Thời trang

Diệp Bảo Ngọc: 'Tôi không gượng ép bản thân sexy để phục vụ khán giả'

Lê Châm
Chia sẻ

Thời gian gần đây, Diệp Bảo Ngọc thay đổi phong cách thời trang có phần táo bạo và sexy hơn hẳn. Diễn viên 9X chia sẻ, trước đây khi là một phụ nữ có chồng, cách ăn mặc của cô phải "ý tứ" để không ảnh hưởng đến những người thân bên cạnh.

- Trong thời gian gần đây, Diệp Bảo Ngọc liên tục lọt top sao mặc đẹp hàng tuần. Phong cách thời trang của Diệp Bảo Ngọc cũng được nhận xét là nổi bật hơn trước nhiều. Chị làm cách nào để cải thiện phong cách?

- Mỗi giai đoạn, Diệp Bảo Ngọc sẽ có một gout thời trang khác nhau. Tùy vào cách sống của bản thân ở mỗi thời điểm. Mỗi ngày mình luôn trau dồi cách sống tốt hơn, và từ cách sống đó sẽ ảnh hưởng cách Ngọc ăn mặc, thể hiện bản thân trước mọi người. Hiện tại, Ngọc nghĩ là thời điểm thích hợp để thay đổi phong cách cá tính hơn, mạnh mẽ hơn.

- Tại sao Diệp Bảo Ngọc nghĩ ở thời điểm hiện tại là thích hợp để thay đổi phong cách thời trang?

- Có lẽ sự thay đổi này cũng bắt đầu từ việc Bảo Ngọc làm kinh doanh, và nhất lần mở Spa này. Hiện tại, Bảo Ngọc sẽ không tự đóng khung mình đơn thuần là một bà mẹ bỉm sữa hay một diễn viên. Thay vào đó sẽ là một nghệ sĩ làm kinh doanh. Ngọc nghĩ đây là thời điểm “vàng” để mình lột xác cả trong kinh doanh và cả trong hình ảnh khi xuất hiện trước công chúng.

- Diệp Bảo Ngọc chia sẻ rằng mỗi giai đoạn sẽ có phong cách thời trang khác nhau. Vậy thì cho đến thời điểm hiện tại, Diệp Bảo Ngọc đã trải qua những phong cách thời trang như thế nào?

- Thật ra trước đây khi chưa kinh doanh nhiều, lúc nào Bảo Ngọc cũng đóng khung mình trong vai trò là mẹ, là nghệ sĩ. Ngọc không muốn làm bất kì điều gì có thể gây ảnh hưởng đến sự nghiệp diễn xuất của mình, không muốn tạo scandal ảnh hưởng đến cuộc sống riêng, nhất là cuộc sống của con mình.

Chính vì vậy Bảo Ngọc luôn khép mình trong vòng tròn an toàn của một người mẹ với hình mẫu chuẩn mực để bảo vệ hình ảnh đã có từ trước đến nay. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, mình kinh doanh nhiều hơn, va chạm nhiều hơn trong lĩnh vực kinh doanh, điều đó góp phần thay đổi tính cách của Ngọc, nó làm cho Ngọc tự tin hơn, mạnh dạn hơn trong việc thay đổi hình ảnh bản thân.

- Tại sao Bảo Ngọc lại chọn phong cách thời trang sexy là hình ảnh xây dựng ở hiện tại cũng như trong giai đoạn sắp tới?

- Phong cách Ngọc chọn không hẳn là quá sexy, Bảo Ngọc chỉ chọn những trang phục sexy vừa phải, gợi cảm vừa đủ. Tính cách của Ngọc khá mạnh mẽ, khá “đàn ông”. Chính vì vậy, Ngọc sẽ lựa chọn những trang phục thể hiện đúng tính cách của mình. Bảo Ngọc mặc gợi cảm chỉ là để thể hiện chất “đàn bà” trong con người chứ không phải là những trang phục quá hở hang, khoe hàng.

- Có rất nhiều nữ nghệ sĩ hướng bản thân theo phong cách sexy, vậy Diệp Bảo Ngọc có nghĩ việc mặc những trang phục khoe được hình thể sẽ làm cho phụ nữ tự tin hơn không?

- Ngọc nghĩ việc này tùy vào tính cách của mỗi người. Có những người mặc hở họ cảm thấy tự tin. Nhưng có người khi diện những trang phục kín đáo thì mới tự tin. Riêng với Ngọc thì Ngọc chọn sexy vừa phải, mặc những gì mình thích và đặc biệt là cảm thấy bộ trang phục đó toát lên được thần thái của mình.

Những trang phục giúp mình thoải mái thì thần thái mình mới tốt. Chính vì vậy, Ngọc không gượng ép bản thân phải sexy quá đà. Thay vào đó, Bảo Ngọc chọn những trang phục mà khi mặc vào, Bảo Ngọc được là chính mình.

- Diệp Bảo Ngọc chia sẻ một chút về mục đích của việc thay đổi phong cách thời trang nhé?

- Ngọc muốn hình ảnh của mình đẹp hơn và đa dạng hơn trong mắt khán giả. Việc tạo dựng một hình ảnh đẹp và chỉn chu là một trong những cách mà nghệ sĩ thể hiện sự tôn trọng đối với khán giả. Ngọc muốn khán giả nhìn mình dựa trên những gì Ngọc cống hiến cho sự nghiệp nghệ thuật chứ không phải chỉ là vẻ bề ngoài hay soi vào gout ăn mặc của mình. Bảo Ngọc muốn khán giả nhìn những việc mình đang làm chứ không phải là những thứ mình đang mặc.

- Từ khi xây dựng hình ảnh mới, thay đổi phong cách thời trang thì Bảo Ngọc đã nhận được gì so với trước?

- Tầm 2 tháng trở lại đây, Bảo Ngọc nhận được rất nhiều lời khen từ mọi người. Điều này tạo nên động lực để Diệp Bảo Ngọc cố gắng đầu tư cho hình ảnh của mình chỉn chu hơn. Tuy nhiên, để có kinh tế đầu tư cho hình ảnh thì Bảo Ngọc phải cố gắng kinh doanh thật tốt (cười).

- Phong cách thời trang của Diệp Bảo Ngọc trước đây không được sexy như hiện tại, có lẽ việc ăn mặc “hở” đối với nữ nghệ sĩ đã có gia đình là cả một vấn đề cần lưu ý?

- Lúc còn sống với bố bé Kid, Bảo Ngọc luôn đóng khung mình trong vòng an toàn. Nghĩa là mình không mặc quá sexy vì phải nghĩ cho người bên cạnh mình, nghĩ cho gia đình chồng nữa. Nên khi là một người độc thân, Bảo Ngọc có thể nghĩ cho bản thân mình nhiều hơn lúc trước.

- Với Diệp Bảo Ngọc, những bộ quần áo đắt tiền có chứng tỏ đẳng cấp của một người nghệ sĩ hay không?

- Thật sự với cá nhân Diệp Bảo Ngọc, không phải mặc những bộ cánh đắt tiền là sẽ đẹp. Có những bộ quần áo không có thương hiệu gì cả hoặc chỉ đến từ những thương hiệu bình dân nhưng mặc nó Ngọc cảm thấy thoải mái và đúng với cá tính của mình. Lúc đó, Ngọc cảm thấy mình đẹp.

Không hẳn mặc những bộ đồ đắt tiền là đẹp mà chỉ cần những điểm nhấn trong bộ trang phục. Bảo Ngọc nghĩ, không nhất thiết phải “đắp” lên người những bộ trang phục đắt tiền để chứng tỏ điều gì đó. Bởi giá trị con người xuất phát từ cách sống, cách làm việc và cách đối nhân xử thế.

- Nhưng cũng có nhiều nghệ sĩ cho rằng mặc những bộ cánh đắt tiền đi sự kiện sẽ gây được chú ý và xuất hiện nhiều trên mặt báo thì sẽ nổi tiếng hơn. Là người của công chúng thì chỉ cần nổi tiếng hơn là đã thành công một phần trong sự nghiệp, Bảo Ngọc nghĩ sao?

- Cũng có thể là một phần. Tuy nhiên đó chỉ là đối với những người mà kinh tế họ cho phép. Bảo Ngọc đã có gia đình, mình phải nuôi con. Mặc dù không phủ nhận hình ảnh bản thân cũng rất quan trọng nhưng mình sẽ tiết chế theo những gì mình có thể “kham” được chứ không hẳn phải chạy theo đồ hiệu một cách vô tội vạ. Không thể làm được 10 đồng mà bỏ ra 8 đồng vào việc mua sắm quần áo cho bản thân.

Cách chi tiêu nói chung và cách ăn mặc nói riêng phụ thuộc rất nhiều vào cách nghĩ và cách sống của từng người, với cá nhân Ngọc là như vậy. Tuy nhiên, nếu như những món đồ hiệu thực sự cần thì mình sẽ mua.

- Bảo Ngọc có lo lắng khi xây dựng hình ảnh theo hướng sexy trong khi bé Kid - con Ngọc ngày càng lớn, có thể tự tiếp xúc với các thông tin về mẹ và chẳng may nhìn thấy những hình ảnh không hay về những bộ trang phục hở bạo mà Ngọc mặc chẳng hạn?

- Ngọc tự định hướng và ý thức được hình ảnh bản thân sắp tới của mình là gì và có ảnh hưởng đến ai hay không. Vì khi đã là một người mẹ, làm bất cứ việc gì cũng phải nghĩ đến con đầu tiên. Từ trước đến nay, không hề có chuyện Bảo Ngọc mặc đồ quá lố, ngay cả chính bản thân Ngọc khi mặc đồ hở hang quá mình cũng không chịu được vì con người mình kín đáo quen rồi.

Mình thích hở hang trong giới hạn cho phép, vì vậy mình nghĩ hình ảnh sắp tới cũng sẽ không ảnh hưởng đến con trai Ngọc.

- Có nhiều người thích xem những hình ảnh hở hang nhưng sau đó lại chỉ trích và nhận xét không hay, Bảo Ngọc nghĩ sao?

- “Chín người mười ý”, cho dù mình có mặc sơ mi và bỏ áo vào quần nhưng có những người không thích mình thì cũng sẽ có nhận xét không tốt về mình. Vậy nên việc của mình là tập trung vào công việc, đam mê và làm những việc không ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân và con mình quá nhiều.

- Diệp Bảo Ngọc có thấy hối tiếc khi không thay đổi phong cách thời trang sớm hơn?

- Như Bảo Ngọc đã chia sẻ, mỗi thời điểm con người ta có cách suy nghĩ khác nhau và cách suy nghĩ đó sẽ tác động từ cuộc sống thực tế rất nhiều. Nếu như lúc trước Ngọc thay đổi theo phong cách như hiện nay, Ngọc cảm thấy không phù hợp. Cho đến thời điểm này, Ngọc cảm thấy kinh tế của mình đủ vững, kinh nghiệm sống đủ để nhận định được bản thân nên và không nên làm gì. Vậy nên thời điểm này Ngọc cảm thấy sự thay đổi là hợp lí và cũng không có gì phải cảm thấy hối tiếc. Vì sống là nhìn về phía trước để tiến bộ hơn chứ không phải nhìn lại quá khứ để dằn vặt, hối tiếc.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Châm

Thiết kế

Công Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất