Thời trang

Điều gì làm nên huyền thoại cho những đôi cao gót đế đỏ Christian Louboutin

Kiều Trinh
Chia sẻ

Mặc dù nền lịch sử chưa dày cộm như những hãng thời trang lớn khác nhưng nhà thiết kế thời trang Christian Louboutin đã phát triển một sản phẩm mang tầm quốc tế, quyến rũ hết một nửa thế giới - giày đế màu đỏ huyền thoại đặc biệt của mình.

Christian Louboutin chính là cha đẻ của dòng giày đế đỏ huyền thoại này. Ông đã tìm thấy nguồn cảm hứng cho đế ngoài màu đỏ thương hiệu của mình vào năm 1993.

“Trợ lý của tôi đang ngồi đó, sơn móng tay màu đỏ. Tôi nhìn một lần và quyết định tô màu đỏ đế của mình như một tuyên bố cho mùa giải”, Louboutin nói với báo Giày dép. “Tôi nghĩ, 'Trời ơi! Đế đỏ rất đẹp” và khách hàng của tôi yêu cầu tôi không dừng lại.” Và những đôi giày có đế màu đỏ này thậm chí còn được đăng ký bản quyền.

Clip: Vì sao những đôi giày đế đỏ Christian Louboutin lại trở thành huyền thoại

Những đôi cao gót của Louboutin đã chiếm trọn được trái tim của một nửa thế giới, các ngôi sao nổi tiếng hàng đầu đều bị những đôi giày này mê hoặc.

Phạm Băng Băng kiêu hãnh với đôi giầy nhung đỏ thắm đi sự show thời trang

Christian Louboutin luôn là lựa chọn số 1 của mọi siêu sao Hollywood

J.Lo với kiệt tác giày đế đỏ ánh kim và tán đinh lộng lẫy

Vậy những đôi Louboutin có giá thấp nhất khoảng 600$ cho đến những đôi có giá khoảng 6000$ được “sinh ra” như thế nào mà lại có giá trị đến như vậy?

Trước đây, tờ New York Times có phỏng vấn Louboutin rằng:

“Tại sao giày của ông lại đắt đến thế?”. Ông trả lời là vì do chi phí sản xuất. “Chi phí sản xuất giày ở châu Âu rất là lớn, cùng với sự cạnh tranh từ vật liệu đến chất lượng từ các nhà máy ở châu Á”.

Hơn nữa, giá trị đôi giày ngoài việc thiết kế và chọn chất liệu, thì việc gia công chúng cũng là việc rất quan trọng khi cho ra sản phẩm. Một đôi giày Louboutin từ ráp mọi bộ phận cho đến sơn đế đều được làm thủ công. Chính vì thế, mà đó chính là câu trả lời cho giá trị ngất ngưỡng của một đôi giày đế đỏ huyền thoại - Christian Louboutin.

Những người thợ lành nghề lên khuôn tỉ mỉ và cắt da ôm sát theo đúng kích thước size số

Công đoạn sơn đế đỏ trứ danh cũng hết sức tỉ mỉ và tinh vi

Đóng đế phải đòi hỏi lực vừa đủ để đinh bám chắc nhưng không làm hỏng bề mặt da xa xỉ

Sau đó, khâu đính đá, trang trí mới thực sự làm nên linh hồn cho đôi giầy

Chia sẻ

Bài viết

Kiều Trinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất