Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Thời trang

Giải mã Logo Omini Kappa- dấu ấn của huyền thoại 50 năm

Đằng sau những bộ cánh thời trang thể thao ấn tượng, không gì khác chính là thông điệp tiềm ẩn đã được người sáng tạo nghiêm mình đặt vào trong từng đường nét thiết kế. Đối với Logo Omini của Kappa, thì đó còn là khoảnh khắc ra đời xuất thần đã kéo dài hào quang của Kappa trong 50 năm qua.

Logo Kappa, huyền thoại được ra đời từ một sự cố hi hữu 

Không đếm được những lần Logo Kappa xuất hiện kiêu hãnh trên sàn diễn thời trang, tấn công mãnh liệt trên sân đấu, di chuyển ngẫu nhiên qua những dãy phố, hay len lỏi trong những khu chợ ẩm thực ở vùng địa phương.

Logo Kappa đã trở nên quen thuộc đến mức chúng ta dường như đã coi nó là một phần không thể thiếu của nhịp sống đường phố.

Sự cố hi hữu đã làm nên biểu tượng thời trang toàn cầu

Năm 1969, trong một buổi chụp hình đồ bơi tại studio ở Torino, Ý, hai người mẫu một trai và một gái ngồi dựa lưng vào nhau đã được chụp bởi chiếc máy ảnh bị kẹt đèn flash, vô tình tạo thành một bức ảnh chỉ có hai bóng đen trên nền trắng. Chính vào năm đó, doanh nhân trẻ Maurizio Vitale đang tìm kiếm một logo xứng tầm cho thương hiệu Robe di Kappa, hướng tới các thiết kế hiện đại, đơn giản, đặc biệt ứng dụng và phi giới tính.

Ngay trong khoảnh khắc vô tình ngắm nhìn bức ảnh bị hư sáng, ông đã đưa ra một quyết định táo bạo: tư thế tạo dáng không theo chuẩn mực, vệt bóng gói gọn người đàn ông và người phụ nữ trong một khung hình.

Và khoảnh khắc đó đã đi vào lịch sử thương hiệu Kappa như một cột mốc sáng ngời về những phát kiến nghệ thuật và tầm nhìn dài hạn đã bắt kịp với sự vô hạn của trí tưởng tượng mà con người có thể chạm tới được. Và nó được đặt tên là Logo Omini.

Một góc hình mẫu nam Omini.

Mười năm sau, các bộ sưu tập Kappa mới đã ra đời, những xu hướng đến rồi đi, nhưng biểu tượng Logo Omini thì vẫn được giữ nguyên vẹn. Song hành cùng với hoạt động tài trợ thể thao trên toàn cầu, dấu ấn Kappa ở các bộ sưu tập thời trang về lifestyle cũng bùng nổ và vang danh toàn cầu.

Kappa đã hợp tác với Gosha Rubchinsky, Marcelo Burlon, Opening Ceremony, Faith Connexion, Awake NY, cùng với các tên tuổi lớn nhất trong ngành thời trang, để giữ vững tầm nhìn được định hình từ 50 năm trước: khai phá lối đi mới mẻ cho thời trang thể thao đường phố và mở rộng biên độ ảnh hưởng của nghệ thuật đương đại.

Không gian nghệ thuật trong Lễ Kỷ Niệm 50 Năm Logo Omini

Để vinh danh chặng đường 50 năm và đánh dấu những cột mốc ấn tượng của thương hiệu, Kappa đã lựa chọn công viên trượt băng Miami để tạo ra khung cảnh văn hóa và nghệ thuật đặc biệt cho giới mộ điệu.

Buổi biểu diễn được lấy cảm hứng từ Zabriskie Point, một tác phẩm và bộ phim đình đám “bất quy tắc” của đạo diễn người Ý, Michelangelo Antonioni.

Tại Miami Art Basel 2019, tác giả và tư vấn nghệ thuật người Anh Neville Wakefield, cùng với nghệ sĩ trình diễn người Ý Vanessa Beecroft, đã công bố buổi biểu diễn nghệ thuật “có một không hai” về thương hiệu Kappa thông qua việc lặp lại hình ảnh Logo Omini 50 lần khác nhau.

Công Viên Nghệ Thuật Art Basel.

Buổi biểu diễn được lấy cảm hứng từ Zabriskie Point, một tác phẩm và bộ phim đình đám “bất quy tắc” của đạo diễn người Ý, Michelangelo Antonioni. 100 người mẫu đường phố ghép thành từng cặp sẽ mặc trang phục có tông màu trung tính, thông qua các động tác vũ đạo xen kẽ với các chuyển động tự phát để ghép lại thành Logo Omini.

Sự tối giản của Crosshatching (kỹ thuật xử lý ánh sáng và bóng đổ).

Phân biệt chủng tộc trở nên vô nghĩa trong logo Omini.

Từ sự tối giản của Crosshatching (kỹ thuật xử lý ánh sáng và bóng đổ) trong nghệ thuật trình diễn, phim ảnh và thời trang, các màn trình diễn của Vanessa Beecroft nổi bật như một bức tranh nghệ thuật sống động, với vô vàn sắc thái đậm nhạt khác nhau.

Bằng cách làm sinh động cho Logo Omini, buổi biểu diễn đã dẫn dắt khán giả khám phá những ấn tượng tuyệt đẹp về một thể thống nhất hoàn hảo giữa hai cá nhân, được đại diện bởi cặp đôi Omini.

Theo Lorenzo Boglione, chủ sở hữu thương hiệu Kappa: “Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi kỷ niệm 50 năm Logo Omini tại Art Basel Miami. Chúng tôi tin rằng có một mối liên kết mạnh mẽ giữa nghệ thuật và thời trang, ngay cả ở những vùng lãnh thổ xa xôi và khác biệt văn hoá.

Trong 50 năm, chúng tôi đã coi Logo Omini là một tác phẩm nghệ thuật thực sự. Đó là kết quả của tầm nhìn, sự sáng chói của những người tưởng tượng và tạo ra nó”.

Sự bình đẳng giới là cảm hứng trong Logo huyền thoại Omini.

Nghệ thuật Basel Miami không chỉ phù hợp với bước chân huyền thoại suốt 50 năm của Kappa, mà còn mở ra cơ hội để mọi người chạm vào những rung cảm sâu sắc về sự bình đẳng tương trợ giữa nam nữ, đồng thời hướng tới vẻ đẹp hài hoà thống nhất trong thế giới con người.

Từ ngày 20.12 đến 05.01.2020, nhân kỷ niệm 50 năm Logo Omini, Kappa ưu đãi 50% toàn bộ sản phẩm.

Xem chi tiết tại: https://bit.ly/2SgQZ8r

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết T.H

Tin mới nhất