Thời trang

Chuyên gia đào tạo SMVN: 'Bản sao Hoàng Thùy cần rũ bỏ cái mác đàn chị mới có thể thành công'

Phi Long
Chia sẻ

Qua buổi training (huấn luyện), chuyên gia đào tạo Hoàng Ngọc Sự đã có những đánh giá sơ bộ dàn thí sinh năm nay. Theo đó anh ấn tượng với cô gái được cho là "bản sao" Hoàng Thùy và dự đoán chân dài sẽ là cái tên sáng giá cho mùa giải năm nay.

Là người nổi tiếng trong giới người mẫu, anh Hoàng Ngọc Sự không chỉ được biết tới là một ông bầu chuyên đào tạo những người đẹp trong các cuộc thi hoa hậu trong nước mà còn là người huấn luyện những kỹ năng cho những lứa người mẫu trẻ có niềm đam mê với sàn catwalk.

Gắn bó với cuộc thi từ những ngày đầu tiên, ắt hẳn đó là cái duyên đưa đẩy anh trở lại ở Siêu mẫu Việt Nam 2018. Cùng lắng nghe những chia sẻ, đánh giá sơ bộ của chuyên gia đào tạo Ngọc Sự về buổi huấn luyện thí sinh trước thềm casting sẽ chính thức diễn ra vào 25/3 tới đây tại khu vực miền Nam.

- Tại sao anh nhận lời tham gia vào vị trí huấn luyện kỹ năng cũng như vai trò ban giám khảo ở vòng casting Siêu mẫu Việt Nam 2018?

- Đây không phải là lần đầu tiên tôi đảm nhiệm vai trò chuyên gia đào tạo thí sinh cho cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam. Ngay từ mùa giải đầu tiên vào năm 2002, tôi đã có cơ hội được đồng hành cùng các thí sinh với tư cách là giám đốc thời trang. Với cương vị này tôi sẽ phải cho các em những bài học sơ khai về nghề người mẫu như kỹ năng catwalk, cách biểu cảm, trang phục…

Tôi rất may mắn và vinh dự khi là người gắn bó với cuộc thi ngay từ những ngày đầu, chính vì vậy hơn ai hết tôi là người nắm bắt và hiểu được những vấn đề mà các thí sinh gặp phải qua các mùa giải. Hơn nữa bản thân vẫn còn tâm huyết để truyền lửa cho các em những gì tôi đã tích lũy được trong bao nhiêu năm qua, để các em tự tin bước vào con đường người mẫu chuyên nghiệp. Đó chính là lý do tôi góp mặt ở Siêu mẫu Việt Nam năm nay.

- Ngoài trực tiếp training cho thí sinh trước thềm tuyển sinh diễn ra, anh còn đảm nhiệm những công việc gì ở cuộc thi năm nay?

- Với tư cách là chuyên gia đào tạo, ngoài trực tiếp huấn luyện cho thí sinh trước khi buổi casting diễn ra, tôi còn vinh dự được ngồi vào vị trí ban giám khảo cùng với Lan Khuê, Minh Tú trong buổi tuyển sinh hai miền Nam - Bắc để chọn ra những thí sinh nổi bật tiềm năng nhất cho mùa giải năm nay.

- Qua buổi training anh có những đánh giá như thế nào về dàn thí sinh năm nay?

- Về Ngoại hình: Tôi đã có thời gian theo dõi các thí sinh ngay từ vòng tuyển sinh online. Và thông qua buổi huấn luyện tôi đánh giá cao mặt bằng thí sinh năm nay. Hầu hết các thí sinh đều sở hữu ngoại hình nổi bật, mang nhiều màu sắc khác nhau, cùng tinh thần trẻ trung năng động.

Về Kỹ năng: Các thí sinh dù là những bạn đang hoạt động trong làng mẫu, hay những bạn lần đầu tiên chạm ngõ với sàn catwalk, thì ở các em đã có những hiểu biết về nghề mẫu nhất định. Đó là lý do vì sao các bạn tiếp thu rất nhanh, nắm bắt đúng những bài học cơ bản nhất.

Về tinh thần: Dù là buổi huấn luyện không bắt buộc, nhưng các em đã ý thức và tự giác được bản thân mình đang cần và nên bổ sung những gì. Các em có tinh thần học hỏi rất cao, những bạn đã có kinh nghiệm dày dạn trên nhiều sàn catwalk danh giá nhưng vẫn tham gia. Tôi đánh giá cao tinh thần ham học hỏi, cầu tiến của những thí sinh đó. Hy vọng rằng các bạn sẽ giữ được tinh thần này trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra.

Anh tận tình hướng dẫn thí sinh từng phong cách trình diễn khác nhau.

- So với các năm trước, mặt bằng thí sinh năm nay như thế nào, thưa anh?

Trải qua 11 mùa giải, mặt bằng thí sinh năm sau luôn cao hơn năm trước. Hầu như các bạn khi đến với cuộc thi đều có sự đầu tư nghiêm túc nên chất lượng luôn được nâng lên qua các năm. Bên cạnh đó khoảng cách về ngoại hình, kỹ năng giữa các thí sinh không có sự chênh lệch lớn, khiến mức độ cạnh tranh sát sao và gay cấn hơn. Giúp cuộc thi được đánh giá ngày càng chuyên nghiệp bởi chất lượng thí sinh không ngừng được nâng cao.

- Với con mắt “nhà nghề”, anh thấy thí sinh nào nổi bật có thể đi sâu ở cuộc thi năm nay?

Như tôi đã nói ở trên, điều đặc biệt nhất ở cuộc thi năm nay đó chính là khoảng cách giữa các thí sinh không quá lớn, các em khá tương đồng nhau về mọi mặt. Chính vì vậy, để nói là nổi bật, tiềm năng thì tôi nghĩ các em xứng đáng là những nhân tố khởi sắc trong cuộc thi năm nay. Song, để chỉ một cái tên tôi ấn tượng đó là Ngọc Quyên - thí sinh có ngoại hình lẫn phong cách khá giống với Hoàng Thùy.

Không phải vì em ấy là “bản sao” của Hoàng Thùy nên tôi đánh giá như vậy mà sự thể hiện của em trong suốt buổi huấn luyện khá tốt. Ở em hội tụ đủ những yếu tố để trở thành một siêu mẫu trong tương lai. Tuy nhiên em cũng cần phải lưu ý việc được chú ý là bản sao của ai đó, nó như một con dao hai lưỡi. Nên em cần phải biết cách khẳng định bản thân mình trong cuộc thi.

Thí sinh Ngọc Quyên được chuyên gia đánh giá cao trong buổi đầu gặp mặt. Tuy nhiên hạn chế lớn nhất ở cô chính là chiều cao khiêm tốn.

Các thí sinh tập trung nghe chuyên gia truyền đạt những bài học cần thiết.

- Những điểm thí sinh cần khắc phục cho buổi casting sắp tới?

- Tôi khá là bất ngờ khi các em đã thể hiện rất tốt trong buổi huấn luyện. Nên tôi không cần phải hướng dẫn các em quá nhiều mà các em vẫn có thể đi đúng những kỹ năng cơ bản của một người mẫu trên sàn diễn. Có thể vì các em đã tập hoặc học ở đâu đó, hay có những em đã có kinh nghiệm sẵn, nhưng chung quy tôi thấy các em rất tuyệt vời.

- Khi tham gia tuyển chọn cho dàn thí sinh Siêu mẫu Việt Nam, anh lựa chọn dựa trên những tiêu chí cơ bản nào?

- Cái đầu tiên quan trọng nhất của một người mẫu đó chính là hình thể. Đây là yếu tố đầu tiên giúp ban giám khảo có thể ấn tượng với các em. Từ đó sẽ khai thác tính cách, con người cũng như những kiến thức nền tảng để cho các em chiếc vé đi tiếp.

Tuy nhiên tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng, hình thể là cái trước tiên nhưng không đồng nghĩa là tiêu chí trên hết. Bởi một người mẫu không chỉ có ngoại hình nổi bật mà còn phải có phong cách trình diễn riêng, có kiến thức tốt thì mới có thể trở thành một siêu mẫu tài năng, thành công trong tương lai.

Chuyên gia trực tiếp thị phạm cho thí sinh 3 phong cách trình diễn gồm: trình diễn với trang phục thường, trình diễn với phong cách bikini và trình diễn với lụa (đối với nữ), áo dài (đối với nam).

- Trước thềm buổi casting diễn ra, anh có những chia sẻ gì đến các bạn thí sinh năm nay?

- Đã trực tiếp đứng ra hướng dẫn các em, tôi giống như một người thầy lúc nào cũng muốn cho học trò của mình tiến bộ đạt kết quả như mong đợi. Các bạn hãy cố gắng hết mình và làm thật tốt. Dù trong hoàn cảnh nào thì luôn là chính mình, hãy thể hiện những gì mình có để giành được tấm vé vào vòng trong. Qua đó giúp ban giám khảo chọn ra những thí sinh mạnh nhất cho cuộc đua năm nay. Chúc các em thành công!

Cảm ơn anh về những chia sẻ vừa rồi!

Siêu mẫu Việt Nam là cuộc thi chính quy đầu tiên và duy nhất mang tầm quốc gia về lĩnh vực tuyển chọn người mẫu. Đây là cuộc thi về người mẫu duy nhất tại Việt Nam mà thí sinh đoạt giải mới đủ điều kiện của Cục Nghệ thuật Biểu diễn để tham dự các cuộc thi Quốc tế.

Siêu mẫu Việt Nam 2018 bao gồm cả hai hạng mục danh hiệu cho mẫu nam và mẫu nữ, năm nay chương trình sẽ có những thay đổi mạnh mẽ, trở thành cuộc thi với format thực tế hoàn toàn mới, không chỉ đơn thuần là một cuộc thi với đêm chung kết xếp hạng truyền hình trực tiếp như những năm trước.

Thời gian và địa điểm tuyển sinh tại khu vực phía Nam: 25/03/2018 tại Tạp chí điện tử Saostar (179 Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3, TP.HCM).

Thời gian và địa điểm tuyển sinh tại khu vực phía Bắc: 01/04/2018 tại Trường Đại Học Văn Hóa Nghệ Thuật Quân Đội (101 Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP.Hà Nội).

Thí sinh đăng ký thông tin và nhận số báo danh qua ứng dụng tuyển sinh của chương trình: Tuyển sinh - Cát Tiên Sa.

Vui lòng cập nhật fanpage: https://www.facebook.com/sieumauvietnamvn/ hoặc website chính thức: http://sieumauvietnam.vn/ để cập nhật những tin tức mới nhất từ chương trình.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Long

Tin mới nhất