Thời trang

Đôi dép đi trong nhà 17 triệu VNĐ của Gucci bị ném đá không thương tiếc

Minh Minh
Chia sẻ

Sau khi bị chỉ trích với bộ ảnh mẫu nam mặc nội y, Gucci tiếp tục gây mất thiện cảm khi bán giày đi trong nhà giá 750 USD.

Theo tạp chí BusinessWeek, doanh thu của Gucci năm 2006 đạt 7 tỷ USD trên toàn cầu và được xếp ở vị trí thứ 46 trong bảng xếp hạng hàng năm ‘Top 100 sản phẩm’ của tạp chí này.

Gucci cũng là nhãn hiệu thời trang bán chạy thứ 2 trên thế giới sau LVMH. Tuy vậy, không ít lần Gucci bị ném đá không thương tiếc vì bán hàng hóa bình thường với giá đắt đỏ. Mẫu dép đi trong nhà được thiết kế như hình dáng một đôi bốt là sản phẩm ‘tội đồ’ tiếp theo. Đôi bốt này có lông bao phủ xung quanh, bên trên có gắn logo GG sắc đen cổ điển. Sản phẩm này được giới thiệu là có công dụng bảo vệ đôi chân và mang đến sự ấm áp nhờ vào lớp vải lót làm bằng len merino. Món đồ được sử dụng để mang trong nhà với mức giá 730 USD (17 triệu VNĐ). Một đại diện của Gucci giải thích: “Thiết kế lần này của hãng khá đặc biệt vì phần logo in trên thân giày được sử dụng lần đầu năm 1970 và phát triển từ ký hiệu Gucci nguyên bản những năm 1930”.

Ngoài khoản giá đắt quen thuộc, đôi giày này còn bị chê thậm tệ vì kiểu dáng quá xấu và lỗi thời. Sản phẩm không có gì sáng tạo, được giới thiệu là ‘lấy cảm hứng’ nhưng không khác gì dập khuôn nguyên mẫu đôi dép đi trong nhà của nhân vật Nan trong bộ phim ‘Catherine Tate’s Nan’. Nhiều người để lại bình luận trong bài đăng của Gucci là họ sẽ không bỏ ra hơn 700 USD để mua một đôi dép trong nhà không có tính ứng dụng cao, họ chỉ cần bỏ ra 50 USD để mua một sản phẩm tương tự.

Trước đó, Gucci cũng làm người tiêu dùng không hài lòng khi để người mẫu nam mặc nội y, tự chụp ảnh trong nhà. Dịch COVID-19 khiến cả thế giới phải chủ động giãn cách xã hội, Gucci không thể tổ chức chụp hình trực tiếp nên đã yêu cầu người mẫu tự làm ở nhà. Rất tiếc, phản ứng của công chúng với bộ sưu tập Thu – Đông 2020 của nhà mốt không khả quan chút nào. Sau khi bộ ảnh lên sóng, nhà mốt Italy nhận về rất nhiều chỉ trích với chiến dịch #GucciTheRitual cùng việc để người mẫu diện nội y chụp ảnh trước gương. Hình ảnh người mẫu lộ quá nhiều điểm nhạy cảm bị nhận xét là kém duyên, không xứng đáng với giá trị lâu đời của Gucci. Bên cạnh đó, nhà mốt còn bị ném đá tơi tả vì những mẫu quần boxer không khác gì tã lót, được gắn mác Gucci và bán với giá hàng trăm USD.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất