Thời trang

Fall-Winter 2017/18 Haute Couture Fashion show: Trang phục chất liệu tweed của Chanel vẫn là đỉnh nhất!

Thục Chinh
Chia sẻ

Sang theo thời cổ điển, đẹp theo thời hiện đại, nhà mốt Chanel đang "đánh chiếm" mùa Thu Đông 2017 này.

Trong lòng thủ đô tráng lệ Paris, Chanel lại một lần nữa rạng danh trên nước nhà, củng cố niềm tự hào của mảnh đất kinh đô thời trang thế giới với bộ sưu tập Thu Đông Haute Couture 2017. Dưới sự chỉ đạo và dẫn dắt của giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld, Chanel tiếp tục mang đến 64 thiết kế couture tinh tế, giữ vững khí chất đẳng cấp bao đời nay của nhà mốt danh giá.

Sự đầu tư “khổng lồ” cho không gian trình diễn 

Vốn xưa nay nhà mốt Chanel luôn có sự đầu tư không gian kiến trúc cho mỗi bộ sưu tập. Xuân Hè Haute Couture 2017 là nhà gương tráng lệ, Thu Đông 2017 Ready-to-wear là không gian du hành của tàu vũ trụ và với Thu Đông Haute Couture 2017 này, Chanel đã xây hẳn một tháp Eiffel thứ hai trong tòa nhà Grand Palais.

Màn trình diễn bộ sưu tập mới diễn ra ngay dưới chân mô hình tháp Eiffel, không gian cổ kính thổi hồn cho cảm xúc về biểu tượng vĩnh cửu của nước Pháp.

Vải tweed - “linh hồn” của Chanel

Khối óc sáng tạo tuyệt vời của Coco Chanel đã biến vải tweed trở thành chất liệu cao cấp trong may mặc, làm nên những chiếc áo jacket và chân đầm đầy kiêu hãnh và duyên dáng. Cho đến hiện tại và ngay trong bộ sưu tập này, vải tweed tiếp tục trở thành chất liệu chính của những thiết kế couture mùa Thu Đông.

Từ áo trench coat, áo jacket, đầm liền ngắn/dài, tất cả đều trở nên kiêu sa, làm bật khí chất quý tộc châu Âu trong từng centimet vải của chất liệu tweed (vải dạ).

Trong bộ sưu tập này, đi cùng với mỗi bộ trang phục là chiếc mũ Canotier mang màu sắc tương ứng với màu quần áo. Mũ Canotier là item được ưa chuộng bởi các quý ông, quý cô châu Âu.

Vải tweed màu ghi được “sủng ái” nhiều nhất trong bộ sưu tập.

Xanh navy là sắc màu điểm xuyết, tạo nên nét chấm phá cho những kiểu đầm suông và áo tay bồng xinh xắn.

Cầu vai duyên dáng trên những tấm áo 

Theo lối phong cách kín đáo, Chanel đã tạo ra những chiếc áo khoác mang đường nét vuông vắn, góc cạnh, đưa sự nam tính hòa quyện với sự duyên dáng của phái đẹp. Cầu vai khỏe khoắn cùng tay áo bồng bềnh nhưng cứng cáp làm nên điểm chú ý trong suốt buổi trình diễn. Đây cũng là chi tiết được các nhà mốt cùng vào cuộc “lấy lòng” các tín đồ thời trang trong mùa mốt này.

Không quá rực rỡ, hai sắc nâu - đỏ nhã nhặn pha chút hoài cổ trong những bộ jacket - đầm dài, đi cùng đó là boots cổ cao mạnh mẽ. Hơi thở menswear đã đặt chân trên sàn runway của Chanel.

Áo choàng may tay phồng mở màn ấn tượng cho Thu Đông Couture 2017.

Đầm dạ hội quyền quý 

Đỉnh cao của tinh thần thời trang Paris là đây! Người xem cảm thấy thật “sang mắt” khi ngắm nhìn những chiếc đầm may tay đầy tinh xảo. Lấy kiểu dáng đầm chữ A làm chủ đạo, Chanel đã thể hiện những thiết kế mang sắc thái khác nhau trong những màu sắc riêng biệt.

Từng chi tiết, lớp vải được “bày biện” một cách tinh tế. Chiếc đầm đen huyền bí trở nên kiêu sa nhờ những bông hồng mềm mại, xếp tầng khéo léo nơi chân váy tạo nên một vòng tròn kín với cách sắp đặt thông minh của nhà mốt.

Với đầm dạ hội, Chanel ưu tiên chất liệu vải satin trơn mịn. Các chi tiết trên váy cầu kỳ nhưng gọn gàng. Chiếc đầm bồng bềnh này bật lên hình ảnh của phượng hoàng đen quyền lực. Mọi chi tiết đều trở nên vừa đủ thay vì cảm giác diêm dúa rất dễ vấp phải khi sử dụng phom dáng và chất liệu này.

Trái với những bộ đầm đen lạnh lùng, những chiếc đầm hoa đã pha thêm sắc thái ngọt ngào cho bộ sưu tập. Dù không chiếm số lượng lớn nhưng họa tiết này cũng đủ “gây mê” cho giới mộ điệu.

Phút cuối cùng, chiếc đầm trắng riêng biệt nhất, nổi bật nhất đã khép lại màn trình diễn. Thiết kế toát lên nét đẹp cao sang, ngọc ngà tựa như vẻ đẹp của loài chim thiên nga.

Ngắm trọn từng khoảnh khắc với 64 mẫu thiết kế trong bộ sưu tập Thu Đông Chanel 2017.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất