Sau màn “muối mặt” vì những thiết kế trong BST mới của Kendall - Kylie Jenner, giới mộ điệu thầm nghĩ sẽ còn rất lâu nữa mới lại nhìn thấy hình ảnh của hai cô nàng trong cương vị một nhà thiết kế. Bởi mới nói, không phải cứ “mình thích thì mình làm” là được. Vì dù ý tưởng có độc đáo đến mấy, sản phẩm có đẹp và táo bạo đến đâu đi chăng nữa nhưng nếu động chạm đến vấn đề văn hoá, tôn giáo,.. thì vẫn ăn biển “gạch đá” của dư luận như chơi.
BST “mượn tạm” ý tưởng, hình ảnh từ các biểu tượng âm nhạc như Tupac, Biggie và các nhóm nhạc rock như Metallica, Pink Floyd và The Doors…. và chèn hẳn hình mình vào giữa. Hình ảnh phản cảm này bị ví như “lợi dụng người đã chết kiếm tiền”!
Ít ai biết được, trước đây cô em Kylie Jenner cũng đã từng “chào sân” với hàng loạt thiết kế lấy cảm hứng từ hoạ tiết camo huyền thoại. Vốn hướng đến hình tượng quyến rũ, ba vòng đẫy đà như Kim, mỗi sản phẩm tung ra mang dấu ấn Kylie đều tạo thành hot trend và nhanh chóng sold out trong vòng một nốt nhạc. Thế nhưng, ngay lập tức chúng trở thành tâm điểm gây tranh cãi khi không ít tín đồ thời trang nhận ra sự trùng lập đến bất ngờ từ giữa những sản phẩm của cô út nhà Kadarshian với loạt sản phẩm được bày bán trên web của thương hiệu bình dân PluggedNYC. Họ cho rằng hành động này chẳng khác gì ăn cắp chất xám trắng trợn, thậm chí chính đại diện nhãn hàng còn xác nhận với truyền thông và báo chí rằng các mẫu thiết kế của Kylie Jenner sao chép từ 70-90% bản gốc.
Mặc dù đích thân cô nàng Kendall đưa ra lời giải thích và xin lỗi trước những hàng động của mình thế nhưng điều này vẫn không ngăn được những ý kiến trái chiều và làn sóng chống đối họ. Cách đây không lâu, cả hai đã cùng chính thức lên tiếng về những lùm xùm xoay quanh phi vụ làm ăn đầy tai tiếng của mình cũng như có những chia sẻ về thương hiệu K.K.
Chẳng biết rồi sẽ đi đến đâu, nhưng có vẻ cặp đôi Kendall - Kylie Jenner sẽ quyết theo đến cùng với thương hiệu thời trang này.