Yoga và Pilates là 2 bộ môn giữa muôn vàn hình thức tập luyện giúp cải thiện và nâng cao sức khỏe được nhiều người biết đến hiện nay.

Yoga đã ra đời từ nhiều thế kỷ trước, trong khi Pilates chỉ mới được đưa vào tập luyện từ thế kỷ XX cho đến nay. 

Lợi ích của Yoga

Bên cạnh các động tác kéo, duỗi giúp cơ thể tăng cường sự dẻo dai và khả năng chịu đựng, Yoga còn bao gồm bài tập thở sâu giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái.

Ngoài ra, thiền tập sẽ giúp bạn xoa dịu đầu óc và các cảm xúc bên trong.

 Yoga hướng đến sự dẻo dai, cân bằng cơ thể. Yoga hướng đến sự dẻo dai, cân bằng cơ thể.

Lợi ích của Pilates

Các bài tập hít thở trong Pilates hỗ trợ năng lượng cho cơ, giúp quá trình tập luyện trở nên hiệu quả hơn.

Pilates chủ yếu thúc đẩy sự dẻo dai của cơ thể và tăng cường các cơ bắp. Phương pháp này sẽ giúp bạn duy trì một vóc dáng hoàn hảo với cơ bắp săn chắc và đẩy mạnh quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

 Pilates với cường độ tập luyện mạnh hơn giúp bạn “đốt cháy” năng lượng nhiều hơn. Pilates với cường độ tập luyện mạnh hơn giúp bạn “đốt cháy” năng lượng nhiều hơn.

Phối hợp giữa Yoga & Pilates

Một số động tác trong Yoga cũng được thực hiện trong Pilates, đặc biệt là các động tác tập luyện cơ bụng.

Tuy nhiên, Pilates được tập luyện với một cường độ mạnh hơn giúp người tập (đặc biệt những ai muốn giảm cân) thấy được hiệu quả trong thời gian ngắn. Trong khi đó, với các bài tập ở cường độ nhẹ, Yoga sẽ phải cần nhiều thời gian hơn mới có thấy được công dụng.

Yoga có thể mang lại một cơ thể dẻo dai cường tráng và có hiệu quả với cả các khớp xương. Mặt khác, Pilates tăng cường và củng cố các bó cơ, giúp cơ thể trở nên rắn rỏi, săn chắc hơn.

Yoga và Pilates khác nhau, nhưng sự bổ trợ qua lại của hai môn sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe.

Nhiều trung tâm đã phát triển song hành hai hình thức tập luyện này, giúp bạn đạt được lợi ích tối ưu cho sức khỏe: giảm cân nhanh, cơ thể săn chắc của Pilates và dẻo dai, cân bằng tinh thần của Yoga.