“Tuần lễ thời trang cao cấp luôn là nơi mà mọi ánh mắt hướng đến, là sân khấu của những điều điên rồ kỳ lạ, cuộc chơi dài hơi phô diễn tiền bạc và nguồn ý tưởng của các nhà thiết kế!”
… Những dòng chữ trên đã từng là suy nghĩ của tất cả các tín đồ thời trang khi nhắc về cụm từ Haute Couture…
Thế nhưng, cùng với câu chuyện suy thoái kinh tế, khán giả ngày nay ít còn mặn mà với việc bỏ ra hàng nghìn đô để sở hữu những thiết kế mà lắm khi còn không có dịp mặc. Các thương hiệu dù lớn mạnh đến mấy cũng phải e dè đắn đo khi bung tiền vào cuộc chơi xa xỉ này, và một nhà mốt lâu đời như Dior cũng phải chạy theo thời thế, tạo ra những sáng tạo đơn giản hơn, đúng với nhu cầu thị trường nếu vẫn muốn thu về lợi nhuận sau mỗi BST.
Ấy vậy, những tưởng cân bằng giữa sáng tạo và lợi nhuận là một bài toán khó, Maria Grazia Chiuri đã “giải” rất tốt mọi thứ với BST vừa được ra mắt gần đây. Khán trả trầm trồ về những thiết kế đậm chất thơ, đơn đặt hàng bay về tới tấp và cánh nữ nhân mê mải tua đi tua lại video show diễn chỉ để ngắm nghía từng lớp lụa, vải tuyn sóng sánh trên sàn runway.
Nếu nói BST lần này là giấc mơ ngọt ngào của những cô gái cũng chẳng ngoa, bởi Dior đã khéo léo tạo nên những sáng tạo khiến ai cũng phải ngưỡng vọng, muốn chạm vào, muốn mặc lên người và nhảy múa…
Tuy thế, BST Couture lần này của Dior vẫn gây nên nhiều tranh cãi, khi giới chuyên môn đã đưa ra hàng loạt minh chứng về việc thiếu kỹ thuật, cách cắt may lạ lẫm không chỉn chu như thường thấy.
Ngoài ra, không thiếu ý kiến cho rằng, những gì Maria Grazia Chiuri đã làm liệu có làm mất đi tinh thần nhà mốt nước Pháp? BST đẹp thì đúng, làm tăng doanh số thì đúng nhưng về sự đột phá, sáng tạo thì có vẻ còn thiếu một chút để thăng hoa…