Thời trang

Lộ diện Top 15 trang phục dân tộc hot nhất cho Hoàng Thùy giữa 700 bài thi, tỉ lệ chọi gắt hơn thi đại học

Tiểu Bối
Chia sẻ

Sau 1 tháng phát động, cuộc thi tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe đã sắp khép lại. Dự đoán đây là top 15 bộ trang phục được dự đoán sẽ sẵn sàng "hất cẳng" 700 mẫu thiết kế khác để đi tiếp vào vòng trong.

Cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy - đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019 đang khiến khán giả đứng ngồi không yên khi vòng bình chọn online đã chính thức đóng lại vào ngày 15/6.

Trải qua 3 mùa thứ tổ chức, cuộc thi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn trẻ yêu thích, đam mê sáng tạo. Năm nay, cuộc thi thu hút con số dự thi kỷ lục với hơn 700 mẫu dự thi được gửi về, tăng gấp 3 lần so với 2 mùa thi trước. Như vậy tỉ lệ chọi xấp xỉ là 1/50, con số quả là khắc nghiệt. Dựa vào các con số thống kê từ bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp các mùa thi trước, nhiều fan sắc đẹp dí dỏm ví von, tỉ lệ chọi cuộc thi tìm kiếm trang phục dân tộc dành cho Hoàng Thùy còn gắt hơn cả thi đại học.

(Năm 2018, tổng chỉ tiêu các trường đại học, cao đẳng trong cả nước là 455.174. Tổng hợp số liệu từ các Sở GD-ĐT cho thấy, tổng số nguyện vọng đăng ký xét tuyển là hơn 2,75 triệu nguyện vọng, vào 7 khối ngành. Như vậy, tính theo tỷ lệ, thì mỗi chỉ tiêu sẽ có 6,04 nguyện vọng xét tuyển. _ trích thống kê của Bộ Giáo dục - Đào tạo ngày 25/4/2018).

Theo thông báo của BTC, 5 thiết kế có số điểm bình chọn online cao nhất sẽ được vào thẳng vào Top 15 Thiết kế “National Custume” cho Miss Universe Vietnam 2019. Tổng điểm sẽ dựa vào lượt like, bình luận và lượt share.

Cùng điểm qua những cực phẩm có khả năng lọt top 15 để bước tiếp vào vòng thi thuyết trình trước ban giám khảo.

1. Sơn Tinh - Thủy Tinh 

Sơn Tinh - Thủy Tinh chính là thiết kế “bão like” trong suốt hành trình tìm kiếm trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy. Có thể nói Sơn Tinh - Thủy Tinh gần như nắm trong tay chắc suất vào Top 15 chung cuộc vì hiện tại với lượt thích lên đến gần 70.000 với 24.000 lượt bình luận và 7.900 lượt chia sẻ.

Bộ trang phục “Sơn Tinh - Thủy Tinh” đang được đánh giá là cực phẩm của dàn tuyệt tác năm nay.

2. Ngọc Phương Đông

Ngọc Phương Đông là thiết kế lấy cảm hứng từ cây lúa vốn dĩ đã gắn bó với con người, làng quê Việt Nam tượng trưng cho nền văn minh lúa nước. Hiện tuyệt tác này đã gom về cho mình hơn 61.000 lượt like, 9.500 lượt bình luận và 4.500 lượt chia sẻ.

“Cha đẻ” của thiết kế Ngọc Phương Đông chính là tác giả của thiết kế Phụng bào Cung đình Huế từng lọt vào Top 5 Trang phục dân tộc cho Lệ Hằng tại Miss Universe 2016.

3. Bàn Thờ

Bộ trang phục dân tộc được lấy ý tưởng từ tục thờ cúng tổ tiên mà nhà thiết kế Phạm Quang Minh thực hiện cho Hoàng Thùy gây ra phản ứng dữ dội khi lên sóng. Nhiều ý kiến cho rằng 'sáng tạo' này “quái gở”' và là sự hạn hẹp trong ý tưởng. Tuy nhiên trên mạng xã hội thiết kế này đang nhận về lượt tương tác khủng với trên 60.000 lượt thích, 28.000 bình luận và 12.000 lượt chia sẻ.

Thiết kế trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy gây tranh cãi vừa qua.

4. Văn Lang Ngàn Thu

Mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ nhà nước Văn Lang - nhà nước đầu tiên của Việt Nam đang xếp ở vị trí thứ 4 thiết kế được yêu thích nhất. Cụ thể, Văn Lang ngàn thu nhận được 37.000 lượt thích, 6.200 lượt bình luận và hơn 2.100 lượt chia sẻ. Phía sau trang phục là chiếc Trống Đồng tượng trưng cho tinh hoa văn hóa Việt Nam.

Thiết kế này thể hiện đầy đủ về một nhà nước Văn Lang - Âu Lạc của dân tộc Việt.

5. Tấm

Vị trí thứ cũng là vị trí cuối cùng sẽ được tiến thẳng vào vòng thuyết trình trước ban giám khảo thuộc về bộ trang phục Tấm.Tác phẩm lấy cảm hứng từ hình ảnh cô Tấm bước ra từ trong quả thị, là một chi tiết trong câu chuyện cổ tích Tấm Cám.

Trang phục được cách điệu từ chiếc áo tứ thân kết hợp với áo dài truyền thống và nón quai thao. Tác phẩm được thiết kế dựa trên những tinh hoa cũ nhưng được biến tấu theo hơi thở hiện đại, với các họa tiết thân thuộc từ những lần hóa thân của cô Tấm như: chim vàng anh, cây xoan đào, quả thị. Hiện tác phẩm này đang nhận về hơn 37.000 lượt thích, 4.000 bình luận và 1.600 lượt chia sẻ.

Trang phục khai thác vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch, không nặng nề tạo hiệu ứng sân khấu khi quả thị nở ra.

6. Cò

Bộ thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh con cò nước Nam, gần gũi và quen thuộc, hiền lành và chịu khó, gắn bó với dân cày Việt Nam. Dáng cò mảnh khảnh, thân cò gầy, bộ lông trắng muốt, cò vươn mình chao liệng trên bầu trời lộng gió… Từ đó, ta liên tưởng đến dáng vẻ của người phụ nữ Việt Nam, là người mẹ, người vợ với nét dịu hiền, đằm thắm, thanh thoát, nhẹ nhàng, chịu thương, chịu khó, dãi nắng dầm mưa trên đồng ruộng, tận tụy suốt đời vì chồng, vì con.

Đây là tác phẩm thể hiện được phẩm chất cũng như khai thác tối đa hình thể của Hoàng Thùy.

7. Cà Phê Phin Sữa Đá

Có lẽ Cà phê phin là một tuyệt tác ấn tượng nhất khi vừa mang bố cục mới lạ vừa đảm bảo yếu tố trình diễn khiến Hoàng Thùy phải ồ lên. Cà phê phin là hình thức pha chế cà phê bình dân và đại chúng của Việt Nam.

Trong đó, cà phê phin sữa đá là thức uống được chấp nhận bởi nhiều lứa tuổi, giới tính… và từ lâu đã thu hút sự quan tâm của bạn bè quốc tế. Với cuộc thi với mong muốn giới thiệu văn hóa uống cà phê của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Bài thi đề cao yếu tố trình diễn với phần bật công tắc và rút dây xõa váy, tạo hiệu ứng giọt cà phê rơi xuống.

Đây là mẫu thiết kế mang màu sắc riêng biệt nhất hiện nay.

8. Xe Xích Lô

Theo chia sẻ của Hoàng Thùy, đây là một trong số những thiết kế cô yêu thích và nằm trong list lựa chọn của cô. Lấy cảm hứng từ loại phương tiện di chuyển truyền thống Việt Nam, gợi lên hình ảnh một Việt Nam xưa cũ giữa sự phát triển ngày càng hiện đại của cuộc sống.

Với “Xe Xích Lô”, tác giả còn khéo léo khoe vẻ đẹp hình thể của đại diện Việt Nam, tạo điểm nhấn và sự độc đáo khi đặt bên cạnh các trang phục dân tộc khác nếu có cơ hội đến với Miss Universe 2019.

9. Nàng Hill

Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà Hill ở Đà Nẵng là điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam trong năm vừa qua, không chỉ là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng mà đây còn là công trình kiến trúc vươn tầm thế giới, khẳng định trí óc sáng tạo của người Việt Nam. Đó là lý do tác giả quyết định lấy ý tưởng này để vẽ thành bài thi “Nàng Hill”.

Người mặc diện đầm ngắn khoe chân, phía sau là chi tiết trang trí với đôi bàn tay Phật nâng đỡ chiếc cầu lấp lánh như dải lụa.

10. Mưa Tây Bắc

Thiết kế lấy ý tưởng từ những thửa ruộng bậc thang của miền Tây Bắc Việt Nam. Những ai một lần đến với vùng Tây Bắc sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi tận mắt chứng kiến những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp như những nấc thang lên thiên đường.

Đặc biệt hơn vào mùa lúa chín, một màu vàng óng ả tuyệt đẹp thu hút nhiều du khách, đây chính là khoảnh khắc làm say đắm rất nhiều du khách và được chọn làm đề tài của nhiều tác phẩm điện ảnh, nhiếp ảnh, văn học - nghệ thuật và thời trang. Đến với Tây Bắc, ta không chỉ được chiêm ngưỡng những công trình kỳ quan kỳ vỹ, những sắc màu thổ cẩm mà còn được khám phá văn hóa bản địa của ngưởi dân Tây Bắc.

Ưu điểm của mẫu thiết kế này đó chính là màu sắc bắt mắt dễ tạo hiệu ứng trên sân khấu.

11. Cô Ba Cổ Tích

Không chỉ hút mắt về họa tiết và tính đồ sộ nhưng có thể nói Cô Ba Cổ Tích là bức tranh tổng hợp đầy đủ chuyện cổ tích của Việt Nam khi hình ảnh Tấm Cám, Thạch Sanh, Ăn Khế Trả Vàng, Chú Cuội được đan xen đưa vào một cách hài hòa và cực ăn ý. Với sự kết hợp thân trước áo bà ba và thân sau áo dài đã thể hiện hình ảnh dịu dàng, nữ tính của một người phụ nữ Á Đông.

Cô Ba Cổ Tích chính là “chị em” với Sơn Tinh Thủy Tinh khi cả 2 thiết kế này đều do NTK Lương Đức Minh sáng tạo.

12. Cô Nàng Hàng Tranh

Thiết kế lấy cảm hứng từ một trong những nét đặc trưng của nền nghệ thuật truyền thống của Việt Nam đó là tranh dân gian Đông Hồ. Màu sắc nhã nhặn, chan hòa, được làm 100% từ thiên nhiên càng thể hiện rõ nét sự giản dị của người dân Việt. Và quan trọng hơn hết, nhờ đôi bàn tay tài hoa của người họa sĩ đã tạo nên những tác phẩm mang đầy chất Việt, vẫn còn lưu luyến đến nay cho thế hệ trẻ.

Tuy có lượt thích khiêm tốn nhưng mẫu thiết kế có khả năng đi tiếp nhờ những con mắt “nhà nghề” của ban giám khảo.

13. Cửu Long Giang

Hình ảnh biểu trưng trong bộ trang phục đó chính là 9 con rồng chung một thân đang quấn quanh người. Hình ảnh rồng được lấy từ hình ảnh của rồng Việt Nam trên các mái đình chùa. Tông màu vàng cũng góp phần giúp người mặc nổi bật hơn khi trình diễn trên sân khấu. Cửu Long Giang” không chỉ mang ý nghĩa về giá trị vật chất mà còn mang đầy ý nghĩa văn hóa cho người dân đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.

Bộ trang phục cũng nhận được sự tương tác khủng từ cộng đồng mạng.

14. Giáng Tiên

Giáng Tiên là sự kết hợp giữa chất liệu ý tưởng truyền thống và sự thăng hoa của tinh thần thời trang hiện đại. Áo dài trắng thuần túy cùng với chiếc nón lá là sự đại diện tròn trịa và hoàn hảo nhất cho hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam.

Hơn hết, khi hình ảnh áo dài đặt cùng bức tranh làng quê Việt Nam càng nổi bật sự hòa quyện tinh tế tựa như bức tranh tiên cảnh chốn nhân giang. Có thể hình dung khoác lên mình “Giáng Tiên” như mang tất cả bản sắc truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam.

Trên mạng xã hội, bộ trang phục cũng nhận về lượt yêu thích đáng kể.

15. Ngọc Ngà Đông Dương

Ngọc Ngà Đông Dương được lấy ý tưởng từ cây lúa - một loại cây gắn bó với nông nghiệp và đời sống người nông dân Việt Nam. Ưu điểm của bài thi này là khoe được đôi chân dài của Á hậu Hoàng Thùy. Mẫu thiết kế Ngọc Ngà phương Đông là một trong những mẫu Hoàng Thùy “phải lòng” nhất.

Thiết kế có khả năng lọt mắt xanh ban giám khảo để bước tiếp vào vòng trong.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Bối

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất