Thời trang như một vòng tuần hoàn luôn đòi hỏi các nhà thiết kế không ngừng sáng tạo. Tuy nhiên, khi tất cả các ý tưởng ngày càng đi vào khuôn mẫu, lối mòn xưa cũ thì họ bắt đầu tìm đến những điều tưởng chừng như quái dị, cá tính để đem đến dấu ấn riêng. Không phải lúc nào những câu chuyện đi tìm nguồn cảm hứng cũng đem lại cái kết tốt đẹp, bởi không ít thiết kế thiếu tính ứng dụng sau khi trình làng đã gánh chịu gạch đá từ dư luận.
Đến với những thiết kế giày dép dưới đây, ngoại trừ người mẫu trên sàn catwalk, mấy ai có thể hùng hồn tuyên bố sẽ mang chúng ra đường?
Gucci - dép “lông chó” được ví với mái tóc của Donald Trump
Chẳng hiểu trời xui đất khiến thế nào, một trong những ông lớn của làng mốt quốc tế - Gucci lại chọn mẫu slipper cho vào bộ sưu tập trong Tuần lễ thời trang Milan vừa qua. Với mức giá bày bán là 1.800$ (tương đương 41 triệu đồng), Gucci khiến giới mộ điệu thời trang khá bất ngờ trước thiết kế lần này của mình. Bất ngờ hơn nữa, chỉ trong một thời gian ngắn sau khi ra mắt, đôi Princetown Horsebit Slipper nhanh chóng sold out ngoài sự mong đợi.
Không ngoài tầm dự đoán, dưới sức ảnh hưởng to lớn của nhà mốt hàng đầu làng thời trang, cùng với mẫu thiết kế “khó đỡ” này, đôi slippers khó tránh khỏi kiếp… bị đem ra làm trò đùa. Nhiều người nhận xét đôi Princetown Horsebit Slipper này chẳng khác gì mái tóc của… tổng thống Mỹ Donald Trump.
Sự thật “bốc mùi” đằng sau đôi boots trong suốt nhà Kim Kardasian.
Tiếp tục với xu hướng “hot hòn họt” vào cuối năm 2016 do chính chị em nhà cô Kim “siêu vòng ba” lăng xê một thời thời - boots làm bằng nhựa PVC trong suốt. Thoạt nhìn, những đôi boots này có vẻ ngoài “ảo tung chảo”, thế nhưng chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ, vẻ hào nhoáng của chúng sẽ dần biến mất khi chân bạn bắt đầu đổ mồ hôi. Càng về sau, mồ hôi ra càng nhiều khiến đôi chân nhớt nháp và “toả hương” đáng sợ.
Bởi mới nói, giày đẹp của cô Kim chỉ thích hợp cho chị em chụp hình sống ảo, chứ để mang ra đường thì cần nên xem xét lại.
Xu hướng mới từ Zara - dép kèm “ghẻ lau nhà”?
Lại một thiết kế khác đến từ thương hiệu bình dân Zara gây xôn xao cộng đồng mạng sau khi câu chuyện do fashionista Lâm Thuý Nhàn chia sẻ trên facebook cá nhân. Cô đặt mua một đôi guốc với kiểu dáng bắt mắt, đế gỗ cùng phần tua rua và bông. Tuy nhiên, đến khi nhận được sản phẩm, bà mẹ một con tá hoả vì nó nhìn như giẻ lau nhà. So với hình ảnh được đăng tải trên website chính thức của Zara, đây đích thực là một “thảm hoạ mua sắm online”.
Không ít lâu sau, đôi High heel slides with pompoms “tai tiếng” này lại một lần nữa trở thành chủ đề hot khi nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà kết hợp cùng quần ống rộng, áo len và áo khoác da trong chuyến du lịch tại thành phố Paris (Pháp).
Hết Chanel và rồi Gucci cũng bắt đầu cạn ý tưởng?
Thời trang thật biết cách đưa ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Sau khi Chanel tung ra thiết kế dép nhựa xanh nhựa đỏ đỏ đủ màu thì nhà Gucci cũng nhập “cuộc chiến” vơi mẫu sandal nhựa. Dù trông chúng có vẻ đơn giản, gần gũi như dép ta hay đi trong nhà, nhưng mức giá cho mỗi đôi thì không hề “dễ chịu” chút nào. Ngay trên trang sản phẩm của mình, thật không khó để tìm thấy mức giá của một đôi Chanel loè loẹt là 16,6 triệu đồng, còn Gucci là 11 triệu đồng.