Thời trang

Điểm mặt những IT girls ‘thống trị’ làng mẫu năm 2016

Ngân Bee
Chia sẻ

Có những cái tên cả mới và cũ, thế nhưng điểm chung của các cô nàng này chính là sự tỏa sáng của họ trong sự nghiệp người mẫu năm qua.

IT girls là một thuật ngữ trong giới thời trang, dùng để định nghĩa những cô nàng tạo nên xu hướng và có khả năng chi phối trào lưu. Họ là những cô gái xinh đẹp, có phong cách thời trang độc đáo và là thỏi nam châm có khả năng thu hút mọi ánh nhìn cả đàn ông và phụ nữ. Họ cũng chính là nàng thơ của các nhà thiết kế thời trang. Mọi người ai cũng dõi theo họ, xem hôm nay họ mặc gì, của nhãn hiệu nào, kết hợp các phụ kiện ra sao … Và ở thời đại nào cũng có những cô gái khiến cả triệu người khao khát.

Điểm chung ở những cô nàng IT girls của làng mẫu Việt năm nay nằm ở chính sự xuất phát của họ. Tất cả 4 cô gái đều đi ra từ các cuộc thi truyền hình thực tế về tìm kiếm người mẫu. Có những người là gương mặt mới toanh nhưng bên cạnh đó cũng có vài cái tên cũ. Họ tỏa sáng, có chỗ đứng của riêng mình và hơn thế nữa trở thành sự truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ đang mơ ước tới ngành nghề này.

VIỆT NAM

Phí Phương Anh

Đây quả thực là cô gái xứng đáng được nhắc tên đầu tiên trong “bảng vàng”. Lí do vì sao? Phí Phương Anh - cô sinh viên năm 1 là cái tên còn quá xa lạ của làng mẫu, bỗng từ đâu xuất hiện và ẵm ngay danh hiệu cao quý nhất của cuộc thi hot nhất nhì trên truyền hình thời gian qua: The Face Vietnam.

Khởi đầu với những sự bỡ ngỡ trong từng cách pose dáng, qua cuộc thi, cô nàng ngày càng thể hiện sự chuyên nghiệp và xứng đáng là viên ngọc thô càng mài càng sáng của làng thời trang. Phương Anh bên ngoài vẫn trẻ con, có chút rụt rè của tuổi 19, thế nhưng cứ bước lên sàn runway hay đứng trước ống kính máy ảnh của các shoot hình thì khán giả sẽ được chiêm ngưỡng một Phí Phương Anh phiên bản hoàn toàn khác. Hi vọng với những yếu tố trời ban và sự nỗ lực không ngần nghỉ, cái tên này sẽ còn tiếp tục tỏa sáng hơn nữa trong thời gian tới.

Phí Phương Anh thực sự đã trở thành mục tiêu phấn đấu và ước mơ của hàng ngàn cô gái trẻ đang khao khát về nghề người mẫu chuyên nghiệp.

Lilly Nguyễn

Không quen nhưng cũng chẳng phải lạ lẫm gì, cô gái Việt Nam sinh ra và lớn lên tại nước ngoài trở về nước và ngay lập tức vụt sáng sau chương trình The Face. Lilly Nguyễn không chỉ chinh phục khán giả bởi nét đẹp cực Tây và chuẩn không góc chết của mình mà còn “đốn ngã” fans bởi tính cách tưng tửng, tự nhiên, có gì nói nấy. Cô gái này luôn tràn đầy năng lượng khiến người đối diện luôn bị thu hút bởi ánh mắt và cách ứng xử đó. Sau cuộc thi, dù không đạt vị trí cao nhất, thậm chí không có vé trong đêm chung kết thế nhưng cho tới thời điểm này, có thể nói Lilly Nguyễn là người mẫu đạt được nhiều thành quả nhất. Liên tục các show chụp hình, quay TVC quảng cáo, hợp đồng mời làm hình ảnh đại diện của các nhãn hàng tới tấp bay đến.

Vượt qua những lời xì xào về chuyện thân hình “quá khổ” so với một người mẫu, Lilly vẫn từng bước thành công với phong thái và cách làm việc chuyên nghiệp của mình.

Đã từng tham gia vào nghề mẫu chuyên nghiệp từ những năm 18 tuổi tại Hong Kong, Thái Lan… Và cuối cùng quê hương Việt Nam là nơi Lilly Nguyễn chọn để dừng chân cho sự nghiệp của mình.

Mai Ngô

Có lẽ phải trao cúp cho cô gái sinh năm 1995 này về sự nỗ lực và “chăm chỉ” qua các cuộc thi. Xuất thân là một dancer, Mai Ngô từng thi một cuộc thi dành riêng cho các vũ công, tiếp sau đó là tìm kiếm người mẫu, thậm chí là quy mô vượt ngoài lãnh thổ Việt Nam… Cũng từng lên sóng truyền hình, cũng đã để lại ấn tượng riêng biệt thế nhưng không hiểu sao cái duyên của nghề mẫu vẫn không mỉm cười với cô. Lặn lội đi thi, bị loại rồi lại tiếp tục thi… Vòng tuần hoàn ấy cứ tiếp diễn với Mai trong một quãng thời gian không hề ngắn. Chỉ cho đến khi tham gia The Face Vietnam, cô gái trẻ mới thực sự chạm ngón tay đầu tiên vào đỉnh cao của sự nghiệp. Không bao giờ đánh mất đi con người thật của mình, cá tính cực mạnh, bộc lộ yêu ghét rõ ràng… Chừng đó thứ vừa là cầu nối giữa cô và người hâm mộ nhưng vô hình chung cũng là điều khiến ai đã không ưa Mai thì ghét cho tới phút chót.

Chẳng màng tới bao lời phê phán, nhận xét. Mai Ngô với bản chất của mình vẫn đang dần dần khẳng định tên tuổi và sải những bước dài trong quãng đường sự nghiệp. Cú lột xác của năm 2016 chính là phần thưởng lớn dành cho những đam mê không ngừng nghỉ của cô.

Fung La

Không đạt vị trí cao nhất, nhưng Fung La chính là thỏi nam châm thu hút nhiều sự chú ý nhất của cuộc thi tìm kiếm người mẫu năm nay. Từ trước tới nay, vì chiều cao quá khiêm tốn ấy mà Fung La chỉ dừng lại ở vai trò người mẫu ảnh. Thần thái thu hút với ánh mắt sắc lạnh của cô gái này luôn đem đến nhiều sức hấp dẫn kì lạ sau mỗi shoot hình. Đã có cái tên gọi riêng là “giới chân dài”, thế nhưng ai đời một cô nàng 1m5 như Fung La lại nghiễm nhiên đi thi người mẫu? Cái phá bỏ giới hạn ấy đã mở ra cho cô gái này cánh cửa quá rộng rãi để bước vào làng thời trang. 2016 cũng là năm đầu tiên sàn runway Việt chứng kiến những bước đi chuyên nghiệp của một người mẫu thấp hơn hẳn các đồng nghiệp khác như vậy. Nhưng có hề gì, với bản lĩnh của mình, cô nàng vẫn tự tin đi trên những đôi giày cao tới…20cm để tỏa sáng.

Kẻ “ngoại đạo” Fung La thực sự đã có cuộc dạo chơi thành công!

THẾ GIỚI

Không chỉ Việt Nam, mà 2016 cũng là năm chứng kiến khá nhiều cuộc dấn thân của các người mẫu nước ngoài. Khác với IT girls Việt, IT girls xứ người là các cô nàng bước ra từ…mạng xã hội. Nhờ lượt follow cực cao và hình ảnh thu hút trên Instagram, những cái tên này đã một bước thành sao khi được sải bước trên sàn diễn từ các thương hiệu nổi tiếng nhất. Không chỉ dừng lại ở đó, người hâm mộ theo dõi cuộc sống của họ, những phong cách thời trang họ lăng xê ngay lập tức thành hot trend chỉ sau một thời gian ngắn. Sự nổi tiếng đến quá nhanh chóng này khiến ngay cả những người mẫu thành danh còn phải ghen tỵ. Và theo thống kê, 5 cái tên nổi bật nhất phải kể đến là: Kendall Jenner, Gigi Hadid, Bella Hadid, Liu Wen và Sui He.

Lượt theo dõi trên Instagram xếp theo thứ tự của các IT girls nổi bật.

Với chiều cao 1m80 và số đo 3 vòng lý tưởng, khuôn mặt đẹp với những đường nét hài hòa, Kendall Jenner nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các tạp chí thời trang nổi tiếng. Trong năm 2014, cô nàng sinh năm 1995 này đã sải bước cùng các đàn chị như Gisele Bundchen, Cara Delevingne trong show diễn với chủ đề bình đẳng nữ quyền đình đám của Chanel.

Cô bạn thân của Kendall gây ấn tượng mạnh khi trở thành một trong những thiên thần nóng bỏng nhất sàn diễn Victoria's Secret vừa qua. Bên cạnh đó, Gigi Hadid thực sự xứng đáng với danh hiệu fashion icon với phong cách thời trang cực trendy của mình. Sức ảnh hưởng của cô nàng nhiều tới nỗi cứ Gigi mặc cái gì thì những cô gái trên toàn thế giới sẽ ngay lập tức học theo và tạo nên xu hướng mới.

Bella Hadid cũng không hề kém cạnh cô chị gái Gigi khi là cái tên tiếp theo trong danh sách các IT girls của làng thời trang thế giới. Sải bước chuyên nghiệp cùng thần thái cuốn hút, Bella từng “gây bão” với tấm ảnh ánh nhìn dành cho người yêu cũ - thành viên nhóm The Weeknd trong show diễn của Victoria's Secret 2016.

Có thể nói Liu Wen chính là món quà quý giá mà phương Đông gửi tặng cho sàn diễn thời trang thế giới. Với chiều cao đáng mơ ước, khuôn mặt với xương gò má ấn tượng, mắt một mí, má lúm đồng tiền và vẻ đẹp Á Đông lôi cuốn, Liu Wen nhanh chóng nhận được sự chú ý từ các thương hiệu lớn như Jean Paul Gaultier, Estee Lauder, Calvin Klein, Hugo Boss…

Sui He là gương mặt Châu Á đầu tiên quảng cáo cho thương hiệu mỹ phẩm Shiseido và là người mở màn trình diễn chương trình thời trang cho Ralph Lauren. Đồng thời cô còn là thiên thần Trung Quốc thứ 2 trên sàn diễn của Victoria’s Secret Fashion Show chỉ sau Liu Wen.

5 cái tên kể trên thực sự là định nghĩa đúng đắn nhất về các IT girls của làng mẫu. Họ chính là những cô gái đại diện cho thế hệ siêu mẫu mới của sàn diễn thời trang thế giới với những nét cá tính đặc trưng dễ khiến bạn xao xuyến lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Họ dẫn đầu xu hướng, thu hút sự chú ý mọi nơi xuất hiện kể cả là sàn diễn hay ngoài đời thực. Và có một điều chắc chắn là trong danh sách những cô nàng “nam châm” không có tên những ai chỉ sao chép phong cách từ người khác, từ sàn catwalk và tự huyễn hoặc mình trong một cuộc sống nhàm chán.

Chia sẻ

Bài viết

Ngân Bee

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất