Thời trang

Đừng để rơi giày như thành viên Zero 9, quý ông hãy học cách thắt giày vừa chắc chắn vừa đẹp

Song Vi
Chia sẻ

Một thành viên của nhóm Zero 9 đã làm rơi giày khi đang "cháy" hết mình với vũ đạo. Bỏ qua những lùm xùm xung quanh sự xuất hiện của nhóm nhạc này, các chàng trai cần rút kinh nghiệm từ sự cố "rơi giày" để không lâm vào tình huống tương tự.

Đừng quá ngạc nhiên khi chúng tôi khẳng định với bạn rằng: việc rơi giày của thành viên nhóm nhạc Zero 9 hoàn toàn là chuyện… bình thường. Các chàng trai thường xuyên thấy dây giày của mình bị lỏng hoặc thậm chí tuột hẳn sau khi vận động (chơi thể thao, nhảy múa,…) và cho rằng nguyên nhân là do dây giày bị trơn hoặc do thắt lỏng tay nhưng không phải vậy đâu, đó là do thắt sai cách. Hãy cùng tìm hiểu cách buộc dây giày sao cho chắc chắn lại thời trang nhé!

Sự cố rơi giày của thành viên nhóm nhạc Zero 9 được lan truyền rộng rãi.

1. Chọn dây giày phù hợp

Dây giày thật ra là điểm chú ý đầu tiên của phụ nữ khi đánh giá giày của một chàng trai, vì thế đừng xem thường nó nhé.

Với các loại giày da nam hay giày tây nam bạn nên chọn những loại dây nhỏ, tròn; không nên chọn những loại dây to bản vì chúng khá thô, làm mất vẻ sang trọng cần có của đôi giày. Ngược lại, với các loại giày thể thao nam thì dây to bản là lựa chọn hoàn hảo, chúng sẽ tôn lên vẻ mạnh mẽ khỏe khoắn của loại giày này.

Nếu yêu thích sự thanh lịch, hãy chọn cho mình dây giày có màu gần giống màu giày. Còn nếu bạn muốn phá cách để nổi bật hơn, đừng ngần ngại chọn màu sắc để dây giày tương phản với giày.

2. Cách buộc dây giày nam chắc chắn 

Giày tây thường có 3-5 lỗ xỏ dây và dây thuộc loại mảnh nên không có nhiều cách xỏ dây như với giày thể thao hay giày vải. Có 2 kiểu buộc dây đơn giản và dễ dàng nhất là buộc xương cá và buộc song song, tất nhiên các quý ông cần phải vững tay với các kiểu đơn giản thế này trước khi thực hiện những kiểu phức tạp hơn.

Buộc dây giày kiểu xương cá.

Giày tây với kiểu buộc dây song song.

Tuy nhiên, với kiểu buộc dây nào thì trở ngại lớn nhất của cánh mày râu đều là các thao tác khi bắt đầu buộc. Nhìn kết quả có vẻ là rất đơn giản nhưng làm thế nào để cố định được các đoạn dây thừa hay làm thế nào để các nút thắt không bị tuột trong quá trình di chuyển. Cách tốt nhất và đơn giản nhất chính là buộc nút thắt cuối cùng sao thật chắc như hình dưới.

Các bước buộc dây giày và cố định phần đầu dây.

Thoạt nhìn cách buộc dây này có vẻ rất giống với cách buộc dây bình thường nhưng chỉ cần thêm một thao tác nhỏ ở cuối bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt, dây giày sẽ không bung ra nữa.

Còn một cách khác, phức tạp hơn để cố định dây giày: cách lồng và thắt nút.

Các bước cố định dây giày kiểu lồng và thắt nút.

Với giày thể thao thì chúng ta có thể áp dụng nhiều kiểu buộc dây hơn nhờ vào kiểu dáng phóng khoáng và khỏe mạnh của loại giày này, lưu ý là vẫn phải cố định đầu dây thật chắc chắn.

Các kiểu buộc dây giày thời trang dành cho giày thể thao.

Với những gợi ý về cách buộc dây giày nam này, hy vọng rằng sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho cánh mày râu trong việc buộc dây giày và cố định chúng chắc chắn, hợp thời trang. Ở những thời khắc quan trọng, hãy nhớ xem mình đã buộc chặt dây giày chưa nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Song Vi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất