Thời trang

Đẹp hơn với những chiêu khoác áo choàng sành điệu

Chia sẻ

Bạn đang dần cảm thấy chán ngấy với những chiếc áo choàng cũ đã mặc từ lâu? Bạn muốn tìm đến chút gì đó phá cách, mới mẻ? Hãy thử cân nhắc với những mẹo nhỏ dưới đây.

Tiết trời Thu-Đông se lạnh là lúc người ta bắt đầu tìm đến cho mình những chiếc áo jacket hay áo choàng ấm áp. Không chỉ có vậy, chắc chắn ai cũng muốn khoác lên mình những chiếc áo vừa đảm bảo độ ấm nhưng vẫn phải thật hợp thời trang. 

Những gợi ý dưới đây có thể giúp chiếc áo choàng cũ mà bạn đã quá quen thuộc thêm phần mới mẻ hoặc ngay cả khi vừa mới mua thì chúng cũng khá hay ho giúp chiếc áo của bạn thật sự nổi bật và phong cách.

Sử dụng thắt lưng

Mẹo đầu tiên giúp chiếc áo choàng có phần đơn điệu thêm thu hút là sử dụng thắt lưng. Hãy đặt một bên vạt áo lên bên còn lại và sử dụng một chiếc thắt lưng to bản có màu thật sậm để tạo điểm nhấn cho vòng eo thêm nữ tính. Đây là phương pháp đã quen thuộc và cũng được nhiều người áp dụng, đơn giản mà hiệu quả tốt hơn nhiều so với việc bạn chỉ đơn thuần cài cúc trên chiếc áo và không có gì để tạo điểm nhấn.

ao choang

ao choang 12

“Biến” áo choàng thành áo cape

Phương pháp này cũng không còn xa lạ khi bạn có thể dễ dàng bắt gặp những ngôi sao, người nổi tiếng hay những ai quan tâm đến lĩnh vực thời trang diện áo choàng theo phong cách này. Việc bạn cần làm là khoác hờ chiếc áo choàng ra bên ngoài mà không cần xỏ tay vào áo. Nhưng một gợi ý là hãy thử mặc thêm dưới lớp áo choàng một chiếc blazer hay gile. Bạn có thể sẽ rất ấn tượng với bí quyết “mix & match” này đấy.

ao choang 1

ao choang 13

Kéo ống tay áo lên 

Xắn hay kéo ống tay sơ mi hoặc áo thun lên là những việc làm ai cũng biết nhưng bây giờ đến cả áo choàng cũng cần được làm như vậy. Nghe có vẻ kì quặc nhưng đúng là thế đấy. Hãy thử kéo hai tay áo lên đến khuỷu tay, tạo thành những nếp gấp lớn và xỏ một đôi găng tay da để che lấp đi phần tay lộ ra khi kéo áo. Nếu thời tiết cho phép, bạn có thể mở cúc để khoe cả bộ đồ dưới lớp áo choàng. 

ao choang 2

ao choang 14

Tạo ấn tượng với cổ áo

Đừng quàng khăn lên cổ nữa, thay vào đó bạn hãy vắt chúng lên một bên vai và giữ ấm phần cổ của mình bằng một chiếc áo len cổ lọ. Để thêm nổi bật, bạn có thể mặc một chiếc áo len có hàng cúc dọc dưới lớp áp choàng tạo thành hai hàng cúc ấn tượng và “hút mắt” người nhìn hơn.

ao choang 4

ao choang 15

“Trang điểm” cho áo choàng với đinh ghim, vật cài bắt mắt

Cách cuối cùng nhưng cũng rất đơn giản giúp chiếc áo choàng của bạn thêm “nặng cân” và bắt kịp xu hướng Thu-Đông 2015 đã được rất nhiều nhà mốt tên tuổi lăng xê, đó là sử dụng những đinh ghim, vật cài lên một bên áo tạo tính bất đối xứng thú vị. Những vật cài trang trí cỡ lớn hay mang màu sắc vintage đã xuất hiện dày đặc trên các sàn diễn thời gian vừa qua. Để chiếc áo “nhân đôi lợi hại”, hãy thử đeo chiếc thắt lưng mảnh nhỏ tạo điểm nhấn ở vùng eo như cách mà Olivia Palermo đã từng áp dụng. 

ao choang 5

ao choang 16

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất