các tín đồ thời trang khi chẳng có một động tĩnh gì. Bù đắp lại, nhãn hiệu chú trọng sale lớn những đợt cuối năm để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Hiện tại, không khí đông đúc và náo nhiệt tại Zara dường như khiến tín đồ ở Sài Thành quên hẳn cái se lạnh mùa đông mà tập trung vào công việc mua sắm.
Không khí náo nhiệt tại Zara dường như khiến các tín đồ ở Sài Thành quên hẳn cái se lạnh mùa đông mà tập trung vào công việc mua sắm.
Đối tượng khách hàng của Zara khá đa dạng từ trẻ em đến cả nam và nữ. Theo như quan sát, đa số khách hàng của thương hiệu này là giới trẻ, nhưng vẫn có người trung niên và không ít khách du lịch từ nhiều nước đến tham quan và mua sắm.
Ông lớn Zara chi mạnh tay khi giảm giá đồng loạt hết tất cả sản phẩm. Vì vậy mà người đam mê thời trang có thể thỏa sức mua sắm mà không bị đắn đo giữa những sản phẩm sale hay không sale. Nhìn dàn nhân viên của Zara ai cũng hối hả, bận rộn thì đủ hiểu độ lan tỏa của đợt giảm giá lần này.
Chỉ giảm giá một số mặt hàng nhất định, nhưng H&M tại TP.HCM vẫn đông đúc không hề kém
Chỉ giảm giá một số mặt hàng, nhưng H&M TP.HCM vẫn đông đúc hơn ngày thường.
Trong xu thế các nhãn hàng đều tích cực chuyển sang kinh doanh thêm hình thức online như Zara thì H&M vẫn “chung thủy” chỉ bán offline ở những cửa hàng sầm uất của mình. Nên người dân sẽ cần phải đến trực tiếp cửa hàng để có thể mua những sản phẩm từ H&M. Dù vậy nhưng thương hiệu Thụy Điển này vẫn “ăn nên làm ra” dù chính sách bán hàng có phần cổ điển của mình.
Khác với “thương hiệu bạn” H&M chỉ sale những sản phẩm mỏng nhẹ như áo thun, chân váy,… chứ không phải những item ấm áp dành riêng cho mùa đông. Tuy nhiên, do thời tiết tại Sài Gòn cũng chỉ se lạnh nên các trang phục từ H&M vẫn khá phù hợp đối với nhu cầu của khách hàng. Điều đáng nói là không chỉ sale các sản phẩm như quần áo mà H&M còn giảm giá các mặt hàng phụ kiện, giày dép với giá vô cùng “hời”.
Giữa Zara và H&M đều có những nguyên tắc kinh doanh và mục tiêu riêng. Tuy nhiên, trong cơn bão cạnh tranh này, người được lợi nhiều nhất là các tín đồ thời trang. Nụ cười mãn nguyện khi mua hàng giảm giá nhưng chất lượng đó mới chính là điều quan trọng nhất!