Thời trang

Dù đã 70 năm trôi qua nhưng những bức ảnh streetstyle vẫn chất đến như thế này!

Khang Phạm
Chia sẻ

Đây chính là những bức ảnh streetstyle đậm nét "high-fashion" vẫn còn trường tồn trong nền công nghiệp thời trang cho đến tận bây giờ.

Ngoài những hình ảnh tinh tế, thanh lịch trên các sàn diễn thời trang vào những năm 1940, 1950… thì bên cạnh đó, làng mốt thời bấy giờ vẫn còn vô số điều bình dị nhưng vẫn tỏa ra vẻ đẹp thời trang tinh túy đến từ những khung hình streetstyle đậm tinh thần hoài cổ mà vẫn khiến người xem mê mệt vì sự nhẹ nhàng, xa hoa bằng ngôn ngữ “high-fashion”.

Cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh streetstyle thời trang từ “chuyến tàu kí ức” vào những năm 1940 cho đến 1980:

Đây chính là một trong những bức ảnh streetstyle đầu tiên được chụp vào năm 1942 cùng với vẻ đẹp của phụ nữ thời bấy giờ.

Dường như, thời kì này những quý cô đã dần xóa bỏ hình ảnh nữ tính, nhẹ nhàng của mình và thay vào đó là sự cá tính nhưng vẫn mang đầy nét thanh lịch khi hòa phối trang phục.

Đến năm 1946, sắc đen vẫn được xem như sự lựa chọn hàng đầu của các quý cô tại châu Âu.

Những mẫu suit cũng dần được lòng các nàng khi chúng không chỉ mang đến nét đẹp thời thượng mà còn thể hiện vẻ nữ quyền từ bên trong bản thân mỗi con người.

Họa tiết da báo cũng trở thành “hot-trend” trong những năm 1946-1947.

Thời trang của phụ nữ trong những năm 1950 phản ánh sự kết hợp phức tạp của chủ nghĩa bảo thủ và vẻ đẹp quyến rũ.

Bức ảnh streetstyle mộc mạc nhưng vẫn mang đầy sự xa hoa và tinh tế được chụp tại Paris vào năm 1951.

Những quý cô châu Âu thường xuất hiện với vẻ ngoài thanh lịch cùng xu hướng “New look” từ nhà mốt Dior. Thiết kế của nhãn hiệu này được phụ nữ khắp nơi đón nhận, trở thành phong cách thời trang không bao giờ lỗi mốt và còn được ưa chuộng cho đến ngày hôm nay

Thời gian này, truyền hình có ảnh hưởng lớn đối với những hoạt động giải trí, tin tức, phong cách sống và cả các xu hướng thời trang.

Quần áo trong suốt những năm chiến tranh thường có màu sắc đơn điệu, kiểu dáng thô cứng và hạn chế sử dụng vải đến mức tối đa do thiếu hụt nguyên liệu.

Sự đơn giản luôn được những quý cô châu Âu đặt lên hàng đầu mỗi lúc lựa chọn trang phục khi xuất hiện trên các con phố.

Những mẫu đầm gợi cảm với chi tiết chít eo hòa phối cùng vòng ngọc trai cũng được phái nữ lăng xê trong những năm 1957-1958.

Phụ nữ thời bấy giờ luôn lấy tiêu chí thanh lịch, thời thượng làm dấu mốc cho bản thân mình.

Họ khiến người đối diện phải mê mệt mỗi khi xuất hiện bất cứ nơi nào trên đường phố Paris.

Những mẫu đầm baby-doll thêu hoa cũng “lên ngôi” trong những năm này.

Thập niên 60 được đánh dấu bằng sự thay đổi trong đời sống xã hội, đặc biệt là sự bùng nổ mạnh mẽ của văn hóa thanh thiếu niên, những người trẻ từ chối sự ràng buộc và tạo nên phong cách thời trang cho riêng mình.

Xu hướng thời trang Mod “lên ngôi” cũng như vô cùng nổi bật với yếu tố slim-fit (hướng đến sự vừa vặn, phù hợp), nhấn mạnh các kiểu dáng, họa tiết hình học và màu sắc tươi sáng trong những năm 1968-1969.

Phụ nữ thời kì này bắt đầu phóng khoáng và cởi mở hơn trong việc ăn mặc mỗi khi xuất hiện.

Đây chính là một trong những bức ảnh streetstyle vô cùng ấn tượng vào năm 1973 tại kinh đô thời trang Paris.

Những màu sắc trẻ trung, nổi bật như đỏ, xanh vàng… cũng dần chiếm ưu thế trong những năm 1980.

Chia sẻ

Bài viết

Khang Phạm

Tin mới nhất