Nhà mốt muốn tổ chức một đêm diễn hướng về “tương lai” với người mẫu và robot tương tự nhau.
Họ đã sử dụng các hình người đa chức năng iCub và R1 để đóng vai trò như một tác phẩm nghệ thuật trung tâm. Những mẫu robot này là kết quả của nghiên cứu chuyên môn cao của IIT trong lĩnh vực robot dịch vụ và trí tuệ nhân tạo. Chúng được điều khiển ở hậu trường nhưng hình ảnh sẽ xuất hiện trên sàn catwalk.
Khi thế giới đang dần chuyển dịch sang các nền tảng kỹ thuật số, không có gì bất ngờ khi Dolce & Gabbana cũng phát triển dựa theo xu hướng. Các thiết kế của hãng sử dụng rất nhiều màu sắc kỹ thuật, nổi bật, phát sáng, giống như một cơn ‘thịnh nộ’ tấn công vào các giác quan. Rõ ràng bộ sưu tập mới của hãng không dành cho những người yếu tim. Technicolor graffiti được pha trộn với chất liệu công nghệ cao lung linh. Tất cả đều xuất hiện trên sân khấu thông qua các lớp họa tiết ba chiều, hình in động vật bằng đèn neon và quần áo bọc thép mô phỏng các chi của robot.
Năm 2021, Dolce vẫn giữ nguyên những chiếc vương miện đặc trưng nhưng kèm với đó là các tấm che mặt thời thượng. Chúng ta vẫn luôn nói ‘ không thể chỉ nhìn về phía trước và không thừa nhận quá khứ’, các nhà thiết kế đã khai thác yếu tố ‘quá khứ’ bằng những chiếc corset và tay áo phồng quyền lực. Những mẫu thiết kế này được lấy cảm hứng từ thời kỳ hoàng kim trước thiên niên kỷ. Đồ họa tees cũng đậm chất hoài niệm với phong cách những năm 90.
Domenico Dolce và Stefano Gabbana chia sẻ trong một thông cáo báo chí liên quan đến ITT: "Thật khó tin khi sự thông minh và quyết tâm của con người có thể mang lại sức sống cho các dạng trí thông minh mới, có thể học hỏi từ kinh nghiệm của chính họ và triển khai trong các lĩnh vực y tế, môi trường và xã hội. Nếu công nghệ sinh ra là để phục vụ nhu cầu và đam mê của con người, thì thợ thủ công và người máy có thể cùng nhau tồn tại".