Thời trang

Diệp Bảo Ngọc, Hoàng Hạnh hóa quý cô Sài Gòn kiêu sa phóng khoáng

Trang Đài
Chia sẻ

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp kết hợp lối makeup đậm chất cổ xưa cùng bối cảnh bình dị, các người đẹp đã vẽ nên một bức tranh đậm chất Sài Gòn.

Nhà thiết kế Đức Vincie vừa cho ra mắt bộ sưu tập áo dài mới mang tên Ngọc Viễn Đông. Đúng như tên gọi, bộ sưu tập là sự quy tụ của những chiếc áo dài mang dáng dấp cổ xưa dưới sự thể hiện của dàn người đẹp gồm diễn viên Diệp Bảo Ngọc, Trần Thùy Trang, Nguyễn Thùy Dương, Nguyễn Ngọc Nữ, Hoa khôi Hoàng Bích Hạnh, Hoàng Ngân và Hoa hậu du lịch Huỳnh Vy.

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp kết hợp cùng lối makeup đậm chất cổ xưa cùng bối cảnh bình dị các người đẹp đã giúp nhà thiết kế vẽ nên một bức tranh đậm chất Sài Gòn, đúng như tinh thần mà anh muốn truyền tải trong Ngọc Viễn Đông.

Chia sẻ về bộ sưu tập mới này, nhà thiết kế tâm sự trong ký ức của anh, hình ảnh Sài Gòn với những phố thị tấp nập, những công trình kiến trúc đậm phong cách phương Tây hay hình ảnh những bóng hồng thướt tha mà cá tính có lẽ sẽ mãi là những mảng ký ức thật đẹp.

Không khó tìm trên phố phường tấp nập là hình ảnh những thiếu nữ Sài Gòn xưa với gu thời trang sành điệu, cao cấp với các kiểu váy tây phương, mà còn thấy họ dịu dàng trong tà áo dài truyền thống. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng để nhà thiết kế tạo ra những chiếc áo dài vừa mang hơi hướng cổ xưa nhưng cũng không kém phần hiện đại, tôn vinh vẻ đẹp của người con gái Việt.

Trong loạt ảnh được thực hiện, không khó để nhận ra những họa tiết quen thuộc như hoa lá, chim muông… trở lại trên tà áo dài Việt với những đường cắt may tinh tế. Bên cạnh đó, những chi tiết đính kết ở phần cổ, chi tiết tua rua ở tay áo hay phần ren mỏng ở ngực góp phần mang đến màu sắc mới lạ, độc đáo cho những thiết kế lần này.

Không thể phủ nhận rằng chính lối hóa trang của dàn người mẫu giúp bộ ảnh thêm phần ấn tượng của khán giả. NTK đã có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về phong cách thời trang của phụ nữ Sài Gòn trước đây để mang đến những tạo hình ấn tượng nhất cho dàn mẫu.

Nhà thiết kế cho biết phụ nữ Sài Gòn thời này rất tự do phóng khoáng với mái tóc, họ được mặc sức tạo kiểu, chải phồng, uốn xoăn đa dạng. Búi tóc trần để khoe ra vẻ đẹp của cái răng, cái tóc. Những cách chải tóc bồng, uốn xoăn “phi dê”, tóc kẹp lại buông dài sau lưng, tóc ngắn ngang vai… xuất hiện ồ ạt và tạo thành những “mốt thời ấy.

Kiểu tóc đánh phồng và búi gọn là một trong những kiểu các minh tinh Hollywood rất yêu thích và thường sử dụng trong những dịp xuất hiện trên thảm đỏ vì nó tôn vinh được chiếc cổ đẹp và để lộ ra trang sức hoa tai, vòng cổ và đặc biệt là trông ai cũng cao và nhìn sang trọng hơn.

Một vài cọng tóc loà xoà hai bên má còn giúp che được khuyết điểm gương mặt to và tăng nét quyến rũ, tự nhiên.

Những phong cách này được nhà thiết kế khéo léo đưa vào tạo hình của các người mẫu để khiến người xem bồi hồi nhớ về một Sài Gòn rất xưa và thêm phần tự hào về những giá trị truyền thống của dân tộc, đặc biệt là sức quyến rũ đến kỳ lạ của những tà áo dài.

Đồng thời, nhà thiết kế cho biết thông qua bộ sưu tập này, anh muốn truyền tải một thông điệp về việc gìn giữ những giá trị truyền thống của dân tộc, đặc biệt là vào dịp Tết cổ truyền. Đối với anh, phụ nữ xưa mặc áo dài không chỉ để xuất hiện tại sự kiện mà còn để gặp gỡ bạn bè, đi chúc Tết.

Chính sự xuất hiện của tà áo này giúp cho cái Tết cổ truyền của người Việt thêm phần ý nghĩa hơn. Đó cũng là lý do anh quyết tâm thực hiện bộ ảnh này như khơi gợi lại những giá trị xưa và mong muốn mọi người cùng chung tay gìn giữ.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Đài

Tin mới nhất