Thời trang

Fan quốc tế khen ngợi hết lời, Phương Khánh vẫn bị 'vạch lá tìm sâu', 'đào mộ' quá khứ ngay tại quê nhà

Lê Kiều
Chia sẻ

Thay vì tự hào, hãnh diện vì Phương Khánh đã mang chiến thắng lớn về cho quốc gia, một số người lại "vạch lá tìm sâu" truy tìm những khuyết điểm của tân Hoa hậu Trái đất để "mua vui", thậm chí là "bài xích" những thành quả của người đẹp.

Nguyễn Phương Khánh đến từ Bến Tre, lên ngôi Hoa hậu Trái đất tối 3/11. Chiến thắng của cô được đa phần khán giả trong nước và quốc tế ủng hộ. Song bên cạnh đó, tân hoa hậu vẫn vấp phải những tin đồn không hay như có “thế lực” chống lưng, từng phẫu thuật thẩm mỹ, chuyện tình ái… Khiến niềm vui của cô gái Bến Tre 24 tuổi không hề trọn vẹn.

Trước đó, thông tin Miss Earth Nguyễn Phương Khánh bỏ số tiền lớn mua giải Hoa hậu Trái đất cũng từ trên trời rơi xuống. Đây là một cách phủ nhận sự xứng đáng về nhan sắc, trí tuệ, cũng như nỗ lực của cô gái trẻ, mang đầy sự ganh ghét, đố kỵ và trơ trẽn.

Vừa nhập cuộc, Phương Khánh bất ngờ trở thành cái tên sáng giá, liên tục xuất hiện trên các bảng xếp hạng của thế giới. Nên cô lên ngôi là điều không quá bất ngờ.

Một số người đã thể hiện sự “xấu xí” vô cùng. Phát hiện một nhược điểm của tân hoa hậu là một cách để họ được hả hê, tự hào, phải la làng lên cho mọi người biết rõ mình là “chủ nhân của nguồn tin”. Trong khi tất cả những “nguồn tin” đều là dạng “lời đồn”, là phỏng đoán, mang tính “lá cải”. Chẳng có một chút nào gọi là có cơ sở.

Rõ ràng, sự bêu xấu người khác của một số người chỉ vì thỏa mãn cái tôi “nhiều chuyện” đầy sân si, để tìm vui trong giây lát. Có quá nhẫn tâm đến độ lấy nỗi buồn của người khác, làm trò vui cho mình không?

Phương Khánh đã chọn giải pháp im lặng và trả lời rất thông minh rằng “Tôi không quan tâm đến thị phi”. Đây được xem là cách ứng xử tinh tế để dập tắt tin đồn, để tránh những thị phi không đáng với mình.

Trong khi đó, truyền thông quốc tế đang thể hiện sự văn minh bằng những lời chúc tụng, khen ngợi Phương Khánh. Vậy họ sẽ nghĩ gì khi có chính những người từ quê hương tân Hoa hậu Trái đất lại bêu riếu cô?

Và trên hết, truyền thông quốc tế, đặc biệt là người dân đất nước Philippines, nơi đăng cai Miss Earth 2018 sẽ có cái nhìn không mấy tốt đẹp về người Việt Nam.

Chính một số người đang làm mất đi phần nào sự lung linh của Phương Khánh trước quốc tế.

Thiết nghĩ, thay vì “bới lông tìm vết” tân Hoa hậu Trái đất, chúng ta nên tự hào lần đầu tiên trong lịch sử sắc đẹp, đại diện Việt Nam đã bước lên ngôi vị cao nhất tại một trong những cuộc thi Hoa hậu lớn và uy tín trên thế giới.

Thêm một điều rằng, khi Phương Khánh đăng quang Miss Earth 2018, quốc tế chỉ biết đó là cô gái Việt Nam đã chiến thắng 90 đại diện nhan sắc đến từ ngần ấy quốc gia. Người ta chỉ nhớ tên Việt Nam, sẽ ít có ai nhớ đến tên “Phương Khánh”. Do đó, vương miện Miss Earth 2018 không còn là của riêng Nguyễn Phương Khánh nữa mà mang tính quốc gia, là niềm tự hào chung của nhan sắc Việt.

Vì vậy, hà cớ gì không chung tay giữ gìn hình ảnh và sự tự hào đó mà lại cố làm xấu nó đi bởi sự sân si vô lối.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Kiều

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất