Thời trang

Dior Couture Thu 2018 - giấc mơ thanh xuân ai cũng mơ được chạm tay vào

Mic Nguyễn
Chia sẻ

Với khán giả, BST mới nhất của Dior như một giấc mơ mà mọi cô gái đều khao khát. Với giới chuyên môn, đây lại là cơn ác mộng của những sản phẩm may mặc thiếu kỹ thuật.

“Tuần lễ thời trang cao cấp luôn là nơi mà mọi ánh mắt hướng đến, là sân khấu của những điều điên rồ kỳ lạ, cuộc chơi dài hơi phô diễn tiền bạc và nguồn ý tưởng của các nhà thiết kế!”

… Những dòng chữ trên đã từng là suy nghĩ của tất cả các tín đồ thời trang khi nhắc về cụm từ Haute Couture…

Thế nhưng, cùng với câu chuyện suy thoái kinh tế, khán giả ngày nay ít còn mặn mà với việc bỏ ra hàng nghìn đô để sở hữu những thiết kế mà lắm khi còn không có dịp mặc. Các thương hiệu dù lớn mạnh đến mấy cũng phải e dè đắn đo khi bung tiền vào cuộc chơi xa xỉ này, và một nhà mốt lâu đời như Dior cũng phải chạy theo thời thế, tạo ra những sáng tạo đơn giản hơn, đúng với nhu cầu thị trường nếu vẫn muốn thu về lợi nhuận sau mỗi BST.

Ấy vậy, những tưởng cân bằng giữa sáng tạo và lợi nhuận là một bài toán khó, Maria Grazia Chiuri đã “giải” rất tốt mọi thứ với BST vừa được ra mắt gần đây. Khán trả trầm trồ về những thiết kế đậm chất thơ, đơn đặt hàng bay về tới tấp và cánh nữ nhân mê mải tua đi tua lại video show diễn chỉ để ngắm nghía từng lớp lụa, vải tuyn sóng sánh trên sàn runway.

Nếu nói BST lần này là giấc mơ ngọt ngào của những cô gái cũng chẳng ngoa, bởi Dior đã khéo léo tạo nên những sáng tạo khiến ai cũng phải ngưỡng vọng, muốn chạm vào, muốn mặc lên người và nhảy múa…

Maria Grazia Chiuri mở đầu show diễn lần này cùng hình ảnh một quý cô kiêu kỳ, đậm chất Pháp. Không nương theo phom dáng “New Look” từng ghi dấu ấn nhưng bộ cánh này vẫn phảng phất chút âm hưởng cùng cách xếp thân áo, chít eo…

Mũ cùng mạng đội đầu là nét chấm phá nhưng không thể thiếu để tạo nên hình ảnh quý cô thanh lịch.

Không thiên vào việc đính kết, Maria Grazia Chiuri khẳng định rõ tuyên ngôn thời trang Couture mà Dior muốn hướng đến qua các phom dáng cắt may tối giản.

Những lớp vải voan xếp pli kết hợp cùng cổ áo cắt sâu tạo nên một tổng thể đẹp vừa đủ, không hề phô phang.

Giám đốc sáng tạo cũng rất tinh ý khi lựa chọn một không gian trắng muốt để trình làng những “phép màu mê hoặc” này. Dàn mẫu hầu hết đều được cho mang cùng một mẫu giày nude đế thấp nhằm không phá vỡ cấu trúc đơn giản.

Các lớp vải tuyn, những mẫu váy xếp pli bay bổng… gợi nên một giấc mơ thanh xuân mà nhiều cô gái từng mơ đến.

Phần cúp ngực thanh nhã tưởng đơn giản nhưng chắc chắn sẽ là một “thử thách” đối với các thợ rập chưa cứng tay.

Tuy thế, BST Couture lần này của Dior vẫn gây nên nhiều tranh cãi, khi giới chuyên môn đã đưa ra hàng loạt minh chứng về việc thiếu kỹ thuật, cách cắt may lạ lẫm không chỉn chu như thường thấy.

Ngoài ra, không thiếu ý kiến cho rằng, những gì Maria Grazia Chiuri đã làm liệu có làm mất đi tinh thần nhà mốt nước Pháp? BST đẹp thì đúng, làm tăng doanh số thì đúng nhưng về sự đột phá, sáng tạo thì có vẻ còn thiếu một chút để thăng hoa…

Mới nhìn qua, nhiều người cho rằng thiết kế này vẫn đảm bảo độ tinh tế. Nhưng với giới chuyên môn, các đường ben may sai canh vải, xéo lệch là những gì không thể chấp nhận ở một thương hiệu cao cấp.

Một NTK có tiếng tại Việt Nam cho biết, anh không có ý kiến về các thiết kế trong BST, nhưng cách cắt may lần này hoàn toàn không sắc sảo, gây thất vọng… Dẫu biết xử lý vải taffeta không đơn giản, nhưng tại Việt Nam, nhiều thợ rập hoàn toàn có cách “chinh phục” chất liệu khó nhằn này.

Phần cổ nhăn nhàu kém sang…

Việc người mẫu để lộ miếng dán ngực cũng khiến Dior nhận lấy những cái lắc đầu từ giới chuyên môn.

Chia sẻ

Bài viết

Mic Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất