Thời trang

Đỗ Mỹ Linh đánh son thâm, đội mão ấn tượng làm vedette show thời trang

Khôi Ngô
Chia sẻ

Trang điểm ấn tượng với son môi thâm, kẻ mắt sắc lẹm, Đỗ Mỹ Linh thu hút sự chú ý khi thả dáng catwalk với vị trí vedette tại một show thời trang mới đây.

Mới đây, Đỗ Mỹ Linh lần nữa đã khiến khán giả choáng ngợp khi xuất hiện trên sàn catwalk trong vai trò vedette của NTK Thủy Nguyễn.

Với ý tưởng từ câu chuyện Mỵ Châu, Trọng Thủy, liệu rằng, có phải NTK đã vẽ nên hình ảnh nàng đào chánh trong những đêm diễn cải lương ngày xưa, công chúa Mỵ Châu bất chấp tất cả vì tình yêu, rải lông ngỗng đưa đường xưa kia thông qua dáng hình nàng hậu?

Với thần thái quyến rũ, sắc lạnh, Đỗ Mỹ Linh sải những bước khoan thai thu hút sự chú ý của công chúng.

Người đẹp được trang điểm với lỗi vẽ mắt sắc, tô son thâm gợi nhớ đến kiểu hóa trang trong nghệ thuật cải lương.

Được biết, BST này đã được NTK trình diễn tại các sàn diễn thời trang danh giá ở New York và Paris vào tháng 9/2019. Ở thời kỳ đỉnh cao, nghệ thuật cải lương có mặt ở khắp nơi, từ làng quê cho đến phố thị. Tuổi thơ của nhiều thế hệ gắn liền với những đêm mát trời, nằm võng mà nghe cải lương từ chiếc catse cũ kỹ. thế nên BST này ra đời đem theo tinh hoa nghệ thuật xưa cũ ấy.

Hoạ tiết trên trang phục đều gợi nhớ đến trang phục biểu diễn của nghệ sĩ cải lương ngày xưa. Với chất liệu chính là gấm, ren và sequin lấp lánh, phối hợp cùng tông màu chủ đạo theo xu hướng mùa Thu - Đông 2019, mang đến nét nghệ thuật xưa đến gần với thời hiện đại.

Khán giả có thể dễ dàng nhận ra những đặc điểm quen thuộc của người nghệ sỹ sân khấu cải lương thông qua những đường diềm mềm mại; đường xếp vải, tua rua ở trang phục hay những chiếc mặt nạ cầu kỳ.

Hình ảnh hoa sen, mẫu đơn, hoa đào, hoa súng được đưa vào trang phục một cách khéo léođầy tinh tế. Họa tiết lông vũ, lông ngỗng nhắc đến khoảnh khắc “định mệnh” khi nàng Mỵ Châu rải lông chỉ đường cho Trọng Thủy. Hay cả hình ảnh thành Cổ Loa, trang phục áo choàng,… đều nhắc chúng ta nhớ đến câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng đầy bi ai của nàng Mỵ Châu.

NTK một lần nữa chứng minh tay nghề với khả năng thực hiện thủ công kỹ thuật đính kết dày đặc: kỹ thuật xử lý công phu như hạt cườm, ngọc trai, lông vũ may lên nền vải in kĩ thuật số, họa tiết sóng nước, hạt trân châu hay những đường diềm, đường xếp vải.

Một trong những yếu tố khiến các vở cải lương cứ “day dứt” trong lòng người xem là tính “bi kịch”. Đại đa số các vở cải lương kết thúc bằng chữ “bi”, cũng như tình yêu của nàng Mỵ Châu - đẹp lãng mạn nhưng vẫn kết thúc bi ai.

BST mang lại một phút lắng đọng bởi nét buồn lãng đãng, như một nàng thơ diễm lệ với đôi mắt đượm buồn, và câu hỏi gây khắc khoải lòng người “Liệu rằng một áng nghệ thuật xưa cũ kia có tìm được người kế nhiệm?”

Dẫu ngoài kia cuộc sống hối hả, hãy dừng lại một chút để ngắm nhìn BST, để nhớ về nàng công chúa si tình và mãnh liệt với tình yêu của mình, để nhớ về những cô đào chánh đẹp lộng lẫy trên sân khấu cải lương. Và để tin rằng, giá trị văn hóa nghệ thuật dân tộc có thể cũ đi, nhưng không bao giờ biến mất được.

Chia sẻ

Bài viết

Khôi Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất